Natalie Pov
Hi ako po pala si Natalie Reyes ang nag-isang uniqa iha ng mga magulang ko I'm 22 years of age isa akung sikat na artist mahilig kasi akung mag-painting kaya ganoon hehehe. . . .
by the way bago ang lahat kaylangan konang bumaba para maka kain nako guton na kasi ako ehh :-( :-(...
" good morning po ma'am Natalie "
" morning din ya, asan sila mommy and daddy po pala?."
"nasa pool po ma'am doon po kasi gustong mag-breakfast ang mommy niyo kaya nandon po sila ngayon at kanina pa po kayo hinihintay ."
" ahhh .. . hehehe . .. pasinsya kana ya natagalan po kasi akur nagising ehh."
pagkatapos kung kausapin si yaya Marie ay pumonta na ako don sa pool kaya pagdating ko doon nakita ko sila kaya binati kona naman sila mom abd dad.
"Good morning Mom, Good morning Dad."
" Good morning our Princess."
sabay na bati sa akin nila Mom and Dad pagkatapos ng batian nagsimula na kaming kumain at habang kumakain kami bigla nalang nagsalita si dad about my child hood friend na si Nathan.
" by the way anak kumosta naman kayo ni Nathan?."
" Dad..!!!! where just friend after all at chaka my Girlfriend na po yong tao ehh."
" anak iba ang sinasabi ng mga mata mo alam namin na may gusto ka sakanya since the two of you were just a kid nakikita ko yan sayo noon."
Hayy ito talaga si mommy andaming alam hehehehe .. .shhh lang kayo baka marinig patayo niyan ehh..
" Oo, I admit my gusto ako sa kanya pero hindi na pwede Mom at ayaw ko po na makasira sa relasyon nilang mag jowa Best friend ko po siya kaya susurpotahan ko nalang siya kung saan siya masaya."
kahit alam ko sa sarili ko na nihihirapan ako kaylangan ehh kasi mahal ko siya.
" don't worry anak kami ng bahala ng Daddy mo sa problemang iyan okay just keep an eye to him okay."
" what are you talking about Mom , Dad."
tiningnan ko silang dalawa pero naka ngiti lang silang at pinag-patuloy na nila ang kanilang pagkain ako naman ay nagtataka parin ano kaya ang plano nila mom at dad.
"ahh . . .mom..dad..pwede po bang pumonta ako ngayon sa tagay tay para maka kuha ako ng panibagong ideas to my paintings can I?."
sabi ko sabay puppy eyes kay mom at dad hehehe .. di nila ako matanggihan kapag ginamit kona tong mga mata ko hehehehe . ..
" okay kung importante naman pala yan ehh .. basta alagaan mong sarili mo doon anak baka magkasakit ka wla kami sa tabi mo anak."
" Mom I know how to care my self okay don't worry about me okay."
" bukas na pala ang alis ko "
don't forget to vote and comments okay next chapter ulit mga bess
YOU ARE READING
THE BATTERED WIFE
Short StoryPa ano kung isang araw nalaman mo nalang na may gusto kana pala sa kaibigan mong may girlfriend na makakaya mo kayang magparaya para sa ikakasaya niya ohh..gagawin mo ang lahat mapasayo lang siya-- Tunghayan po natin ang kwento ni Natalie Reyes na...