GUSALI
Pang kariwan araw , Walang kabuhay buhay. Nandon pa rin yung amoy na masangsang galing sa kinakawalang na selda at tunog ng mga tahol ng aso. Nagtatrabaho ako sa pethouse walang ibang hayop don kundi aso.
Oras na para pakainin sila itsurang bodegang luma ang buong gusali at may sari sariling selda ang bawat isang aso ni wala kang makikitang sinag ng araw sa loob kase walang bintana at papundi pundi na din yung mga ilaw kaya medyo madilim.
Tinuturing ko ng pamilya ang mga asong inaalagaan ko ulilang lubos na kase ako kaya pag may inaampon o may namamatay nalulungkot ako kahit matagal nako sa trabaho ko hindi pa din ako masanay na gantong sistema.Namatay yung paborito kong aso, si bailey medyo matagal ko na syang inaalagaan wala rin kasing umampon sa kanya. Nakainom sya ng ihi ng daga sa sobrang luma na kasi ng gusali napuno na din ng mga daga . Tinaggal ko na yung pangalan ni bailey sa selda nya nilagay ko sya sa karton at dinala sa pugon kung san sinusunod namin yung mga katawan ng asong namamatay, ganun kasi mag depose dito .
Gilbert mag over time ka muna ngayon kasi may pupuntahan ako okay lng ba ?. Ha sige ,Tungon ko. Dalawa kaming care taker ng mga aso taga linis ng mga selda nila at kami din yung nagpapakain sa kanila at isang assistant ng vet at si doc Julian at guard na si dambo.
Habang naglilinis ako may napansin akong patay bukas na ilaw sa isang kwarto na may nakalagay sa pinto ng authorized personel pumasok ako para tignan . Madilim yung buong kwarto wala kang makikitang iba kundi pundidong ilaw at may natapakan akong lock sa may sahig binuksan ko yon at binukas ko yung pinaka main switch hindi ko akalain na may under ground pa pala yung ugasali nato . May isang kulungan ng aso don at upuan bukod don wala ng ibang bagay na makikita.
Oras na ng paguwi nag out nako sa time card namin . At naabutan ko nanaman tulog si dambo hindi ko namalayan sobrang gabi na pala sa ganito umiikot yung daily routine ko .
YOU ARE READING
S T A L K E R
Random" Monster are real , ghosts are real too. They live inside us and sometimes they win. - Shephen King