Naranasan mo na bang magcutting classess? mangopya? umabsent? wag gumawa ng assignment? ng activity? ng quizzes? Kung hindi pa samahan mokoong tahakin ang pagiging estudyante
Yumi POV
Well ! isa akong sa mga estudyanteng mahilig magcutting classes! .Lahat na siguro ng bad habits nasakin na ehy at syempre bago ang lahat ako nga pala si mayumi lacson "yumi" for short nagaaral sa quezon city.
oh my god! late na naman ako! joy ( on the phone) naku naku! yan ka na naman yumi walang araw na hindi ka nalelate , eh pano yan may activity tayo ngayon,baka pwedeng igawa mo nalang ako di nako aabot ehy! .suss! tumigil ka nga! tumalon ka nalang sa bakod! .shett! naman ehy! , oo na basta wait moko dun sa ano ! alam mo nayon. ah! sige sige as usual! ( nagtatawa) .Joy POV
Syempre dahil bestfriend nya ko ako na naman si tanga! sususnod sa kanya kahit alam kong mali,go parin ng go ,pero ok lang kasi bestfriend ko naman sya actually ! para ko na syang kapatid and halos sa isang araw kami ang mag kasama.
okay class! lets take your break! .naku yumi tignan mo si maam Ailyn aalis na naman na wla tayong natutunan!.anu kaba joy! mas ok nga yon ehy .kasifree lagi tayo pag time nya .sabagay! pero iba pa rin pag may matututunan nohh. . bahala ka nga!( pasigawa) .kumain na nga lang tayo.hayy ! naku beshy ( pabulong)
30 minutes ago natapos nang kumain ang mag bestfriend/magclassmate.
joy! magcutting classes nalang tayo sa time ni maam sanchez !sige na lilibre naman kita ehy!
ano kaba mi! ito na naman tayo ehy hindi na tayo nakakapag activity kau maam ! .
sige na beshy ! please!!! promise last na to di na tayo uulit !!
ano pa nga bang magagawa ko! eh bestfriend kita eh basta promise mo last nato ah!.yess!!!! promise di na to mauulit ...Yumi POV
hayyy!!! hindi ko talaga maintindihan kung bakit hate na hate ko ang mag- aral pero minsan napapaisip din ako , pati bestfriend ko nadadamay dahil sa pinag gagawa ko! . .
joy patulong naman oh! diko tagala alam to eh! kaya mo yan yumi madali lang yan! hindi kapa naman na nonosebleed dyan! .pero ang hirap eh! pakopya nalang ako ! bigay mo nalang sakin yong test paper moh pagkatapos ! ano kaba beshy mahuhuli tayo ni maam !
oh sige talikod ka!lalagay ko sa ilalim ng upuan mo tapos kunin mo nalang .ah sige !
After 3 minutes
hephephep! Ms joy angeles ano yan! ..maam ! ah ! eh! ( natatarant) wala po ito maam ...anong wala ! ( galit)
eh test paper na yan eh .
labas! lumabas kayo ni Ms lacson ! now!!!
beshy sorry!!! pati ikaw nadadamay sa pinaggagawa ko .tumigil ka nga jan!yumi .kasalanan ko din naman kung bakit tayo nandito sa labas! promise ko sayo hindi nako uulit! hindi nako gagawa ng mga bagay na ikapapahamak natin! .
Promise nayan yumi ahh ! Ms mayumi lacson ah ! .
oo na ! promise Ms joy angeles .Yumi POV
Natauhan na din ako sa pinaggagagawa ko! napagtanto ko na mahalaga pa lang gumawa ng galing sa sarili hindi galing sa iba dahil hindi lang ang sarili ko ang nadadamay kundi ang mga nasa palogid lalo na ang bestfriend ko!
yumi! asan kana mag paflag ceremony na! ( on the phone) naka beshy ! na andito ako sa ground .hmmmn! nagbago kana ba talaga beshy? .Oo naman beshy ! naalala mo ba yong promise ko na hindi nako uulit, magiginv mabait nako nohh!
aba dapat lang lang nohh! hindi na tayo bata ! teenager na po tayong tumayo sa sarili nating nga paa ! sa nangyari kahapon hah? ..wala na yon! kalimutan na natin yun ang mahalaga magbabago kana !tapos na po .hehehd
YOU ARE READING
buhay Studyante
Short Storybilang estudyante dapat alam naten yong mga dapat nteng gawin .