Các bạn độc giả nên độc phần chú thích trước khi đọc truyện để tránh bị bối rối :>
1/ Hậu Bách Tế: vào thời Hậu Tam Quốc (892-936), Triều Tiên tồn tại ba quốc gia là Hậu Bách Tế (Hu-Baekje), Tân La (Silla) và Hậu Cao Câu Ly (Hu-Goguryeo). Hậu Bách Tế thành lập vào năm 900 và sụp đổ vào năm 936.
2/ Cao Ly (Goryeo)(918-1392): sau sự sụp đổ Tân La và Hậu Bách Tế, Hậu Cao Câu Ly đã thống nhất bán đảo Triều Tiên, sáng lập nên một triều đại mới gọi là Cao Ly.
3/ Chân Huyên Hoàng đế (867-936): vị Hoàng đế của Hậu Bách Tế. Lúc sinh thời, ông vào Cao Ly luôn nằm trong thế kình địch. Sau này, ông bị chính con trai của mình là Thần Kiếm Hoàng tử lật đổ. Song, Chân Huyên đã trốn thoát khỏi vòng vây của phản quân, chạy đến Cao Ly và được Hoàng đế Cao Ly giúp đỡ. Theo lịch sử, ông mất vì bị viêm khối u.
4/ Thần Khiêm Hoàng tử (trị vì 935-936): tên thật là Thần Kiếm, hoàng tử của Chân Huyên Hoàng đế. Ông là người đã cầm đầu đạo quân lật đổ cha của mình. Song, khi bán đảo Triều Tiên thống nhất, Hoàng đế Cao Ly đã phong cho ông tước hiệu quý tộc và ban nhiều của cải ruộng đất.
5/ Vương Kiến Thái tổ (877-943): vị Hoàng đế đã thống nhất bán đảo Triều Tiên và sáng lập nên triều đại Cao Ly.
6/ Hoàn Sơn Châu (Wansanju): kinh đô của Hậu Bách Tế, nay là thành phố Jeonju thuộc Hàn Quốc.
7/ Khai Thành (Kaesong): kinh đô của Cao Ly, nay là thành phố Kaesong thuộc Bắc Triều Tiên.
8/ Lã Hậu (241 TCN-180 TCN): Hoàng hậu của Hán Cao Tổ Lưu Bang. Bà nổi tiếng là người đàn bà độc ác nhất lịch sử Trung Quốc khi thẳng tay giết hại các hoàng tử nhà Hán, làm đảo lộn triều đình, nắm toàn bộ quyền lực tối cao tương đương với Hoàng đế và đặc biệt, bà còn nổi tiếng với câu chuyện trừng phạt "Nhân Trư".
9/ Triệu Phi Yến (?-1 TCN): Hoàng hậu thứ hai của Hán Thành Đế, nổi tiếng dung mạo xinh đẹp tuyệt thế và thân mình mảnh mai làm khuynh đảo hậu cung nhà Hán. Ỷ lại vào nhan sắc tuyệt trần cùng sự sủng ái của Hoàng đế, bà đã kiêu ngạo hô mưa gọi gió chốn hậu cung, ngang tàn tư thông với các mỹ nam, tàn nhẫn ra tay giết hại vô số phi tần và cốt nhục của họ.
10/ Chiêu Tín (?-70 TCN): Vương hậu nước Quảng Xuyên, nổi tiếng là quái vật thời Hán. Vì lo sợ ngôi Vương hậu của mình sẽ bị kẻ khác cướp đi, Chiêu Tín đã tàn sát dã man vô số phi tần của chồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot][Baeksoo] Hoàng tử ngốc
FanfictionAuthor: Rika Paring: Baeksoo Rating: PG Category: cổ trang, lãng mạn, ngọt, hường Disclaimer: tác giả chỉ sở hữu cốt truyện, không sở hữu nhân vật Summary: Bạch Hiền Thập Hoàng tử nổi tiếng khắp kinh thành là một tên ngốc, nhưng nương tử của chàng...