Chapter 1 Part 2

17 1 0
                                    

Get A Clue

* * * * * * * *

Nasa kalagitnaan na kami ng paaralan at tinanong ko si Drake na kung habulin ba sya ng mga babae. Ewan ko nga kung bakit ko'to tinanong ng walang dahilan... (v_vll)

"Pffft... Nakainom ka ba ng alak. Bkit mo naitanong yun??"

"Idiot! nagtatanong lang ako at naka inom agad!?" (>_<)

"Biglaan naman kasi ang tanong mo." (=_=)

"N-Na kucurious lng namn! Ang daming mga babae na lumalapit sau..(alam ko namn na mga fan un ni Drake, bilang bff nya ay dapat kong malaman!)"

"Nag seselos ka? Tau nlng." :P

"Huh?!" (0_0)

"Joke. Wag mo nlang sila pansinin, there's only one girl that I'm hoping to approach me."

"Sino namn un!? Kakilala ko ba o hindi???"

"Secret." :P

"Waaah... ang duga! Inlove ka na pala! dapat share-share namn ng lovelife! Sabihin mo na Drake!" (T-T)

"Basta secreto ko na un pagong." Hinawakan ako ni Drake sa kamay at papasok sa paaralan.

Nasa hallway kami at pinuntahan namin ang Bulletin board para hanapin ung room section. Habang hinahanap namin ung pangalan sa bulletin board. Pilit ko pa rin syang tinatanong.

"Oi, maganda ba sya? Sexy? mabait? matangkad? matalino?"

" Oo, hindi, Oo, hindi, hindi" (-_-)

"Maganda at mabait? sino ba tlaga toh!!" (>_<)

"I'll give you a clue. She's there, taken, floating air. Yun lng"

"Waaah... di ko gets! Sabihin mo na! mag bff naman tau di ba?" Hinawakan ko ang braso nya at tinulak-tulak ko.

Binatukan ako ni Drake sa ulo at pininch nya ung two cheeks ko, nag harut-harutan na kami hanggang nakalimutan na namin ung dapat hanapin sa bulletin board. Nag ring ung bell at duon lng namin na realize na pasukan na sa klase.

"Hala! ikaw namn kasi Drake eh.. hindi ko pa alam ang classroom ko!" Sabay hinanap ko ung pangalan ko at pati na ung boyfriend kong si Mike <3 Sana magkaklase kami! \(>_<)/

"Nahanap ko na ung akin. Magkaklase tau pagong."

"Kay Mike nakita mo???" hinanap ko kay Mike sa section ko. At wala sya duon... (T-T)

"......"

"Wala si Mike sa section natin! Waah.... mamimiss ko sya ng sobra! bakit pa kami naghiwalay ng section! Nakakalungkot naman tlaga pag wala sya sa tabi ko!!" (T-T)

" Andto namn ako ah... lagi." Mahina nyang sinabi.

"Hm? may sinabi ka Drake??"

"Tara na, nag ring na ung bell." Nauna syang naglakad ng mabilis at ang expression ng mukha nya ay parang nagagalit.

"A-Ah.. cge. Wag naman masyadong mabilis!" Sumunod na ako sa kanya papunta sa classroom.

Natapos na ung 4rth period class namin at oras na ng kainan! Ay sawakas! Breaktime na! Nag ring ung cellphone ko.

From: Mike

To: Niki

Labas ka sa classroom mo. ^_^

Just So you Know [ On Hold ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon