Prologue

3 0 0
                                    


   

  Hays ..

 As always , late nanaman ako sa first class namin . Terror pa naman to si Ma'am Palito , matandang dalaga kase .

 " Mr.Ross ! Late ka nanaman . " Di nako nagulat sa mga ganyan ni Maam . Sanay nako . Feeling ko nga magme- menopause na yan sa sobrang init ng ulo . 

 " Sorry Ma'am ! I promise as always , this is the last " sabi ko Kay ma'am habang nakangiti ng sobrang lapad . Malay mo , madala siya ng ngiti ko , nakakangalay kaya tumayo dito .

 " Osige na , umupo ka na " sagot ni Ma'am . Yes ! Thank you sa lahat ng santo , Di niya ako binungangaan ngayon .

 " MAAM SORRY IM LATE " nabigla ako dun ah . Akala ko ako na ang dakilang late dito sa class namin . Siguro transferee siya .

 " Okay Ms . Dela Fuente , you may come in ." woah ! Ang bait ni ma'am ngayon ah ! Bakit kaya ?

 " Introduce yourself first Ms. Dela Fuente . " sabi ni Ma'am Palito sa transferee .

 " Richie Dela Fuente . " pakilala niya . 

" Can I go and sit now Ma'am ? " ang tapang niya ha ! Wish ko hindi siya I-guidance ni Ma'am .

 " uhm . Okey . seat there beside Mr .Ross " pagkasabi nun ni Ma'am ay agad umupo si Richie    sa tabi ko .

 " Hi Richie ! I'm John Clyde Ross " pakilala ko.

 " Wala akong pake "   whaaaaat ? Tama ba yung narinig ko ?

 Richie Dela Fuente . Hmmm. Ano kayang Meron sa kanya ? Bakit ang lungkot ng nga mata niya at parang ang lamig ng tono ng pananalita niya ?

 Pwes . Aalamin ko kung bakit .   

Finding Her HappinessWhere stories live. Discover now