The Adventure of Ruth: Prologue

88 9 2
                                    

Alam mo na ba talaga ang tunay na pagkatao mo? Kilalang-kilala mo na ba ang mga taong nasa paligid mo? Alam mo ba kung ang bagay ay isang totoo o pag babalat-kayo? Magtitiis ka ba kung lahat ay pangloloko o mas gugustuhin mong hanapin ang totoo kahit ang magiging resulta nito ay masakit...masakit sa puso na maaring magpabago sayo.

I'am Ruth Morilla, 12 years old. Isa po akong batang babae na kuntento. Kuntento sa kung anong meron ako, kuntento sa kung sinong tao ang nasa paligid ko and Im happy and proud to it. Pero... pero parang may kulang saakin, at gusto kong hanapin kung ano at sino ang magpupunan ng kakulangang ito. My life was normal like what other 12 years old girl have. But i didnt expect na aabot ako sa isang mundo ng... Mundo ng hiwaga. Mundo ng mahika. Mundo ng mga nilalang na may kakaibang lakas at taglay.Mundo ng mga hindi normal na nilalang, na hindi mo maisip kung... totoo ba ang lahat? panaginip lang ba? o baka naman totoo pero hindi ka aware na may mga bagay na nagyayari tulad nito sa isang parte ng mundong kinagagalawan mo?

You want to join my adventure and help me to find the truth? If you want? thats fine... but if you dont want I will force you because I want you to witness all, all secrets...secret that will set me free.

WARNING: First time ko pong magsulat ng kwento. Wag po kayong mag expect na sobrang ganda nito HAHAHA. Maaring sa inyong pagbabasa ay merong mga wrong grammars, typo error, tao lang din po kase ako nagkakamali. HAHAHA

SORRY DIN KUNG DI MAGANDA YUNG COVER OR YUNG PICTURE NG STORY DI PA KO NAKAKA EDIT EH TIYAGA TIYAGA MUNA JAN SA CHAKA HAHAHAH!!!

HOPE YOU LIKE THIS STORY!

@Iamjmsulla

The Adventure of RuthWhere stories live. Discover now