Dance with my father

137 0 0
                                    

Dance with my father

By: Mel_1426

Short story

🍃🍃🍃

Paglipas ng panahon...panahon at oras na Kay bilis.Maraming alaala na Kailangan ng kalimutan...dahil ito ay masakit.

Nagising ako dahil sa alarm ng phone ko.7:00 am ng umaga.Agad akong bumangon at inayos ang sarili kong kama.Pumunta ako sa CR para maligo dahil nagmamadali nadin ako.May sarili akong kwarto hehehe.

Bumaba na ako ng nakauniform.Maraming Ginagawa sila mama,nanay,tatay,tito at Tita ngayon.Busy sa pagtatrabaho!.wala na nga silang Oras eh,Simula Nung elementary ako ni isa sa kanila walang pumupunta sa recognition para Sabitan ako ng medals.Pero Ok lang kasi supportive namn silang lahat.

"Claire Ang aga yata ng gising mo...good Morning!"Bati ni Tita Rose.ngumiti lang ako.Tinignan ko si mama nakayuko na sa laptop niya sa kakaresearch ng Irerefort niya sa Company nila.Busy na busy.hayys.

Tinignan ko namn si Tito na busy sa paglalaro Kay Cloudy na Anak niya.Nagpaalam agad ako sa kanila.

NagTaxi nalang ako dahil ginamit ni Tito Jovan ang kotse ni mama.Pagdating ko sa school sumalubong agad sa akin Sila Janica.

"Watsap! Claire."masaya niyang bati.

"Hello hello"Sagot ko namn.

"Brad!"Nag-Apir namn kami ni Aaron na kaibigan ko.

Pumasok na kami sa room....

"Claire may ballpen ka pa?"tanong ni lyca na Kaklase ko.

"Ito may extra pa ako"Binigay ko ang extra ko pang ballpen.Nagtetest kami ng Math ngayon,Fourth year high school na ako at malapit ng maggraduate.

Matapos ang test Namin break time Na ng mga Fourth year,Lumabas agad ako para pumunta sa locker.

Nanlaki ang Mata ko at bumilis naman ang tibok ng aking puso...Nakita ko Siya!!!!Nakita ko si Ezie Kiel Pascual..na sA tapat ng locker ko,Ang gwapo namn niya ngayon!Isang sikat,Matalino at Talented.

Lumapit ako sa kanya"Hello hello!"Masaya kong bati.

"Pwede ka ba bukas?"tanong niya.

"Bakit?Anong meron bukas?"

"Father's day bukas Claire isusurprice ko si Daddy..kung pwede lang namn"sabi niya.Oo nga pala Father's day tomorrow,At Birthday ko.18th birthday.

Pinilit kong ngumiti sa kanya."ahhhhhhhhh...s-sige pwedeng pwede ako bukas"Sagot ko.

"Salamat!"

Isang Pascual ang Naging kaibigan ko...at hindi ako makapaniwala.

Umalis na siya... Pagkatapos kong ilagay ang mga libro ko sa locker pumunta na agad ako sa room.

Pagpasok ko"Father's day na pala bukas?"tanong ni Alyssa na kaklase ko.

"Ay hindi!"asar ni Maeca na Kaklase kong maldita."Sanaa all may Tatay" Nagpuot siya.

Dance with my fatherWhere stories live. Discover now