Prolouge

16 1 0
                                    

(Turn your off your physical world and let your imagination fill your brain)

I'm Janna Agustin ang pinaka loner na babae sa school namen, as in walang kumakausap sakin ewan ko lang kung bakit may itsura naman ako ah :( pero ok lang kasi konento na kong may iisa akong Best Friend mapang asar nga lang pero atleast protective. 

ano habit ko?  tumingin lang sa bintana tuwing recess at lunch, ang boring no.

Ang sarap kase pag masdan yung langit, nakakarelaxed kesa sa maiingay at magugulo kong kaklase. pero dahil din sakanila naka develop ko yung concentration ko at dahil don tuwing tumitingin ako sa langit at nag iingay sila,  hindi ko na sila marinig

"Hoy! Janna nag mumuni ka nanaman jan!" pagulat sakin ni Jax ang Best Friend kong pervert at napaka kulit haaays ano pa nga bang aasahan ko dito kay jax syempre walang araw na iinisin ako nyan. -_-

"Putspa naman Jax oh sabi sayong wag mo kong gugulatin pag nag rerelax ako!" tsk kelan kaya sya titigil?

"tara uwi na tayo wala naman yan si Sir  for sure" sabay wink saken

"bastos! manyak to" at tinarayan ko sya nagkaroon tuloy ako ng goosebumps.

"hahahaha joke lang maka manyak to , libre kita Ice cream tara punta tayo sa favorite place natin, tutal mag gagabi narin naman" yaya sakin ni jax

Hindi pa ako nakaka sagot , kinuha kaagad ni Jax yung mga gamit ko at hinila nya ako pa alis ng campus, hindi ko riin alam kung bakit hindi ko sya pinigilan na shook siguro ako abnormal e.

_____________________________________

======*7:00 PM*======


Nandito na kami sa ice cream house. Dito kami palaging bumibili ng ice cream pag pupunta kami sa favorite place namin. 30mins na ata kaming naka tambay dito e.  

"ano gusto mo pa" tanong ni jax actually nakaka 2 ice cream na kami hahaha 414 ml easy lang samin .

tumango nalang ako pano ba naman kasi ang sarap unang ice cream namin vanila tas sunod yung favorite na flavor ni jax which is double dutch tas ngayon pangatlong round favorite flavor ko naman cookies and cream actually favorite din to ni jax hahah

"ang takaw mo talgang babae ka" binatukan muna nya ako binigyan ng isa pa. Ayos ha -_- purkit libre nya pwede nang mang batok pasalamat sya sanay na ko sakanya. tsaka salamat sya protector ko sya. Tumawa ako pag sabi nya non.

"Ikaw talagang lalaki ka ang hilig mong manakit" inambahan ko sya tas sinamaan ko sya ng tingin. 

"sorry na" ang cute nya pag pinag sasabihan hahaha.

"Pero ok lang yon di naman masakit e, alam mo ba? napalitap ko ng school yung nang bully sakin dati. Tahimik lang ako pero wag nila kong binubully dyan baka gusto nilang matikman tong kamao ko" pag mamayabang ko

"oo na amazona mo talagang babae ka." tas kumain na kami ng ice cream

===== 1 hour later =====

Ito na yung spot, puro Sunflower dito ang lalaki at nandito kame sa isang field, napakalawak dito naka higa lang ako sa field naka tingin sa star habang si jax may kinakausap sa phone, napaka raming stars dito. Kaya eto yung favorite place namin ni Jax e.

Sino kaya tong kausap ni Jax kanina pa sila nag uusap ah. 

"Janna sorry my emergency!" sabi ni jax at nag mamadali syang umalis dala yung gamit nya

sasabay na sana ako sakanya umalis  kaso naisipan ko munang mag stay since gusto ko munang umuwi tsaka ang ganda ng buwan ngayon full moon sya perfect yung pag ka bilog nya.

nakaramdam ako ng hilo at feeling ko nag hahallucinations ako kaso hinde mas iba yung feeling tumingin ulit ako sa buwan at nakita ko to na parang lumalapit at yung mga clouds na malapit sa buwan nag iiba ng kulay . mas lalo tuloy akong nahilo kaya napa luhod ako

sa sobrang sakit ng ulo ko hindi ko na alam nangyari basta ngayon bigla nalang ako lumutang at nahulog ko yung bag ko basta nalang ako lumilipad at gumagalaw nalang ng mag isa yung katawan ko.

Dinala din ako sa city at nakita ko yung mga tao na hindi gumagalaw at parang tumigil yung oras dahil lang sakin. What's happening? 

Biglang bumilis yung lipad ng katawan ko at dinadala ako sa buwan. Hindi ko alam kung pano nakapunta dito may pumwersa sakin at yun naman ay napatingin ako sa buwan at di ko namalayan na nasa harapan na pala ako nito then something strange happened biglang may lumabas na beam of light hindi ko alam kung para saan yon pero that time nawalan na ko ng malay.



Dimensional magicWhere stories live. Discover now