Lorraine POV
Nandito ako ngayon sa Rooftop. Wala lang gusto ko lang mag pahangin kasi andami ko ng iniisip. Andaming ng mga project ngayong sem. Pero maya maya ay bell na.
I'm just thinking about Max.
Max is my crush since I was elementary but he doesn't even like me hindi naman ako pangit. Ang height ko naman ay 5'6 tapos matalino at mayaman rin at lalong lalo na I'm beautiful and sexy.Maraming nagkakandarapa sa akin pero ewan ko ba kung bakit sa kanya ako nainlove. I remember what happened earlier. I'm jealous. And mad but I don't have the rights.
--------Flashback----------
Nag lalakad ako ngayon papuntang room dala dala ko ang librong hiniram ko kasi mag rereview ako. When I suddenly saw Max and a girl kissing. Nalaglag ko ang mga libro I feel jealous but i don't have the rights para mag selos kasi hindi namn kami. Pero na istorbo ko ata sila.
Bat parang ang sakit? Wala ba talaga akong pag-asa?
"so-sorry"wika ko habang nakatungo.
Inirapan nalang ako ng babaeng kahalikan nya pero si Max halatang gulat na gulat sya.
Binalewala ko nalang yon and went to our classroom.
------end of flashback-----
Ay nakalimutan kong mag pakilala. Ako nga pala si Lorraine Ysabelle Sandoval I'm 18 years old. Yung pangalan kanina ng crush ko ay si Max Luhan Lee. I'm really into him. Matagal na talaga akong may gusto sa kanya kasi yung parents nya tsaka yung parents ko ay mag kaibigan at mag bussiness partner. Ewan ko kung like lang. Tingin ko nga inlove ba talaga ako sakanya. I don't know but he keep ignoring me. Ewan ko ba diyan sabi naman ni Tita(Mom nya) maganda naman daw ako.
Maraming nagkakagusto sa akin. Perk hindi ko sila pinapansin dahil si Max nga ang gusto ko.
'Pag ako talaga nagkagusto sa iba who you ka sakin Max'
Nakaupo lang ako dito sa room kasi wala pa si maam. Late nanaman siguro yun! She's always late but I don't know why? I think she has a problem. I think its about her lovelife. Medyo masungit kasi sya, siguro dahil walang asawa. Sabi daw kasi bitter sya sa pag ibig.
Kinuha ko nalang ang notebook ko sa bag at nag sulat-sulat. Punong-puno yung notebook ko ng pangalan ni Max. Marunong akong mag littering o calligraphy. Mahilig ako sa ganun. At tsaka tahimik lang kayo ah!
Natatandaan ko yung mga bata pa kami, palagi siyang naiirita sa akin kasi palagi ko siyang kinukulit. Kung may kasama siyang babae nagpapanggap akong babaeng nabuntis niya. Inis na inis siya sa akin palagi. Pero yung kanina ewan ko parang mas masakit yun eh. Hindi ko matanggap na may kahalikan siya. Madalas eh kasama niya lang pero wala g halik halik. Parang may nag sasabi sa akin na mag give up na ako.
Sus! Kaya mo yan Lorraine don't give up! FIGHTING!
Nakita kong dumating naman si Max kasama yung babae kanina pero 'bat sakin nakatingin 'to agat to? Na inlove nadin ba siya sakin?
Kinikilig naman ako sa naiisip ko Hahaha. Alam nyo bang lagi ko sya nahuhuling nakatingin sakin?
May gusto na sya siguro sakin? yiee kinikilig ako!
Iniwas nya bigla ang tingin nya and go to his seat which is in my back.
"kyaahh andyan si Max"
"akin ka nalng max"
"Max pakasalan mo ako"
"Max i love you"