Doujin Fairy Tail: "The insane and the rain play with my feelings"

102 2 0
                                    

GRAY P.O.V.

Isang araw sa loob ng fairytail guild nandoon na kami nila natsu, lucy, at erza, kakatapos lang namin sa mission. Tumatakbo si Juvia papunta sakin.

Gray: (Annoyed) "tsk.. nandyan na naman sya.."

Juvia: (Excited) "Gray-sama~!!!!!!!!!!"

Agad agad kong iniwasan ang tanggkang pag yakap niya sakin.

ngunit sa sobrang bilis nya tumakbo nadapa si Juvia. Nakaramdam ako ng pagkakilabot sa katawan ko pakiramdam ko ang daming may masamang naka tingin sakin.

Erza: (Evil Stare) "Gray............."

natakot ako nang narinig ko ang boses ni erza kaya tumingin ako sa malayo. Tinulungan ni Erza makatayo si Juvia. napansin ko na parang may hinahanap si Juvia kaya tinanong siya ni Erza.

Erza: (Nag tataka) "Juvia ano hinahanap mo?"

Juvia: "Nawawala ang Paro-parong palamuti sa sumbrero ni Juvia."

Nung lalapitan ko sila nakaramdam ako na parang may naapakan ata ako.

pag tingin ko yung palamuti ni Juvia nasira ko. Nakita nila Erza at Juvia na apak apak ko yung palamuti ni Juvia. Ang pakiramdam ko halos lahat ng ka guild ko masama ang tingin sakin. may naririnig akong kung ano anong bulungan mula sa likod ko.

Levy: (pabulong) "Kawawa naman si Juvia"

Lisanna: (Pabulong) "Hindi pa tinulungan makatayo si Juvia"

Lucy: (Pabulong) "Oo nga eh, iniwasan na nga nya tapos inapakan pa yung palamuti ni Juvia."

Gray: (Pasigaw) "Teka teka! bakit parang ako ata nagiging masama!? Hindi ba sya yung unang sumugod sakin?"

Juvia: (Malungkot) "Gray-sama ok lang yun. kahit masira mo yun ok lang sakin."

Sa sinabi ni Juvia na iyon mas lalo ako naka ramdam ng maiinit na titig mula salikod ko. at lalong nag lalakasan ang bulungan mula sa likod ko

Natsu: (nakisali sa bulungan) "Kita mo iyon ang bait ni Juvia pero si Gray binabaliwala lang."

Gray: (Nag iinit na ulo) "Hoy natsu! Wag ka na nga makisali dyan! pinapalala mo yung sitwation ko!."

At hinamon ko ng laban si natsu para mawala lang ang tension sa paligid ng guild namin.

Makalipas ng ilang oras ng laban namin ni natsu umupo ako sa lugar kung saan malayo ako kay Juvia. may lumapit sakin na dalawang babae kinaladkad ako sa sulok.

Gray: (Gulat na gulat) "M-Mira!? Erza!? Bakit?"

Pakiramdam ko kukunin na ako nalawang dimonyo at dadalin na ako sa impyerno dahil sa ginawa ko kay Juvia.

Mira: "May favor kami sayo."

Erza: "Ibili mo si Juvia ng kapalit sa kanyang palamuti"

Gray: (Tumingin palayo) P-Papaano kung ayaw ko?

Erza & Mira: (Nag papatunog ng daliri) "Alam mo na kung ano mang yayari sayo."

So ayon wala na ako magagawa pa. lumapit ako kay Juvia.

Gray: "Juvia samahan mo ako mamili ng kapalit sa nasira ko."

Juvia: (Tuwang tuwa) "GRAY-SAMA!!! Masaya si Juvia na samahan ka Gray-sama~"

pumunta kami sa pamilihan. habang namimili si Juvia tumitingin ako ng mura lang dahil ayoko gumastos dahil lang sakanya.

Juvia: "Gray-sama bagay ba sakin ito? 50 jewel lang ito."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Doujin Fairy Tail: "The insane and the rain play with my feelings"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon