Dance with my father

42 1 0
                                    

May dalawang malaking pinto sa kwarto na ito...hinawakan ko yun mariho at agad kong binuksan.

Pagbukas ko may hagdanan sa harapan ko ngayon.Nakita ko sa gilid ng pinto si Ezie Kiel na para bang hinihintay ako.

Lumapit siya sa akin.Lumuha agad ako,Isa itong panaginip!Ayaw ko na talagang magising.

"May I?"Inabang niya ang kamay niya sa harap ko.

Gusto kong magwala sa kilig!Ano ba kasing panaginip to?!ngumiti aKo sa kanya at tumango.

Habang pumababa sa hagdan na may carpet taray!tapos ang haba pa ng hagdan.May kumakanta sa baba at hula ko si Ella at Ralph yun... Thousands years ang kinakanta nila.

Pababa na kami ng Makita ko silang lahat...lahat ng nagmamahal sa akin at sumusuporta,naiyak ako at agad namn yun pinunasan ni Ezie Kiel ng panyo niya.

Nagpalakpakan silang lahat..ISang panaginip!!!Para kaming nasa palasyo ang style,Dahil lahat sila nakagown,dress at nakaayos talaga.

Nakita ko si mama,nanay,tita,tatay,tito,
Cloudy na pinsan ko,mga classmates ko,Mga kaibigan ko at ang iba pang Kilala ko.

Niyakap ko si Ezie Kiel at niyakap niya rin ako.Kumawala agad ako dahil sa saya na nararamdaman ko ngayon.

Lahat ng design pangdebut,favorites kong kulay,mga pictures ko,mga regalo,at mga chandelier na ilaw ang gaganda!.

Parang nasa hotel kami...magandang hotel na para bang palasyo siya sa Ganda.

May sari-sariling lamesa ang mag bisita,Sinurprise nila ako?...nakakatouch namn.

"Happy birthday"Bati sa akin ni Ezie Kiel.

"Thank you"Nakangiti kong sabi.

Pinaupo ako sa maliit na stage at may malaking upuan dun na nag-effort talaga,pinaupo ako doon.

Ito ang pangarap ko...pero para sa akin....ito ay panaginip.

Napatingin ako Kay mama na Kay Ganda ng ayos niya ngayon..Hindi ko maipaliwanag ang mga ayos nilang lahat dahil ang gaganda.Lumapit sa akin si mama na may ngiti sa kanyang labi.

"Happy birthday Anak"Masaya niyang sabi...she kissed my cheek.My Fellings...Hindi ko maipaliwanag.

Matapos ang lahat ng surprised nila sa akin..."Now Ladies in gentlemen,The biggest 18th Roses"Walang ilaw alam kong nasa gitna ako.

(Bring me the night-try to play)

May lumapit sa akin...Lumapit sa akin si Alex,Ang gwapo niya ngayon sa suot niya.Binigyan niya ako ng one piece of Rose.Sinayaw niya ako."HAPPY BIRTHDAY"Masaya niyang sabi.

"THANK YOU PARDS"Sabi ko.

"Your look so beautiful,Pards"Seryoso niyang sabi.

"Nang bola pa pards"Tumawa kaming dalawa.Buti nalang ay alam ko pa yung tinuro sa amin Nung nagprom kami dahil paghindi naaapakan ko na ngayon ang Paa ni Alex.

Next naman si Ren...Ang pogi niya,Isang red rose ang binigay niya sa akin at sinayaw niya ako."Ang Ganda mo namn Claire...Happy birthday"Nakangiti niyang sabi.

Dance with my fatherWhere stories live. Discover now