Epilogue

4.3K 106 5
                                    

Dawn's POV

Five years later...

"Nandito ka lang pala, babe." Lumingon ako sa likod nang makita ko si Ethan. Niyakap niya ako mula sa likod.

"Ang aga mo naman yatang umuwi ngayon."

"Miss ko lang ang misis ko pati na rin mga bata." Humarap ako kay Ethan, hinalikan niya ako sa labi.

"Halata ngang miss mo na talaga ako. Parang nagkita naman tayo kaninang umaga ah." Pinalibot ko ang aking mga braso sa kanyang leeg.

"Sabi ko nga sayo kung hindi lang importante ang ginagawa ko sa kumpanya ay hindi ako papasok ngayon." Hinalikan ako ni Ethan sa noo.

"Eww.." Napakurap ako noong marinig ko ang boses ni Logan.

"Double eww.." Ngayon naman ang boses ni Allison. Lumingon si Ethan sa likuran niya dahil nandoon ang dalawa naming anak.

"Bakit gising pa kayong dalawa? Matulog na kayo dahil maaga pa ang pasok niyo bukas."

"Sabado po bukas, daddy." Sagot ni Logan.

"Walang pasok." Sabi ni Allison habang niyakap ng mahigpit ang kanyang teddy bear.

"Huh? Sabado na pala bukas. Ang bilis talaga ng oras pero kahit na, bawal sa inyo ang magpuyat." Tumingin rin sa akin si Ethan. "Pati rin ikaw."

"Bakit pati rin ako?"

"Akala mo hindi ko malalaman ang tinatago mo sa akin, hinuhuli lang kita pero ang hirap mong hulihin."

"Huh? Bakit mo naman ako hinuhuli? Ano ang ginawa ko sayo?" Painosenteng tanong ko. May ideya ba na si Ethan?

"Kayo mga bata matulog na!" Pinapaalis na ni Ethan yung mga bata sa veranda sa may kwarto namin.

"Ehh? Gusto rin namin malaman ni Alli."

"Tara na, kuya baka magalit pa sa atin si daddy." Hinahatak ni Allison ang braso ng kanyang kuya Logan.

"Ayaw mo ba malaman ang tinatago ni mommy?"

"Gusto pero ayaw ko naman makitang magalit si daddy kaya sumunod na lang tayo."

"Sige na. Good night."

"Good night po, mommy, daddy."

"Matulog na kayo!"

"Yes po!" Sagot ni Logan.

Napapangiti na lang ako kahit matigas ang ulo ni Logan ay sumusunod siya sa kapatid niya. Siya kasi ang malalagot pagumiyak si Allison.

"Ngayon, sasabihin mo na ba sa akin." Napasinghap ako ng maramdaman ko yung kamay niya nasa loob nang underwear ko. Bakit hindi ko napansin na pinasok na ni Ethan ang kanyang kamay?

"Ethan, tumigil ka nga. Baka may makakita sa atin dito."

"Hindi ako titigil kung hindi mo sasabihin sa akin."

Kainis naman ang lalaking ito. Kung may gusto siyang gawin sa akin, sana naman hindi dito sa veranda. Sa loob sana ng kwarto namin. Kung sasabihin ko naman sa kanya, alam kong hihinto siya. Shit.

"A-Ayaw ko nga sabihin sayo-- Ahh!" Naramdaman kong pinasok niya ang kanyang isang daliri sa loob ko. "E-Ethan."

"Sasabihin mo na?"

"A-Ayaw ko nga-- Ahh! Ethan naman." Napahawak na ako sa balikat niya dahil konting mali ko lang baka mawalan na ako ng balanse.

"Hindi mo pa ba sasabihin?"

"S-Sasabihin ko na!" Tumigil na siya sa kanyang ginagawa. Tsk, bitin ako doon ah. Pumasok na ako sa loob ng kwarto namin. "Nagbago na isip ko. Gusto ko ng matulog."

