Chapter 1 (1st Day)

34 1 3
                                    

1st Day of School...

"Hi Krissy!" 'Yan na agad ang bumungad sa akin pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto. Namiss yata ako ng mga classmates ko. Hahaha. 

"Hi!"                                                                                                                                                                              Bati ko naman sa kanila. Syempre di naman ako famous e kaya di ako snob. Humanap na ako ng upuan para makaupo na ako. Dahil First day kami,syempre choose your own seat. Haha. Kaya gusto ko yung first Day e. *evil smile*

Syempre di rin mawawala dito yung chikahan with friends! Nakakamiss kaya yung tropa ko na to. Sina Janna, Loisa, Grace and Irish. We are the Lukarets!  Ganda ng name ng tropa namin no? At ano ang madalas naming topic? Syempre about our Crushes. Yiee HART HART. (Landee!)

"Oy Janna! Kamusta na kayo ni C?" Sabi ni Loisa

"E kayo ni H?" Tanong naman ni Grace kay Loisa

"Ehem, Ano na balita sa inyo ni G?" Tanong naman ni Irish kay Grace.

Ikutan lang ba ng mga tanong. 

"Hey Krissy! Sino na ba crush mo ngayon?" Hala. Talaga tong mga Kaibigan ko. Teka? Sino nga ba? Ay Si Luhan! Echoss lang.

"Ahm.. Si.."  Di na natapos sasabihin ko kasi may biglang dumating. Pak! Transform! Tahimik ang lahat.

"Goodmorning Class!" Si new teacher! Our new nanay in room. Yehet! 

"Goodmorning Ma'am" 

"Okay Class seatdown. Since di niyo pa ko kilala dahil new teacher ako dito, I'm Ma'am Nadine. I'm 28 years old."

"Hello Ma'am Nadine" Smiles alert :)

"Sige. Kayo naman magpakilala. Isa-isa in the front." Holaa. Eto na eto na ang pinaka-ayaw ko e.. Tsk Tsk Tsk.

"Hello. I'm Nicole"

"Hi I'm Nicka"

"Hi I'm Joseph"

"Hi I'm Sharry"

"Next?" This is it..... It's my turn! NOOOOOOOO!

Umh,well wala naman akong choice. K. Tayo sa harap and I will say my name. Sus simple lang pala. 

Eto na.. Eto na..

"Ha-hi, I'm Krissy Hyun. I'm 16 years old." Okay na to. Mwehehe. Hay salamat tapos na din ako XD

Dahil first day, syempre wala muna kaming mga lesson. Saya diba? Bonding-bonding muna with friends. Hohoho. Daldal dito. Daldal doon. Halos lahat kami may mga sariling mundo Hahaha.

"Class. Tomorrow is our Friendship Day. Be ready for Games and activities. Ok? You may go home now." Sabi sa amin ni Ma'am Nadine. Our new nanay este new Teacher.

Holaa! Uwian na. At bukas ay Friendship Day na!

FRIENDSHIP DAY?..

NEW Friends.. New Crush?.. 

Yan lang ang mga nasa isip ko habang naglalakad ako pauwi at hanggang sa makauwi na ako. Ano ba yung mga nasa utak ko na to? 

"Hi Mommy. Nakauwi na po ako" Yan lagi ang sinasabi ko tuwing uuwi ako sa bahay. Ala kasi si Daddy. Nasa Abroad siya tas ang kuya ko naman siguro nasa kwarto yon. Ala pa kasi silang pasukan e.

"Hello Nak." Yan din yung favorite line ni mommy e tuwing makakauwi ako. "Kamusta school?"

"As usual, Daldalan lang. First Day e." Sagot ko naman sa kanya

"Napagod ka ba? Kumain na tayo para makatulog ka na." Bait ng mommy ko no? Syempre Da best mommy yan e.

"Sige po mommy. Tawagin ko na po si kuya" Haay ang boss namin. May taga-tawag pa talaga. Tsk Tsk Tsk.

"Ay nak. Wag na. Umalis kuya mo. Sinundo ng mga kaibigan niya. May pupuntahan pa ata." Sabi naman sa akin ni mommy.

"Ah.. Sige po." Si kuya talaga Galang pusa.

Umh.. Kare-kare! My favorite. Madami akong makakain neto. 

1st plate

2nd plate

3rd plate

Naka tatlong balik ako ng kanin. Yummy! Nabusog ako dito ng bonggang bonga.

Makapag FB na nga muna.

Like Like Like Share Share Share Comment Comment Comment. Minsan nakakasawa na din MagFB e.  Sana magfriendship Day na! I'm so excited and I don't know why.

Halos 7 oras na ako nagi-internet. at 2 oras nagbabasa ng book Tagal no? Ganyan talaga ako. 

Di ko namamalayan gabi na pala.. Malapit na ang bukas. Friendship Day na! I love it! Hohoho.

34 minutes before 10 in the evening. Goodnight! 

***

Author: Ano bang meron sa Friendship Day at Excite na Excite tong si Krissy?Abangan natin sa susunod na chapter :) (Sorry kung maigsi lang ang chapter 1)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forever? (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon