Chapter 7

1 0 0
                                    

Annica's POV

Ugh. Sakit ng ulo ko. Bat ba ang ingay sa labas!! Di ba nila alam na may natutulog dito!!? Oh my? Hala? Nasa school pa pala ako,kala ko nakauwi na ko? Biglang bumukas yung pinto nitong clinic at sunod sunod na nagsipasukan tong mga lalaking to! Arghh! Jayvee!! Teka, bat may dugo yung labi nya? Hala? Sinuntok ba siya ni Eugine? Pero bakit naman niya gagawin yun?

"Pwede niyo na siyang kamustahin or shall I say na pwede niyo na siyang iuwi." sabi nung nurse at umalis na.

"Tara na Annica hatid na kita." sabi ni Eugine. Bat ba ang seryoso nila? ang awkward kaya tumayo na ko at kinuha ni Eugine yung bag ko. Pagkalabas ko ng pinto hinawakan ni Jayvee yung kamay ko.

O.O

"Uhm. Sorry Annica, I didn't mean to do that to you. Please forgive me." Jayvee said with a crack voice.

"Okay na ko kaya okay lang."then i smiled sincerely. "Please sana pag sinabi kong ayoko,ayoko. Yun lang. Di ako galit don't worry." then I smiled again at umalis na kami ni Eugine.

Walang nagsasalita saming dalawa nitong kasama ko. Bat ba ang tahimik niya? Ano ba nangyari kanina? Hays! Di ko na kaya tong katahimikan!

"Gin?"
"Nics."

Psh! Tamo! Sabay pa kaming dalawa kagigil!

"Mauna ka na" sabi niya sakin.

"Ano nangyari kay Jayvee? Bat may dugo siya sa lips niya?"

"sinuntok ko."cold na sabi ni Eugine. O.O Whut!! Why the hell he would do that?? What happened?!

"Why did you do that?! Anong trip mo sa buhay huy? Baka balikan ka nila? Ano na lang mangyayari sayo? Baka makita na lang kita bukas na palutang lutang sa Pasig River nyan!!! Nagsorry ka ba? Ha? Ano? Huy!" nakakainis naman siya! Bat naman niya ginawa yun? Alam naman niyang mga tukmol yung mga yun eh! Kaka stress!

"Bat ako magsosorry?" did he smirked at me right now!? May lakas pa syang ngumise ngayon ah!? Ano ba nahithit neto?! >.<

"Eh kasi sinuntok mo siya?" I asked sarcastically.

"Sinuntok ko siya kasi siya ang dahilan ng pagkahimatay mo. So please Nics? Wag mo na inaalala yun." What? Pwede ba yun? Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa lalaking to!

"Ako na lang ang magsosorry sakaniya bukas" sabi ko at kinuha ko yung bag ko sakaniya at tumakbo!

"ANNICA SUBUKAN MO LANG! MASUSUNTOK KO ULIT YUNG LOKONG YON!!" dinig ko na sigaw ni Eugine. Bahala ka jan! Basta ako na bahala bukas. Kinakabahan ako chat ko na lang kaya si Jayvee? Hays -_-


Pagdating ko sa bahay agad akong pumasok sa kwarto at nagpalit. Kinuha ko sa side table yung laptop ko at chinat si Jayvee.

......

Jayvee. Uhm sorry kanina kasi nasuntok ka pala ni Eugine. Sorry ah? Di namin gusto yun. Nagulat lang siguro siya. Sorry sorry. Sana mapatawad mo siya. Sorry!

And sent!

Hays. Nag out ako agad natatakot ako sa irereply eh. Kumain na lang ako ng pang hapunan at nagdecide akong matutulog na! Okay good night na pips!
.
.
.


.
.

Kringgggggg!!!!!
Kringgggggg!!!!!

Bakit ba ang aga mag alarm neto? Kakapikit ko lang ata kanina ah? Nyeta naman!!!

O.O

Seryoso??? 7 na? 7:30 pasok namin ngayon!!!! Arghh!! Ano nangyayari sa buhay ko?!

Instant FLASH GIRL ako ngayon!! Walang time para sa mga rituals ko hays!! Kainis!

"Ate alis na ko! Bye!" sabay takbo at sumakay na ko ng jeep!!

Syet 7:20 am na!!

"Ano na manong? More usap pa kayo ng prend mong Jeepney driver? Malelate nako!"

Ay galit na galit lang ako no? Hehe!!

