£ Chapter 1 £
June 6, panahon na naman para pumasok.... nakakatamad! Ako nga pala si Niki Harmonie 16 years old first year highschool and status is taken, ito ako ngayon naka higa tamad na tamad bumangon, hindi ko inaakala na may pumasok sa kwarto ko...
"Pssst..."
Nagbalot ako ng kumot sa ulo ko.
"Oy, gising na pagong.." Hinila nya yung kumot ko. (-__-)
Kakainis naman! Distorbo talaga toh sa pag tulog ko....
"Tita... inaantok pa poh ako!" naka higa pa rin ako at nakatapat sa wall na antok na antok pa. (~_~)
"Pfft... kasing boses ko ba ang tita mo pagong?" (-_-)
Bumangon ako ng mabilis at nagulat nalng ako na si Drake lang pala yun! Akala ko pa naman na si tita yung gumigising sa akin... ay teka... pano sya naka pasok sa kwarto ko?! Plus naka bra at panty pa naman ako! Nakakahiya! Ang init-init kasi dito at nasira pa ung electric fan... (v__vll)
"Pervert!! Lumabas ka nga sa kwarto ko!" Binatuhan ko ng unan sa mukha nya.
"Aray! Teka-teka lang, kala mo naman ang sexy mo para matulala ako sa katawan mo." Tumatawa pa sya.
"Loko ka Drake! Labas na!" Nag tapis ako ng kumot at itinulak papalabas ng kwarto ko si Drake.
"Teka lang m- " Sinarhan ko ng pinto.
"Sa susunod, wag kang papasok ng walang paalam sa akin!" Pasigaw ko ng malakas sa pinto.
Nagbihis ako ng pangbahay na damit at bumaba sa first floor at binati ako ni tita ng good morning.
"Niki, nanduon si Drake sa kusina. Sumabay ka na sa pagkain."(-^_^-)
"Sige po. At tita, pano sya naka pasok sa kwarto ko? naka lock yun eh..."
"May extra key pa kasi ako sa kwarto mo at inutusan ko si Drake na sya nalamang ang gumising sayo. Napapagod na kaya ako sa kagigising sau..." (-.-)
"Ngek! Naka underwear pa naman ako nyun! Tita naman eh... ba't sya pa ang inutusan mo..?" (>_<)
"Wag ka ngang mag ngek-ngek dyan, malay ko ba na wala kang suot."
"Eh ang init kaya!"
"Hmph, hindi ko na un problema, sisira-sirain mo pa kasi ung fan. Bilisan mo na at kumain ka na! kanina pa nag aantay ung bestfriend mo."
"Ang kulet tlga ni tita..."(^-^ll) Mahina ko sinabi at nag lakad papunta sa kusina.
Si tita ang nag tayong bilang isang tunay na ina ko simula nung namatay ang magulang ko, ever since i was 7 yrs old sa car accident. Si Drake naman ay kababata kong kaibigan, simula kinder hanggang highschool ay magbestfriend kami. Siya yung tipong lalaking siga pati hilig nya akong tawagin na pagong (kasi mabagal ako kumilos) at may pahikaw-hikaw pa syang nalalaman sa isa nyang tenga! Kahit lagi nya ako binubully, may sweet side pa rin namn sya. Drake Anderson 16 yrs old, same year and my only Bestfriend.
Nasa kusina ako at tumabi kay Drake at sya naman ay kumakain ng Popcorn kaysa sa kanin, kinuha ko sa kanya ang popcorn at binatukan ko sa ulo.
"Aray! Amina yan pagong!"
"Hmph! Aba ako pa ang pagong? hindi mo nga naiwasan sa pag kuha ko sa popcorn mo eh..." (-.-)
"Syempre, hindi ko nakita. Ano ako, si speed?" :p
"Bahala na! malelate pa tayo nito! Kumain na tayo Drake"
"Oo na at amina yan." kinuha nya yung popcorn sa akin.
Pagkatapos naming kumain ay aabangan ako ni Drake sa labas, kasi magsusuot pa ako ng uniform at si Drake naman ay naka ready na.
Naligo at nagbihis na. Palabas na ako ng pintuan at tinawag ako ni tita.
"Niki."
"Ah, ano po tita?"
"Umm... wala, ingat ka ha! Huwag kang gumawa ng gulo at mas lalo na ay wag kayong mag away ng handsome boyfriend mo!" *Giggle* (-^_^-)
"Tita naman eh... hindi kami mag aaway ni Mike. Kasi luv na luv namin sa isa't isa! hehehe..." (^-^)
"Hahahaha... sige na niki. Kanina ka pa inaantay ni Drake sa labas."
"Ah! oo nga pala! cge po, aalis na ako tita!" Nag bless ako kay tita bilang pag galang sa kanya.
Lumabas ako at naanduon si Drake sa front yard gate na nag aabang sa akin.
"Ang tagal mo naman pagong, sa recess ilibre mo ako ng popcorn."
"Che! May sinabi ba ako na hintayin mo ako?"
"Oo, nasabi mo na." =^_^=
"*Sigh* Bahala ka nga dyan!" -__-
Ngumiti si Drake at sabay sabi...
"Ang cute mong asarin. Ah.. good morning nga pala."
"Hmph! late ang pagbati mo, at wag ka ngang mangbola dyan. Para lang maka libre ng pagkain! nakakataas balahibo ka.. biglaan ang compliment pa naman?!"
"Seryoso ako." Tumahimik ang paligid namin at bumilis ang tibok ng puso ko.
A-Ano ba naman yan Niki Harmonie! Inis lang yan! Saka compliment lng namn un! At s-saka parang kapatid ko na rin sya, so stop this heart beat! Waaah... panigurado ako na namumula na ang mukha ko! (>_<)
"Niki, namumula ung mukha mo. May la-" Hahawakan sana ni Drake yung mukha ko pero inilayo ko ang kamay nya.
"M-Mag lakad na tayo! Malelate na tayo." Nag simula na akong mag lakad at tumingala pababa para matakpan ang pagmula ng mukha ko.
"......" *Grin*
BINABASA MO ANG
Just So you Know [ On Hold ]
RomanceFirst time ko lang Gumawa nito at ang pangyayare ng nobelang ito ay hindi sya nangyari sa buhay ko. They only came from my imagination. But enjoy reading it. ^_^ + Para sa taong Patagong umiibig. At sa iba pa. +