my first and last

1 1 1
                                    

Chapter one
simula  ng  storya ng buhay ko.

Sophia pov's

First year High School, si Sophia amor  sa University of Rizal System .
Siya ay panganay na anak  ng kanyang mga magulang.
Noong  nag aaral sya  ng first year high school  wala syang ginawa kundi mag aral nag mag aral para sa kanyang future . Pinag sasabay niya ang kanyang  pag aaral at kanyang pag lalaro ng gymnastics , siya ay maalalahaning anak  kaso kahit na anong gawin  nyang mabuti para sa magulang nya masama padin. Sya ay lumaki ng hindi malapit ang loob sakanya daddy Benny nakakaranas sya sa kanyang daddy ng pag mamalupit bata palakang sya nakakaranas na sya ng pang  bubugbog ng kanyang ama, palage syang nag tatak bakit sa tuwing sya ay pag mamalupitan iniisip nya kung ano ba ang kanyang nagawang pag kakamali.

Chapter Two

Sophia pov's
  Hangang dumating ung araw na sya ay nag second year high school  na ganun parin ang takbo ng kanyang buhay.  Ngunit isang araw may tatlong babae na nakipag kaibigan sakanya sila si CJ, Marry., at franche cla ang naging matalik na kaibigan ni phia .
Nakipag kilala na ang tatlo sakanya. CJ  pede kaba  maging  kaibigan  namin sagot naman ni phia aba oo naman  walang problema sagot ni Marry at franche yun naman  pala eh pede namn pala natin sya maging kaibigan.
Franche pede kaba samin sumama mamaya pag uwian happy  happy lang.  phia anung happy  happy  lang  what do you Mean Marry inuman tayo pang  tangal  ng  stress, phia kaso di ako nag  iinum  EH...  CJ ay ganun edi  tuturuan  kanamin  diba. Phia cge cge na nga  sama  nako  saan  ba sa  liro homes.
Dumating ang  araw na  si  phia ay natuto  ng  mag bisyo  nagawa  nya  ito  dahil  sakanyang  ama  siya  ay  nag  rebelde hangang dinasya pumapasok ng  skwelahan hangang  bumaba  nadin  ng  bumaba  ang  kanyang  mga  grades. Dumating  nadin  sa  araw  na  palage  syang  late  umuuwe at pinapagalitan  nadin  sya ng  kanyang  mama laarni.

Chapter  three
Laarni pov's
Ikaw phia bakit anong oras kna palage umuuwe nakay  dimona alam  ang  tamang  oras  ng  pag  uwe mo..
Phia ,tahimik lang sa sulok ng kanilang bahay habang ang  kanyang  ina  ay  patuloy  syang  Pinapagalitan.
Ng tumahimik  na  ang  kanyang  mama  chaka nag salita c phia kayo kayo ni papa  ang  may  gawa  kung  bakit  ako   nag kakaganto may gawin akung tama mali padin sainyo ni hindi maramdaman na mahal nyo ako pakiramdam ko wala akong kwentang  anak sainyo nag tatak kayo bakit ako natuto  mag  bisyo dahil din s maling pag papalaki nyo. Laarni Aba  nakay ngaun marunung  kanadin  sumagot  hindi kame nag papaka kuba ng papa nyo sa pag tatrabaho para sagutin moko ng  ganyan at sumbatan  lahat ng  ito ay para sayo para sa mga pangangailangan  nyo. Phia yun na nga eh oo nabibili ko lahat ng gustuhin ko nakukuha ko pero hindi EH.  Mama laarnie pero ano kulang pala  ,phia ou kulang na kulang  dahil ung atensyon nyo palage nalang sa trabaho sabihin nyo mahal nyo kame dahil , ano lahat ng gusto namin nakukuha namin.  sagot ni Phia tama bang ang pag mamahal nyo ay ipinapakita nyo sa material na bagay.

Chapter four

Phia and dey pov's


Hangang si phia ay nag 3rd year highschool na ganun padin ang takbo ng buhay nya.
Isang araw si phia ay pumunta ng busobuso  sa antipolo sya ay nag anak ng binyag sa pinsan nya.
Umpisa na ng binyag hangang may lumapit saknya na tatlong lalaki ang pangalan ng tatlo ay si memon c ichan  at si dey na pinsan ng pinsan ni phia.
Kinausap sya ni dey. Ate pere kubang mahiram  ung lobo  na hawak mo. Phia sige, dheydhey salamat. Maya habang nag dadasal ang pare ang tatlong lalaki ay tawa ng tawa hindi alam ni phia kung anong pinag tatawanan  ng tatlo. Uminit ang ulo ni phia dahil sa ingay  ng  tatlo. Phia ano ba ang tinatawa Tawa nyo jan.  Memon , si dey kasi pinalipad ang lobo  mo  ayun  oh nasa  taas, phia ikaw hineram  mo  ung lobo  ko  Tapus  papalipadin  mo lang, dhey sorry  diko  sinasadya  . Sa isip isip ni phia ano naging lalaking  ito ang panget  ng  porma mukang  adik pilyo  pa.  Natapos  na  ang  binyag  papunta  na  sila  sa  reception ng  binyag  si  phia  ay nag  duduyan  sa  sagingan  naririning  ni phia  na  parang  may kumakanta. Phia tumingin  sa  likod  at  nakita  nya  ang lalaking  si dhey  nung  nakita  ni  phia  si  dhey  sa  kanyang likod  agad  tumayo  si phia sa duyan sabay sabing makaalis na nga, sagot ni dhey  hay sawakas makaramdam din.

Chapter Five

Phia pov's

Hangang lumipas ang taon na di akalain ng dalawa na magiging cla pala ni phia at dhey hangang humantong na sa na engage na cla  dahil kay dhey nahanap  ni  phia  ang pag mamahal  na hindi  naiparamdam ng kanyang magulang sa kanya..
At hangangayun  patuloy na nag mamahala ang dalawa.

My first  and last  dito na PO natatapos ang story namin ni Didey pero may chapter pa po yang kasunod. 😍😍😍

MY First And Last Where stories live. Discover now