"KUYA WALA NA BANG ITATAGAL YANG PAG UUSAP NIYO? MALELATE NA PO KASI AKO!! " ayan. Sorry. Di talaga ako naninigaw! Sadyang malelate lang talaga ako!

Sa wakas nakababa na rin! Takbo takbo takbo takbo
.
.
.
.

and boogshhh!!!

"Paksyet naman oh!" nakakainis!
Habang pinupulot ko yung mga gamit ko nagsalita ulit ako "Pwede naman kasi tumabi laki laki ng daan! Malelate na kaya ako!" naiiyak na ko sa sobrang inis!! Tumingin ako sa relo at wala na! 7:45 na. Nakakainis!

"Alam mo kung di.. ".
T A N G E N A! Si Jayvee pala yung nakabunggo ko! Nako baka bugbugin kami nito mamaya?!!

"Sorry Jayvee sorry sorry talaga :( " naiyak na lang ako sa katangahan at kinakabahan ako sakanya :(

WTF! NIYAKAP AKO NI JAYVEE!!!!

Humagulgol na ako ng super kasi akala ko sasapakin na niya ko sa mga pinagsasabi ko sakaniya kanina!! Huhu!!

"Bat ka umiiyak?" tanong niya sakin.

"Eh kasi late na late na late na ko tas nahulog pa mga gamit ko tas kung ano ano pa mga pinagsasabi ko sayo kanina tapos akala ko sasapakin mo na ko kasi yu---"

lah! Nakakadalawa ng yakap to ah? Di kaya chansing na to?

"Di ah. Di ako nananakit ng babae. Sorry sa kahapon. Di ko sinasadya yung nangyari sorry Annica."

O.O "Teka!! Di ka ba galit? Uhm kasi diba dahil sakin nasapak ka ni Eugine?" kabadong tanong ko sakanya. Titig na titig naman siya sakin na naging dahilan ng pag doble ng kaba ko mula pa kanina!!! Syet baka talaga sapakin ako neto!! Dapat pala di ko na lang pinaalala!! Kaines!

"Annica?" tawag niya sakin na ikinagulat ko!

"Oh? Ano? Ha? Sasapakin mo na ba ko? Sorry!! Pwede ba wag masyadong malakas kasi baka di ko kayanin yung sapak mo eh!" naiiyak na naman ako!! T.T Ano bayan!

"Ha? Anong sinasabi mo jan? Hahaha ano ka ba? Sabi ko di ako galit. Hayaan na natin yon. Tara? Sabay na tayo sa room?"

"Ah sige tara a-ano.. Baka nandun na din yung lecturer natin."

Habang naglalakad papuntang room, nakita ko si Eugine banda sa may canteen kasama si Joana. Nag uusap sila, or should I say na parang naglalandian!!?? Mygad! Dito pa talaga? Sa school!!? Mahaharot!!! Kaines!!

"Oy Nics!!! Anjan ka pala! Hahahahahahahaha" biglang tawag ni Eugine with matching patawa effect. May nakakatawa ba sakin? -_-

"Oo eh. Nakikita mo naman diba?" nakangiti kong tanong. Why I'm acting like this infront of him!?? Why! Badtrip!! >.<

"Ah y-yeah.. Of course.. Sabay tayo mag lunch later?" he asked.

"No thanks may kasabay ako." then i lied. -_-"

"Who?" kelangan pa ba nya malaman? Tsk.

"None of your business :)" then i grabbed Jayvee's hand and we went to our room.

Pagdating namin dun, lahat sila nakatingin lang samin ni Jayvee. What the hell? What's up? May dumi ba ko sa mukha? Lalabas ko na sana yung mirror ko when I realized na nakahawak pa pala yung kamay ko sa kamay netong lalaking katabi ko! WTF!! Agad kong binitawan yung kamay niya and napansin kong wala na yung 1st lecturer namin. 8:30 am na pala?! Like wtf? Ganun ba katagal yung nangyari kanina? Ugh!!

"Ah.. Annica,tara upo na tayo.. "

" ah oo sige :)"

*****a/n:

Keep reading guys. Aylabyu ♡♡♡
★ vote and comment please para naman maganahan akong mag update ;) thanks ♡ maa-appreciate ko po kung sasabihin niyo yung mga pagkukulang at mali ko sa story if my mali at kulang man. Thankyou po. Pls sama sama po tayo hanggang epilogue ✩★♡


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sana Ako Na Lang. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon