~ Anne's POV:
"Thank you Teacher Anne." Sabi ng estudyante ko. Ayy oo nga pala, hindi ko nasabi sa inyo na teacher na ako. Tutor lang naman. Hahaha!! :)) Pianista ako ng church, at may bestfriend ako, si Asi. Joke. Ayun. Nevermind! :p
"Wala yun, Cj ikaw pa. Osige una na ako ha. Cavite pa ako uuwi. See you next year!! :*"
Umalis na ako, at dumaretso sa kotse ko.
~~ calling:
Daddy:
"Asan ka na Ate?"
"Paalis na Dad. Wait lang."
"Bilisan mo ha. Magpractice pa kayo ni Asi."
"Hala. Oo nga pala. Sige po. Byee! Labyuu. Hahaha."
"Sige, magingat ka sa pagdrive. Love you too, bye!"
End call ...
Shaks. 5:00 pm na. Patay ako nento, ang traffic traffic pa. Paano ako aabot sa End year service. Huhu.
.
.
.
.
.
Halos isang oras din bago ako makarating dito sa church. Hays. Late tuloy ako. Paano na kaya yung special number namin ni Asiiii. Kaynes. Walang practice. Hays. Lord, kayo na po bahala namaya. :)
Pagkaupo ko sa may piano, kumakanta na ang youth ... Nakakablessed sila tingnan. Grabe. <3
"I'm coming back, to the heart of worship and It's all about you, It's all about you JESUS .... "
And natapos na sila, at tinawag naman ang isa pang special number.
"Maraming salamat youth sa napaka gandang kanta niyo. Ngayon naman tawagin po natin ang Instrumental number na ihahatid ni Sis. Anne & Bro. Asi."
Hala. Lorddd. Okay. Hinga malalim ...
Sabay bulong pa tong lalaking to.
"Late kasi. Kaya mo ba?"
"Oo naman, nagpray ako!! ;p"
"Okay, God bless sa atin, para kay Jesus to." sabay kindat. Sows. Feeling gwapo. Hahahaha.
Umakyat na kami sa stage, ako pumunta na sa Piano at siya, kinuha ang Violin niya. Tinginan kami. Shemay, gwapo lalo niya ngayon. Haha
"...... I don't know about tomorrow, but I know HE holds my hand ... "
.
.
.
.
.
.
.
.
"Thank you sa inyong dalawa. Ngayon po dadako na tayo sa ating devotion."
Yes!! After ilang minuto natapos na din. Haha. Salamat Lord! Bumaba na kami ng stage, at bumalik sa upuan. Oo, magkatabi kami. Always. Ayaw ako hiwalayan. Hahahaha. :p Okay. Seryoso na muna tayo.
Preaching: "How to know God's will?"
Woah. Grabe talaga si Daddy, nangtatama na naman. Hahaha.
"Hays. Lord, gusto ko na malaman kalooban niyo sa akin!!" bulong ko sa sarili ko.
Sabat na naman tong mokong na to, kaynes hindi na lang makinig.
"Ako din po, Lord. Sana yung katabi ko na, siya na lang po Lord."
Sabay ngiti sa akin. Ako? Ngumiti na din, ngiting aso.
Patapos na din ang preaching ni Daddy, at sa huli niyang linya ...
"Kalooban ng Diyos? Manalangin kayo mga kapatid!! Lahat ng imposible sa Diyos magiging posible. Magtiwala tayo sa kanya!"
~~~ Ameennnn"!! Tama si Daddy. Grabe. Ang sarap sa pakiramdam makapakinig ng Salita ng Diyos :))
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Uwian na!!
"See you next year mga kapatid!"
Kamayan na kaming lahat ...
Teka!! Aba. Biglang nawala yung lalaking yun ha. Himala. -.*
Bahala siya, next year na lang uli. Hahaha.
So ayun, ito pauwi na kami nila mommy at daddy ng kapatid ko sa bahay. Sarap sa pakiramdam sama sama kaming naglilingkod sa Diyos. :D
"Salamat sa Panginoon nakauwi na din tayo." sabi ni mommy kay daddy.
"Onga. Mi, galing ng anak mo kanina pati ni Asi no?" tong tatay ko, sa daming sasabihb yun pa. Hahaha.
"Okay lang. Hahaha. Namumula nga anak mo kanina eh." Wow ha.
"Ayireeee. Ate!! Si Kuya Asi pa din pala. Hahahahaha." Isa pa tong kapatid ko. Okay. -.-
"Salamat po sa inyo. Hahaha. Tulog na po muna ako. Good night sa inyo. Pagising na lang po ng saktong 12. :p" Kiss sa kanilang lahat, tas umakyat na din ako.
~~ calling:
Asi:
Wow. Bt natawag to. Pagkatapos niya, mawala kanina. Bahala siya. Hahaha. Mga 5 ring bago ko sagutin. Lol.
"Hello?" Hello hello ka dyan. HAHA
"Oh bakit?"
"Happy new year babe!!"
"Maka babe ka ha. Happy new year din."
"Yaw mo? Talon ka ha. Ingat ka palagi."
"Whatever!!"
"Sorry nga pala kung nawala agad ako kanina, may pinaayos pa kasi sila daddy."
"Ah. Okay lang. See you na lang sa sunday. Bye!!"
"Bye agad? Wait lang, pwede ka bukas?"
"Bakit? Text na lang kita. Antok na ako. Hahahaha. Goosnight taba."
"Awtsu. Sige. Labyu babe!! Hahah. Joke"
End of call ...
~~~~~~~~
Ayos ba guys tong chapter 1? Hahaha!! Hindi pa talaga ako gaano sanay. Sorry Okay, God bless everyone!! <3
BINABASA MO ANG
"Waiting for God's Will"
SpiritualBefore the boy meets the girl, both of them must meet Jesus :)