Chapter 13: And now im with you

17 10 0
                                    

After 5 months

* Ring ring ring

( 4:30 am )

Nagpalit na ko ng ringtone since new beginning na para samin ni Scarlet.

So this is our 5th monthsary and I suggested na pumunta kami sa isang mall na medyo malayo dito. Eto na yung "bawi" thing ko sa kanya dahil dun sa nangyari. Also promise ko to sa kanya nung  nag sorry ako. Kaya maaga gising namin at masulit ang araw ng mas matagal para maaga din. doon.

So ayan nag ayos ako ng sarili. Desenteng damit, at lumabas ako ng bahay.

Kumatok ako kila Scarlet at sinalubong ako ni Tita, nagmano ako.

Good morning po Tita.

Tita: Good morning, Pababa na si Scarlet.

Sigurado po ba na ayaw nyong sumama?

Tita: Nako! Luke date nyo yan kaya dapat kayo lang. Ingat nalang kayo.

Tapos lumabas ng pinto si Scarlet at naranasan ko ulit yung nakita ko dati. Tila ba tumitigil ang lahat dahil sa kanya. Ang ganda niya ngayon. Sobra...

Nag pa kulot ng buhok, ahit ng kilay as in basta sobrang ayos.

Scarlet: Tara na?

Luke: Sige po Tita alis na po kami.

Tita: Mag ingat kayo ha at wag mag papagabi.

Mukang pinaghandaan mo ito ah ang ayos ng muka mo for the 1st time! Haha

"Wow naman, nag salita ang mukang kabayo. And since this is our first special date I need to be look gourgeous diba?"

Lels, syempee di na ko masyado nag ayos because i need a plan to make this 1st this perfect.
Sumakay na kami ng jeep at bumyahe.

                 - 10:00 am -

Ang dami na agad tao. Hindi namin Alam kung bakit. Nag tanong-tanong kami.

Kuya ano po meron?

"May Book fair ngayon may author daw ng book na pupunta and pede mag pa sign or picture sa kanya".

Lunapit ako and pumili hindi ko alam kung bakit.

Saglit lang Scarlet samahan mo muna ako. Pumila kami ng mahigit 35 minutes.

"Sir kayo na po"...

Pag lingon ko.. Nakita ko yung muka nya. It looks familiar. Miss? Nagkita na ba tayo?

"Wait namumukaan kita, ... "

"Luke! Ikaw nga yan Luke!

Khaye?

"Oh yes you remember me."

Khaye, sya nga pala si Scarlet..

Scarlet: Helo nice to meet you!

Ayus na kami salamat ulit. Nung nabasa ko yung bigay mong book promise laki ng naitulong.

"You're welcome.. Di kasi sa lahat ng relationship masaya may samaan din ng loob kahit minsan".

Bat ka nga pala nandito?

"Author ako"...

Wait so ikaw yung gumawa nung book na ibinigay mo sakin?

"Yes!"

Shemay... Di ko napansin so congrats haha sana makatulong ka pa sa iba and ma inspire mo sila.

"Wait you know what ..your story I'm starting a new boom and youre the character and yore story. I want you to wait for it.

"Let's talk about this sa staebucks, treat ko kayo"

Sure!

Hindi naman na kibo si Scarlet na parang nag seselos or yung para bang mararamdaman niya pag may iba kang kausap na babae. Ayos na ayos lang sa kanya and muka naman siyang masaya.

Ano ayos lang Scar?

"Sure" also wattpader ako and I want to know more or ask help how to be like her. And kainis ka! Bat hindi mo sinabi na may nakilala kang author ng wattpad? "

It's just an accident ok? Haha nung mga panahong magkaaway tayo na meet ko siya sa mall. Then yun nag ka connection kami. Hindi karin naman nag tatanong eh.

"Aba an malay ko"

Okay forget about it na, eto na yung chance mo.

Pumasok na kami and nag hanap ng upuan.

               - 12: 03 pm -

Kwentuhan kami pero madalas makipag usap ay si Scarlet. Tawanan tapos may seryoso na usapan.

                    - 2:33 pm -

"Thanks Khaye and nice to meet you" .

Si Scarlet na nag paka-tao.

Khaye maraming salamat next time ulit kita kits haha. .

Khaye: Sige ingat kayo!

Sige Bye!

Khaye: Ay wait, !

inabot niya sa akin yung book na dala niya kanina pa.

Khaye: Basahin mo ulit yan haha and sana ma inspire ka. And wait mo yung book tungkol sa inyo ha.

Luke: Thank you ulit. Saka nalang ako babawi, sige bye.

Khaye: Bye

Scarlet: Bye

Then Umuwi na kami ni Scarlet.

Pag dating namin sa kanila nag speech ako.

Scarlet ah am thank you for this wonderful date.

"No, ako dapat ang mag thank you dahil ikaw ang nagplano nito and masaya na ko basta kasama kita. Pero lalao nung may nakita ako author.

Scarlet ah ahmm

"Yes?"

I love you! Sabay talikod ako.

"I love you to"

Pagkasabi niya non napa lingon ako sa kanya saglit and nginitian ko siya. Pa pasok na ko ng pinto ng bigla siyang lunapit and binigyan ako ng smack sa pisngi.
Kinilig ako syempre, gaganti sana ako pero, tumakbi agad siya pabalik sa bahay nila.

Success, I love you Scarlet sabi ko sa sarili ko.

-     -      -      -      -      -      -     -      -    

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In love with Ms. MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon