Prologue

7 8 0
                                    

This story is all about a boy who deeply in love to his schoolmates.

Joshua - manliligaw ni Janel hanggang sa naging naging.     boyfriend niya.

Nathan - best friend ni Joshua

Gio - kaibigan ni Joshua na ex ni Chelsea

Rio - kaibigan din ni Joshua

Kurt - nanligaw din Kay Janel

Four Friend in Janel

Miss A - pinakaclose friend niya

Chelsea - ex ni Gio pinakatahimik sa kanilang magkakaibigan

Crystal - pinakamatanda sa Manila at ang NBSB sa kanilang apat

Sorry po sa mga wrong grammar at maling  symbol.

Sana mag-enjoy po kayo...

Chapter 1

February 2018

Hi! I'm Joshua, Ang saya ko ng sobra dahil naabot at nakuha ko rin ang babaeng pinapangarap ko noon. Siya yung babaeng nanakit sakin, babaeng niligawan ko ng ilang buwan at dahilan ng pagbabago ko pero nawala lahat yun dahil pinagtabuyan ako palayo. Sobrang mahal ko siya kahit na ang saklap ng aming nakaraan....

Year 2016

Bakasyon ng Grade 10 ng makachat at makatext ko siya si Janel hanggang sa naging magkausap kami pero hanggang phone lang. Then hanggang sa niligawan ko siya so pasukan na ng grade 10 nakikita ko siya palagi kasi lagi siyang pumapasok nasa first section kasi siya. Inspire na inspire akong pumasok noon kasi gusto Kong makita siya palagi. May mga pagkakataon na gusto ko siyang kausapin sa personal kaso ayaw niya baka daw kasi anung sabihin ng ibang Tao ayaw niya kasi na baka maisyu daw siya. Lagi na lang akong pumapasok ng maaga at araw-araw lagi ko siyang inaabangan sa harap ng room kasi mas maaga pa akong pumasok sa kanya. Hanggang sa isang araw niyaya ako ng best friend Kong si Nathan  na pumunta sa bayan kasama ng isa naming kaklase nang makarating kami sa bayan uminom lang naman ang ginawa namin, uminom ng alak kasi fiesta rin naman tapos bumalik din kami sa school pinuntahan ko sila Janel kasama nila Miss A, Crystal, at Chelsea yung tatlong kaibigan niya tapos pinipilit ko siya na mag-usap kami kaso ayaw niya hanggang sa napansin niya na nakainom ako tapos saktong uwian na noon Maya hindi ko na siya nakausap. That day nakita ko yung galit sa mukha niya. Tapos hindi siya nagchat o nagtext man lang ng isang araw then nung time na naglakad siya pauwi kasabay ni Chelsea nagsosory ako ng Paulit ulit kasi galit talaga siya sakin hindi ko naman kasi alam na ayaw niya sa mga lalaki na umiinom. Nagmamakaawa ako noon pero wala pilit niya akong pinagtatabuyan palayo so mula noon hindi niya na ako pinansin pa. Lagi ko siyang tinatawagan kaso nakahanap siya agad ng iba. So nakakapagod din naman pala kaya naisip Kong ligawan yung kaklase ko kasi yun ang deal namin ng mga barkada ko tapos deal namin ni Nathan kaya  yun  nagkaroon ako ng gf na easy to get. Pinagtripan ko lang naman baka sakaling makalimutan ko si Janel. Pero bat ganon kahit anong gawin ko hindi ko siya makalimutan hanggang sa nakipagbreak ako sa gf ko na malandi tapos umiyak pa sa harap ko nung malaman niya na pinagtripan ko siya. Pagkatapos ng ginawa ni Janel uminom na lang ang ginawa ko noon lagi ako absent at cutting hanggang sa nacontact ko si Janel, blinock kasi ako sa fb maging sa phone niya nakablock tapos nang macontact ko siya hindi ko sinayang pa ang pagkakataon kahit na Alan Kong may manliligaw na siya.

Year 2017

Bakasyon ulit nagkaroon kami ulit ng komunikasyon kahit na minsan lang siya magreply sa mga text at chat at kahit na pinapatayan ako sa call tapos halos user busy pa hanggang sa one time parang napapansin ko na madalas na ang pagpansin niya, ang masaklap kasinungalingan lang pala yung  ibang sinasabi niya pero kahit ganon hindi ko siya sinusukuan hanggang sa sinabi niya na wala ng manliligaw sa kanya kasi nanligaw yung ex ni Miss A na si Kurt. Tapos yun naniwala naman ako kaya noong pasukan ng June niligawan ko ulit siya, magkaklase kasi kami kaya mula non nagbago ulit ako para sa kanya kahit na minsan nagsisinungaling siya ang importante wala siyang iba. Then noong 17th birthday niya yun yung araw na hindi ko makalimutan kasi yung araw na yun sinagot niya ako, sobrang saya ang nararamdaman ko noon kasi parang hindi ako makapaniwala. Akalain mo yun yung babaeng pinagtabuyan ako noon binigyan ako ng second chance ngayon.

At this year 2018

Hindi ko na kailangan pang isipin at problemahin pa yung nakaraan kasi masaya na ako na merong Gio at Rio na friend ko kahit na pinagbawal na ni Janel na lumapit ako sa best friend Kong si Nathan naiintindihan ko naman siya kasi alam niya lasinggero si Nathan. Ayaw Kong mawala ulit si Mahal ko kaya kung nag-aaway man kami nagkakaayos din naman ulit kahit na napakasungit niya at Moody sobrang mahal ko tan. Kahit na pilot making pinaghihiwalay ng tadhana hinding hindi kami bibitaw sa isat isa dahil tutuparin pa namin ang aming mga pangarap na makapagtapos ng pag-aaral at nagkaroon ng magandang trabaho. Dahil kahit na hindi ko alam ang mangyayari sa hinaharap ang importante mabuti ang mga Gawain na ginagawa ko sa kasalukuyan. Tinuruan niya akong mating makadiyos at magpakatotoo kayanatuto akong magbago at soon ko lang narealize ang saying na "Nothing is impossible in this World". A world that is full of LOVE.

THE END.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 26, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love StoryWhere stories live. Discover now