its still a happy ending

84 1 1
                                    

today is the day ..

ngayon ko na sasabihin sa kanya ang nararamdaman ko para sa kanya.

matagal ko na tong gustong ipagtapat sa kanya.first year pa lang kami mahal ko na siya hanggang ngayong fourth year na kami umaasa pa rin ako na mahalin din nya ko.

actually alam na niyang gusto ko sya pero yung mga kaibigan ko , ang nagsabi sa kanya.kaya ngayon ako na mismo ang magsasabi sa kanya.

I don't care ano man ang isagot nya ang mahalaga ay masabi ko kung ano ang feelings ko for him.

"uy katherine please help me naman kung pano ko sasabihin sa kanya."

"hmm. what if ipractice natin ang sasabihin mo."

"huuu. oo nga sige,sige."

pinuntahan namin nang isa pa naming best friend.

"sige payag ako ." -darren

"basta sabihin mo kung ano ang tunay mong nararamdaman."

"okay sige,sige."

"tara dun tayo sa classroom natin."

pumunta nga kami sa clasroom namin.

"okay game na ah.1,2,3 action."

"ah, darren may sasabihin ako sayo." -- ako

"ano yun ?" --darren

"gusto kong sabihin na noon pa man gusto na kita,unang beses pa lang kitang makita minahal na kita. sa bawat oras sa bawat araw ikaw lang ang laman ng isip ko. gusto ko lagi kitang kasama,na lagi kitang nakikita.gusto kita,ay hindi mahal kita,ay hindi mahal na mahal kita."

"oh kunwari ireject mo sya darwin." -- katherine

"ah. pero ayoko sayo."

"ngayon anne anong reaction mo ? "

"*huk*okay lang. pero *huk* mahal kita mahal na mahal kita."

"wuuuuuhhhh. kyaaaaah."

hala nanonood pala sa may bintana ang mga kaklase ko.

pati si ...

.

.

.

.

.

.

.

.si

.

.

.

.

.

.

.

.

... j-john.

nakita ko siyang umalis kaya sinundan ko sya.

"john paki fill up naman itong slam note ko oh. ikaw na lang ang kulang dito.kahit na wala ka ng ilagaydun sa crush tsaka love kasi alam ko namang pusong bato ka eh." -- thine

"hindi.fifill up an ko lahat ."

"s-sure ka ? "

"oo nga sabi eh. "

nakasilip lang ako s may likod nya habang nagsusulat

first question "anong gusto mo sa isang babae/lalaki ?

-- mabait,tahimik,mahinhin,matalino.

next question:

sa anong klase ng babae/ lalaki ka nainlove ?

--sa babaeng kabaliktaran ng type ko. madaldal,amazona,medyo may pagkaslow minsan,makulit,sigaw ng sigaw,wagas makatawa.

last question:sino ang babae/lalaking gusto mo o mahal mo ?

--karylle

0________0 -- si karylle ang gusto nya ?

"hayan tapos na" tumalikod na sya,tiningnan ako at biglang nilagpasan.

bigla na lang bumuhos ang mga luha ko.

ibig sabihin may mahal na siyang iba.

ang saket , ibig sabihin wala n kong pag asa sa kanya.

"okay class pumasok na kayong lahat sa loob."

dinig kong sabi nung teacher namin kaya pinunasan ko agad ang mga luha ko at pumasok na ulit sa classroom namin.

hanggang matapos ang klase namin tulala lang ako.may mga times nga na natatawag ako pero hindi ko alam ang isasagot ko.

nang palabas na kmi ng classroom.

"uy girl ayos ka lang ba ? " worried na tanong sakin ni arlene.

"a-ah o-oo naman " --fake smile.

bigla ko na lang siyang niyakap at umiyak ng umiyak.

"bakit ganon *huk* ang tagal kong *huk* naghintay sa kanya *huk*pero sa bandang *huk* huli iba pa la ang *huk* mahal nya.ang sakit *huk* sakit, sobrang sakit.*huk*hindi ko na alam *huk* ang gagawin ko.*sob* "

"tahan na . don't worry everything will be fine.kahit na hindi ka nya mahal bat di mo itry n sabihin pa rin sa kanya ang nararamdaman  mo baka malay mo mag iba yung nararamdaman nya. "

"*huk* sa tingin mo? "

"oo . wala namang masama kung susubukan diba"

"tama ka.salamat"

tumakbo ako bigla at hinanap siya. nakita ko siyang nakatayo malapit sa gate.buti konti na lang ang mga tao.

nilapitan ko siya

"John ,may gusto akong sabihin sayo."

--

"John yung nakita mo kanina ,yung kami nina darren ang totoo sayo ko dapat gagawin yon ,sayo dapat ako aamin,tinulungn ang nila ko para makapag isip kung pano ko sasabihin sayo yung nararamdaman ko. ang totoo John mahal kita,first year pa lang tayo sobrang mahal na kita.alam ko may mahal ka ng iba pero gusto ko paring malaman mo ang nararamdaman ko."

nagulat ako ng bigla niya kong yakapin.

"totoo ba yan?"

"o-oo"

"kung ganun , mahal din kita. mahal na mahal , hindi ko lang maamin dahil na totorpe ako."

"pero di ba -- "

"wala ng pero pero .ang totoo nagseselos ako kaya ko sinulat yon.akala kobmahal mo talaga siya.sorry kung nasaktan kita."

"wala na sakin yun ang mahalaga maayos na ang lahat.''

"i love you "

"i love you too."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

its still a happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon