"Bạn hỏi mình hả?"

34 1 0
                                    

Giữa bể bơi là một cái cầu trượt. Tôi sẽ không dám leo lên và trượt xuống nếu không có vài lời khích của đứa bạn. Thú thật là lần trước đến đây tôi đã ám ảnh cái trò trượt cầu này bởi suýt chút nữa là tôi lâm nguy. Vì là lần đầu đến đây, không biết độ sâu của mực nước ra sao, tôi một mạch chạy lên và "ùm" một tiếng xuống nước. Nhưng ôi không, chân tôi không chạm đất. Chấp chới, nước vào hết mắt mũi. Khi tôi cố đạp chân để lấy đà thì càng mất phương hướng. Rồi cuối cùng bạn tôi kéo tôi lên. Đó là nguyên nhân vì sao tôi ám ảnh cái cầu trượt đó và thầm bụng bảo dạ không leo lên đó một lần nào nữa.
Nhưng lần này lại khác, có một sự dũng cảm nhen nhóm lên trong tôi và tôi leo lên trên chỗ đợi lượt mình. Ủa, tôi lại thấy chiếc quần hoa nổi bật ấy. Thì ra là anh đã lên trên đây tự bao giờ. Tôi đứng tay vịn vào thanh cầu thang, mắt cứ nhìn xuống dưới nhưng tâm thì lại chú ý tới anh. Tôi chạy lên chạy xuống cầu thang 5, 6 lần gì đó mà không dám trượt xuống mặc dù bạn tôi đứng ngay bên dưới và hứa với tôi rằng sẽ ngoi tôi lên một khi tôi bị chìm! Đến cuối cùng thì tôi cũng đủ can đảm để trượt cái cầu trượt đó một lần nữa. Tôi chạy ngay ra trước mặt anh, ngồi xuống cái cầu trượt ngay trước đó. Nói là trượt cầu trượt nhưng hai tay tôi bám mãi vào hai bên thành không rời. Đến khi chú quản lí an toàn ở đó kêu tôi bỏ tay ra tôi mới dám bỏ. Lần này do kinh nghiệm đầy mình nên tôi dùng chân tự đẩy người lên được.

           ***

Đang "chơi đùa" với nước bỗng nhiên có một giọng nam cất lên:
-Bạn ở đâu vậy?
Tôi ngạc nhiên, quay lại đằng sau thì hoá ra là anh. Lúc này tôi mới thấy rõ được khuôn mặt của anh. Anh có làn da ngăm đen, dáng người anh cao gầy. Tôi hỏi lại một lần cho chắc chắn:
-Bạn hỏi mình hả?
-Ừ
-À... Mình ở Kim Thành
Thấy anh ấy lúng túng một lúc, chắc là không biết Kim Thành là ở đâu tôi thấy hơi buồn cười. Anh lại hỏi:
-Bạn học trường nào nhỉ?
-Mình học ở Kim Thành, năm nay mình mới lên lớp 10.
Nói đến đây thì thấy anh ấy ngạc nhiên thật và gượng cười, hỏi lại mình cho chắc chắn. Mình đáp gọn một câu rồi nhanh chóng chạy ra chỗ lũ bạn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 01, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[CẢM NẮNG] Gửi Người Tôi Không Bao Giờ Gặp LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