Shaira’s POV
January 15 20xx
6:00 p.m
“Happy 4th Anniversary babe” sabay yakap ko kay nichole, hinawakan nya ako sa dalawa kong balikat at inilayo sakanya tinignan nya ako ng pagka sersoyo.
“sorry shaira (pause) I’m breaking up with you” yan ang mga katagang una nyang sinabi pagka kita nya sakin.
“w-what?” yan lang nasabi ko.
“I know you heard it, please lets breakup” pinipigilan kong bumagsak ang mga luha ko, baka kasi niloloko nya lang ako.
“this is not a good joke Nichole” sabi ko sakanya.
“I’m serious shaira, I want a breakup” and there my tears started to fall when I prove that he’s not joking.
“b-but w-why?” nanginginig na tanong ko sakanya.
“I want a space shai, please set me free” set him free? Kaya ko ba? I don’t think so.
“no, no please nichole, don’t leave me hindi ko kaya” I beg hinawakan ko ang kamay nya pero agad din nyang binawi.
“sorry shai, I don’t love you anymore” napa upo ako sa sahig sa sinabi nya,parang dinurog ng isang milyong beses ang puso ko ng sinabi nya yun, alam ko may reason sya at gusto kong malaman yun.
“t-tell me w-why?”
“shai please, you don’t need to kn…” I cut him off and yelled at him
“TELL ME THE F*CKING REASON” i yelled.
“OK FINE” he yelled back. “you want to know the reason? fine I will tell you i find another girl!! Which I think is better than you” double ouch! Dapat pala hindi ko na tinanong.
“b-better t-than me?” tanong ko sakanya.
“yes, she’s better than you, now if you’ll excuse me I have to go” then he left me, what a nice anniversary gift.
“aaahhhh!!” tumayo ako at itinapon lahat ng mahawakan ko, pati yung pagkain ni prinipare ko para sana sa dinner namin tinapon ko. Pumunta ako sa may mini bar ng condo ko at kumuha ng maiinom.
Ang sakit grabe, he’s my first love at the same time my first heart break, hindi ko kaya ng wala sya sa buhay ko. Sinabi nya saakin dati na kami na forever, pero hindi pala niloko nya lang ako.
Uminom lang ako ng uminom gusto kong mawala ang sakit na nararamdaman ko, pumunta ako sa kwarto ko dala dala ang alak na iniinom ko.
Nakita ko yung mga pictures namin ni nichole at muli naramdaman ko nanaman ang sakit na iniwan nya saakin, hindi ko akalain na magagawa nya sakin ito. Lahat ng pictures namin itinapon ko, umupo ako sa may kama ko at uminom ulit ng alak, hanggang hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Nica’s POV
Papunta ako sa condo ngayon ni shaira, I will ask her about sa romantic dinner date nila ni nichole kagabi I bet kinilig nanaman yun, anyways nandito nako sa elevator paakyat sa unit ni shaira.
Pagka dating ko sa 18th floor naglakad na ko papunta sa unit nya, I was about to press the doorbell ng mapansin kong naka bukas yung pinto. Naku nakalimutan nanaman siguro ng bruha na yun i lock ang pinto nya buti nalang walang mag nanakaw dito kung hindi ubos na gamit nya sabunutan ko yun eh masermonan nga.
BINABASA MO ANG
He Leaved Me, He Loved Me (One Shot)
Romancethis is my second story hope you like it guys. leave na rin po kayo ng vote and comments thanks. please follow me @TheDespicableBiatch Characters: Kim Woo-Bin as Mark Nichole Bautista Park Shin-Hye as Shaira Agravio Lee Min-Ho as Marcky Jimenes