Sarina's POV
"Mahal na mahal din kita!" Sagot ko sa sinabi nya sa akin.
Inilahad nya ang kamay nya sa akin. At iniabot ko naman ang kam-
"ATEEEEE!!!!!!!GISING NA!!!!!"
sigaw ng kapatid ko.Anong oras na ba?tinignan ko ang alarm clock ko...
10:43 palang pala... WAIT! ANO?!
10:43 NA?! dali-dali kong sinuot ang salamin ko at pumunta sa pinto para pagbuksan ang napakaGWAPO kong kapatid."Hi bunso! Good Morning!"
bati ko sa kapatid ko na Nakakunot noo."Anong Good Morning ehh hapon na?!"sigaw ng kapatid ko
"Bakit kasi ngayon mo lang ako ginising Jetro?"tanong ko habang pababang hagdan.Pumunta agad Ako sa dining area.
Wow! Ang sarap ng breakfast!
Bacon,Egg,Fried rice and Milk"Bunso bakit nandyan ka sa sala?" Tanong ko ng makita ko sya na umupo sa sofa.
"Nakakain na ako ate! At anong sinasabi mo na ngayon lang kita ginising?! Aba rinig na nga ng Guard sa may kanto! Hindi ka pa nagigising!" Sigaw ng kapatid ko.
Sorry...ganda kasi ng tulog ko ehh...
"Sorry na..." Pag hingi ko na tawad sa kapatid ko.
"Okay lang, libre mo na lang ako ng DQ ha?" sabi nya sa akin.
"Okay! Sigeh!" sagot ko sa kanya.
"Nga pala ate? Bukas na pala yung pasukan nyo no?tanong nya sa akin.
Oo nga pala pasukan na namin bukas.Another year of surrounded by clowns... Hayss buhay nga talaga
" ahhh oo"malungkot sa sagot ko sa kapatid ko.
"Oks lang yan! Wag ka na malungkot! Kaklase mo naman sina kuya Bry at ate Ysa diba?"
Kaklase ko nga pala yung dalawang ugok na yun! Magkikita na naman kami! Maingay na naman Mundo ko!
Haystt...Kinabukasan...
"Ate gising ka na ba?" Tanong ng kapatid ko sa labas ng kwarto ko.
"Oo bunso!" Sagot ko habang kinukuha ang mga gamit ko.At kuniha ang salamin ko na pang Nerd.at tumingin sa salamin bago lumabas. At nakita ko ang kapatid ko sa pinto.
"Agoy! Aga ah!" Pang-aasar sa akin.
Bawal ba?
"Bawal ba?" Tanong ko.
"Di naman hahahaha, halika na kain ka na?" Tanong nya sa akin.
At ng makarating kami sa baba ay dumiresto na kami sa dining area.
Hehehehehe galing talaga ng kapatid ko magluto hehehehehe
Fried rice,egg,milk,at egg na pa heart shape na nakapatong sa rice.Napa-arko ang kilay ko na parang nagtatanong sa kanya"Wala lang pampa good vibes lang,alam ko naman na puro bad vibes ang pupuntahan mo" nakangiting sagot nya.
Nang matapos na akong kumain ay nagpaalam na ako sa kanya.
"Jet, wag magpapapasok ng kahit sino ha? Lock mo yung gate.kapag dumating yung teacher mo dun mo lang bukasan ha? Wag lalabas?Kapag may magtanong sisislip ka lang dun sa may veranda ha?kapag magpapahinga ka lock lahat ng kailangang ilock ha?naku mahirap na ngayon jet, baka ma-" putol nya sa akin.
"Ate, 5 years muna sinasabi yan. Sirang plaka lang? Halos makabisabo ko nga yan ehh,wala ka dapat ipag-alala ate" pag katapos nya sabihin yon ay nag thumbs up sya at ngumiti kaya napangiti din ako.
"Basta kapag kailangan mo ako tumawag ka ha?" Sabi ko sa kanya,at tumango naman sya sabay kindat
"Ohhh cgeh na ate alis na! Baka malate ka pa!" Sigaw nya sa akin
" ako bahala sa sarili ko. Maginggat ka dito ha?tandaan mo lahat ng sinabi ko?" Sabi ko sa kanya tumango naman ulit sya
"Oo ate" sagot nya
" Cgeh na aalis na ako!bye ingat ka!"sigaw ko habang palabas ng gate. Ngumiti lang sya sa akin at kumaway.at umalis na ako.At ngayon di pa pala ako nagpapakilala sa inyo!Hi! Ako si Sarina Zei Concepcion,17 yrs old. Gr. 12 Senior Highschool and this is my last year at CIS ( Cliford International School ) at papakilala ko rin sa inyo ang aking kapatid na si Jetro Wein Concepcion at kung nagtatanong kayo kung bakit andun lang sya sa bahay dahi he has a heart problem Doctor said that he must not lives in a polluted area pero syempre wala akong choice kundi sa bahay na lang sya ang sabi sa bahay na sya magaaral at meron akong kilala ng lecturer namin sa CIS na pwedeng tumulong sa kapatid ko she's free when Weekday Nights kaya tuwing weekday nights lang may kasamang tao ang kapatid ko pero kapag weekend ako lagi ako kasama nya at kaya wala ako sa bahay ng weekdays dahil may trababo ako,syempre I have to work for my Brothers life. At kung nagtatanong kayo kung bakit wala ang Mom at Dad namin dito dahil... SECRET! Next time ko na lang sasabihin.
"KYAHHHHH!!!!!"
"WAHHHHH!!!!!!"
"ANG POGI NYA!!!!!"OMAYGAD! WAG MONG SABIHIN NAKASABAY KO SYA NGAYON?! SYA?! SYA?! SYA?!
TO BE CONTINUED...
A/N:
NAISIPAN KO LANG NAMAN NA MAGSULAT NG KWENTO PARANG PUMASOK LANG SA ISIP KO GANON! AHHH BASTA! I LAV YAH GUYSUE!
YOU ARE READING
Take me to the Sky
Teen FictionLove Him? or Hate Him? Love Her? or Hate Her? Sarina Zei Concepcion *TICK GLASSES *LOVE BOOKS *SMART *SILENT *AYAW NG BAYAN Aine Rake Gonzalez *HOT *COLD *HANDSOME *CRUSH NG BAYAN *CHICK MAGNET *GANGSTER *GREEK G...