"Huh? Naisahan mo doon, Dawn ah."

Nakangiti ako habang naglalakad papunta sa banyo. Nabitin talaga ako sa ginagawa niya sa akin. Kaya nga ayaw kong sabihin sa kanya ang totoo dahil ayaw ko ang mabitin.

"Dawn, buksan mo yung pinto." Kumakatok si Ethan sa pinto ng banyo kaya binuksan ko agad.

"Bakit? Ano ba ang gusto mo?"

"Akala ko ba sasabihin mo na sa akin. Tapos bigla nagbago isip mo."

"I want you to make me satisfy."

"Satisfy?" Sinandal niya ako sa pader. Nahuli yata niya ako nakatingin sa ibaba niya. "Oh? Nabitin ka kanina sa ginawa ko sayo, no?"

Namula ako sa sinabi niya. Narinig ko ang pagtawa niya pinagtatawanan ako ng asawa ko.

"Pagbibigyan kita sa kagustuhan mo basta sabihin mo sa akin. Okay?" Tumango ako sa kanya.

"Pero dahan-dahan lang ah. Siguro naman ayaw mo ko masaktan."

"Okay, I'll be gentle." Binubad na niya ang suot niyang pantalon. Napapakapit ako sa kanya noong pinapasok na niya ang kanya sa loob ko.

"Be gentle, Ethan."

Hindi ko na alam ang gagawin ko sa ginagawa ni Ethan sa akin. Nababaliw ako sa kanya. Hanggang nilabasan na ako.

"I'm almost there too." Tinanggal na niya at sa may ibaba siya nilabasan. "Are you satisfy?"

"Yes. Thank you."

"Sasabihin mo na ba sa akin? I have an idea but I really want to hear it from you."

"I... I'm 4 weeks pregnant." Nakita kong ngumiti si Ethan pero nawala rin agad. "Bakit?"

"Ayos lang ba na may mangyari sa atin? Baka mapahamak ang magiging anak natin."

"Ayos lang basta magingat ka lang at saka ikaw rin naman ang nagsimula kaya dapat tapusin mo na rin."

"Hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon, babe."

"Ako rin. Masaya rin ako noong malaman kong buntis ulit ako."

Binigyan pa ako ng halik sa labi ni Ethan.

"Kaya matulog ka na dahil masama sayo ang magpuyat."

Kinabukasan, tinanghali ako ng gising dahil napasarap ang tulog ko kagabi pero ayaw ko pa ang bumangon sa kama. Inaantok pa ako hanggang ngayon.

Narinig ko ang pagbukas ng pinto at niluwa noon si Ethan na may hawak na tray ng pagkain.

"Gising ka na pala. Hindi na kita ginising kanina dahil ang sarap ng tulog mo."

Bumangon na ako sa kama at sakto naman ang paglatag niya ng tray sa harapan ko.

"Kumain ka na dahil kailangan mo alagaan ang sarili mo."

"Mommy." Nakita kong ang pagpasok nina Logan at Allison sa kwarto namin.

"Sinabi po sa amin ni daddy na magkakaroon ulit kami ng kapatid ni Alli."

"Yes. Magkakaroon ulit kayo ng kapatid."

"Huwag niyo na guluhin ang mommy niyo. Kumakain pa siya. Gawin niyo ang homework niyo."

"Ugh, Math. I hate Math." Magrereklamo ni Logan sa subject niyang Mathematic.

"Ethan, tulungan mo na si Logan sa homework niya."

"Bakit ako?"

"Please, daddy. Pag ikaw po ang nagtuturo naiintindihan ko, pag si teacher wala ako maintindihan."

"Ang bata mo pa pero bolero ka na agad, Logan."

"Mana lang sayo. Kaya turuan mo na siya."

"Ako na po muna ang bahala kay mommy, daddy. Kaya turuan niyo na po si kuya sa homework niya."



THE END

~~~

Lame ng ending. Alam ko hahaha

Marrying With Mister ArrogantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon