a short short story
by cutiennah
March 30 2018
10:57 am- 11:50 amMy last I love you to him
hayysshhh magkikita na uli kami...
kami ng best friend ko na naging boyfriend ko pero iniwan nya ako..
2 years ago ang saya saya pa namin noon pero bakit??bakit nya nagawa yon??bakit nya kayang gawin yon??
hindi nya inisip kung ano ang mararamdaman ko..
ang selfish nya..sobra..magkikita kami noon sa favorite cafe namin... tapos dumating na sya sa cafe at ang nakakabigla may kasama sya...isang babae..na mukhang mukhang gurang na..mga 30+ na siguro sya ang kapal ng lipstick nyang kulay pula at ang hapit masyado ng dress nya na kumikinang kinang pa..
"ahhm babe sorry sorry sa gagawin ko mahal kita pero....." tapos tumingin sya sa gurang na kasama nya..at napansin ko lang mukhang takot sya mukha syang natatakot..kanina pa kasi nyang nililikot yung coffee sa harap nya..ginagawa lang nya kase yon pag takot at kinakabahan sya..
"pero mas mahal ko ata si Camille.."
tang*na hindi yon ang sinabi nya diba??"ha?? nag papatawa ka ba??parang mali ata ang narinig ko babe??pakiulit nga.."
"sorry totoo yun..mas mahal ko si Camille, kaya sorry makikipag break na ako sayo.."
"ok..break kung break ...but I love you bestfriend...I love you so much..tandaan mo yan at wag na wag ka nang makikipag balikan sakin"
at unti unting tumulo ang mga luha sa mata kop*tang*na 7 words lang nya tatapusin ang 7 years na pagsasama namin??
tapos umalis na sya kasama si gurang na Camille pumulupot pa nga yong galamay ni gurang kay Samuel ehh
sobra akong nasaktan sa ginawa nya.. tapos kinabukasan naka receive ako ng text sa magulang nya..
at tumulo na namam ang luha ko
"maam andito na po tayo.." sabi ni manong na driver ng taxi
pinunasan ko ang luha sa mata ko
nagulat nga ako ehh..agad akong nag bayad at bumaba na..
ang linis talaga dito at ang payapa...
naglakad ako ng naglakad hanggang sa makarating ako sa pupuntahan ko..
nang makarating ako doon..umupo ako atbtiningnan ang bagay na ito sa tabi ko..
Samuel Marquez
Born-March 20 1992
Died-February 18 2017hanggang ngayon naaalala ko parin unti unti na naman tumulo ang luha ko...
"ba't mo naman ako iniwan ng ganon lang..nakakainis ka naman ehh bestfriend parin naman kita ehh.."
2 months na syang patay ngayon..
nagsindi ako ng kandila at nagulat ako ng may makitang akong papel sa ilalim ng kandila..
agad ko itong binuksan...pero may nag text kaya tiningnan ko muna yong nag text...
from: tita jodi
Anna pupunta ka sa puntod ni Sam diba??may letter dun sa ilalim ng kandila ..nakita ko yun sa mga gamit nya ..busy lang ako kaya di ko yun mabigay sayo..para sayo yun eh..
pag ka basa ko nung text ng mommy mi Samuel binasa ko na agad yung nasa letter..
Dear babe,
I love you...mahal na mahal kita..tandaan mo yan..alam ko na galit ka kase nakipag break ako sayo ..pero ang totoo nasa panganib tayo nun..kaya gumawa ako ng paraan sabi kase nung mga kasama ni Camille pag hindi daw ako nakipag break sayo papatayin daw nila tayo pero ayokong mangyari yon sayo kase pangarap mo pang makarating sa Korea ehh...kaya nakipag break na lang ako sayo ..alam kong papatayin din nila ako kapag ginawa ko yun..pero nag hihirap na kase kami ni mommy ehh simula nung namatay si daddy pero binigyan ako ni daddy ng insurance bago sya namatay..kaya sa tingin ko makakatulong din ang pagkamatay ko kay mommy ehh ..kaya ginawa ko na lang din..
Pero babe tandaan mo mahal na mahal kita at hinding hindi ko magagawang ipagpalit ka..tandaan mo yan.. tama nga ang hinala ko nung una ..na ikaw ang first and last love ko...kaya Babe mahal na mahal kita..I love you too..ang saya ko nung sinabihan mo ako ng I love you nung nagbreak tayo kase dun ko nalaman na mahal mo talaga ako at narinig ko ang last I love you mo..gusto ko talagang marinig yon ehh..kahit sa huling sandali..
may panda na stuff toy akong pinabili kay mommy noong sumweldo ako bago ako mamatay ..nasa kwarto ko yon at sana makuha mo.. favorite mo yun diba?? human size yon... pinag ipunan ko talaga yon ng 3 months na pag tatrabaho araw gabi kaya minsan na lang ako maka reply sa mga texts mo..sorry..sana magustuha mo yun..
babe alam mo naman kung gaano kita kamahal diba?? I love you so much..and sorry kung hindi ako nakakareply sayo ha at hindi tayo nag kakasama ng matagal dahil sa work at sorry kase iiwan kita sorry kung mawawala ako ng matagal sana mag kita tayo sa heaven.. iintayin kita babe..I love you..
love,
Samuelta*gina naman oh.... ang sakit..ang sakit sakit..sobra..pinunasan ko yung mga luha ko dahil nababasa na yung letter...
sana hindi ako nagalit sa kanya..sana sinabi na lang nya sakin na ganon yung nangyari para nakapagsumbong kami sa mga pulis..
pero naiintindihan ko na sya..baka tinakot sha ng tinakot ng mga ulol na yun..
hayyss hindi ko manlang nalaman na yon na pala ang last i love you ko to him..
"I love you so much Samuel"
-The End-
sorry po kung sad ending ha..nakakasawa na kase ang happy ending ehh..
YOU ARE READING
One Shot Short Stories by cutiennah(completed)
Short Storyone shot stories na siguradong makakarelate ka ;-)