stuck with you (oneshot story)

92 4 3
                                    

Stuck with you

*blagg (pinto na nagsara xD)

Kasabay ng tunog galing sa may pinto and pagpatay ng ilaw.

"WAH!!OMG WAG MONG SABIHIN NALOCK TAYO DITO SA LOOB!" nagpapanic na sabi ko.

Dali-dali akong pumunta sa may pinto at tama nga hinala ko nalock nga kami!!

"BUKSAN NYO ANG PINTO!NANDITO PA KAMI! HELLO MAY TAO PA BA DYAN! MANONG JANITOR!MANONG GUARD! KAHIT SINONG NANDYAN SA LABAS BUKSAN NYO ANG PINTO!!" sigaw ko habang pinupukpok ang pinto pero mukhang useless lang ang sigaw ko kasi wala na naman atang tao sa labas.

"OMG mapapagalitan ako nito ni mommy paghindi ako nakalabas ngayon dito! Grounded na naman ako nito!" hysterical na sabi ko.

"ikaw kasi ang bagal mong kumilos!yan tuloy na lock tayo dito ngayon!" may kasama nga pala ako buti naisipan na nyang magsalita. Pero wait ako patalaga ang sinisi nya, kasalanan ko bang ang daming inutos si ma'am sakin!

"sorry ha! Kung tinulungan mo lang sana ako edi sana natapos ko sya kaagad at hindi tayo nalock ngayon dito!" grabe ano bang ginawa ko para malasin ng ganito.

Nalock na nga ako dito sa faculty room and to make the situation worst ang makakasama ko pa talagang malock ang mayabang kong transferee na kaklase. Bakit kasi nagvolunteer pa sya na tulungan ako magdala ng testpaper dito sa faculty room.

First day pa lang nya dito sikat na kaagad nya well hindi naman din ako nagtataka gwapo naman kasi talaga sya pero I don''t care kung mas gwapo pa sya kay lee min ho o kanino man masyado kasi akong focus sa pagmaimaintain ng grades ko, hindi sa pagmamayabang pero running valedictorian lang naman ako para sa batch namin.

Nanging tahimik ang pagaaral ko dito sa unknown university well that was before simula kasi lumipat si Samuel Sandoval AKA asungot sa maayos kong buhay naging magulo na ang tahimik kong buhay dito sa university.

Wala atang araw na hindi nya ako ginugulo o aasarin na parabang hindi makukumpleto ang araw nya ng hindi ako ginugulo.

"bakit kasi sa dinami-dami pa ng makakasama dito ikaw pa?" pabulong kong sabi pero dahil meron ata syang super hearing power narinig parin nya yung mahinang bulong ko.

"as if naman na ginusto ko din na makulong dito na kasama ka, pero if I know tuwang-tuwa ka at masosolo mo ako." Hindi rin sya masyadong mayabang no? t pero in somehow I feel safe kasi kasama ko sya ngayon. Ano ba yang pinagsasasabi ko.

"Yabang!" yun na lang ang sinabi ko at umupo sa may sulok.

Hindi na sya nagsalita at umupo na lang din sya sa kabilang sulok ng room.

Lumipas na din ang ilang minuto nang walang nagsasalita niisa samin ni samuel which is a new record madalas kasi paghindi nya ako inaasar, nagtatalo naman kami basta hindi mo kami makikitang ganto na tahimik.

Siguro nakatulog na sya kaya tahimik na sya. Buti pa sya nakatulog na kaagad samantala akong hindi ako mapakali dito sa pwesto ko.

"tamara!?" so gising pa pala sya.

"alam mo ba yung usap-usapan tungkol sa batang lagiging naglalaro dito sa university!?" hindi ako sumagot sa kanya para isipin nya na tulog na ako alam ko na kasi ang patutunguhan ng usapan namin at lamang kong hindi ko magugustuhan ito.

Pero nagpatuloy parin sya "madalas daw syang nakikita dito sa faculty room naglalaro kasama ang bola nya. Marami na ding prof at student na nakakita sa kanya sabi pa nila putol daw ang kaliwang kamay nito. Hindi ka ba natatakot tamara? Sige good night na tamara! Sweet dreams"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

stuck with you (oneshot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon