Prologue

0 0 0
                                    

"Hailey?". Nagulat ako ng may biglang nagsabi ng pangalan ko.Alam ko Kung sino to at hinding Hindi ko siya mapapatawad.

"Hailey, please... Talk to me.."

Ayoko siyang kausapin dahil di pa ako nakakamove on sa ginawa niya. Pero Wala akong nagawa kundi kausapin siya. " KayDee... umalis kana..!".. nagagalit na sinabi ko sakanya.

"Ano bang nangyari saatin? Bat ka nagkakaganyan?Huh?"

Nagtatanong pa siya eh Alam niya na nga lang.."Tinatanong mo pa ba Yan? Kitang Kita ng dalawang mata ko kung paano mo hinalikan ang babaeng Yun..!"

"Kaibigan ko lang siya..."

"Liar.! Sige nga sabihin mo saakin.. bakit mo siya hinalikan..?! Huh..!? Pinagkatiwalaan Kita..... " Umiiyak ako sa harapan niya dahil di ko na kinaya.

"Are you breaking up with me?" .. Mariin na tanong niya saakin na alam kong nasasaktan siya.. Pero kung ito lang ang paraan para makamove on ako ... Sige makikipag break ako sa kanya..

"Yes.."

"Please..Give me another chance.. Please Hailey..?" Lumuhod siya sa harapan ko at humihingi ng isa pang chance..

"Another chance.? Tapos na ang 2 chance na binigay ko Sayo pero sinira mo lang yon kaya dapat lang na wag na akong magtitiwala sayo...Hindi mo ba alam na Ikaw ang minahal Kong lalaki sa halos 6 na taon..Hindi mo ba inisip yon..??"

"Alam ko Yun .. Mahal pa Rin Kita.."

"Sa tingin mo mamahalin pa kita..?Hindi na dahil.. BREAK na Tayo.." Tinalikuran ko siya at umalis na ako papuntang Parking lot dahil nakapark ang kotse namin dun..

*Parking Lot*

Pagkarating ko ng parking lot nakita ko agad si Daddy na naghihintay saakin...Habang palapit ng palapit ako sa daddy ko ay kumukunot ang noo niya..

"What happened? Are you crying?" ..Alam kong nag aalala si daddy saakin dahil Hindi ko sinagot ang tanong niya..Dahil dumeretso agad ako sa loob ng kotse sa likod.

Pinaandar ni Daddy Ang kotse at ngayon palabas na kami ng parking lot ... Pauwi na kami sa bahay dahil tapos narin naman ang meeting ni Daddy.

"Hailey..? May nangyari bang masama ? Kausapin mo naman ako Anak.. Alam mo naman kung gaano ako nag aalala ngayon..Kaya please anak sabihin mo saakin kung may problema ka ba?" si daddy talaga hindi titigil hanggat di ko nasasagot ang tanong niya..PSH..

"Break na po kami, Dad.." di parin ako tumitigil sa Pag iyak. Ang sakit..Bakit saakin pa nangyari to... Nakakainis.!

"I feel you Anak.." Buti pa si daddy concern saakin.

"Dad?.,ganito ba talaga pag Mahal mo ang Isang tao..?Iniiyakan mo?"

"Oo naman Anak.. Pareho lang Tayo...Nagmahal din ako noon gaya mo..."

"Pero ..Dad...6 years na naging kami pero sinayang niya lang..." iniisip ko parin ang mga pangyayari kanina na hindi ko pa rin matanggap.

"Maraming rason Kung bakit ka nakipaghiwalay... Ayaw ko ng malaman Yung rason na yun dahil .. That's your life.. at tama Ang ginawa mong makipag hiwalay sakanya kung alam mong may nagawa ng siyang Mali.."

"Thanks Dad.... I know how much you care for me.. " Para saakin si Daddy ang pinakaBEST saakin ..Dahil lagi siyang nandyan para saakin at para pagaanin ang loob ko..

Kung kanina umiiyak ako at malungkot..Ngayon nakangiti na ako dahil lang naman sa Daddy kong concern saakin ...

"I know that Anak... Kaya kung may problema ka .. sabihin mo lang saakin..Okey ba Yun Anak?" Nakangiting sinabi saakin ni dad.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 04, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mistakes Where stories live. Discover now