The talk

62 0 0
                                    

Kean's POV

Oh shit! si Blair! 

Ayt!

"Ki." tawag sakin ni blair.

With earphones, I can still hear her sweet voice. But I'll just act like I didn't heard anything.

Lakad lang...

"Kean."

d-_-b Lalala.... 

"Hey!!"

"KEAN!"

Ang kulit. Harapin ko na toh, bahala na.

"Are you stalker?" I took off my headset.

"No. Idiot!"

Pagod na pagod siya.

"Ganyan kana pala, nawala ka lang ng matagal, idiot na tawag mo sakin."

"Kean, we need to talk."

"Talk? Are we not talking right now?"

"Ki, sige na. sandali lang naman."

"Bawal. magagalit girlfriend ko, i'll call her up, we'll have a date this day. Jan ka muna" kinuha ko yung phone sa bulsa ko saka tumalikod. Tatawag na sana ako. Kaso....

"Ang swapang mo talaga.! Nakakainis ka!" Tumakbo siya paalis.

"What the? Hey! " Hinabol ko siya and grabbed her hand. I don't know why I chased her. 

I saw her face with a tear. Yumuko siya. 

Ayt! Ayoko ng ganitong eksena.

"Sandali lang talaga ha?" Nakayuko pa rin siya habang kinakausap. Hai..

So what I did is chin her up and wipe her tears off. 

"Yey! Dapat pala dramahan ka lang noh?'

"Silly girl! What do we need to talk about?"

"Come with me."

"Diba pwedeng dito nalang mag-usap?"

"Hindi eh."

"Ok." wala naman akong gagawin eh. wala din naman talaga kaming date ni aya. saka madali lang naman daw. kaya sige na nga. Haai..

Sa park kami pumunta. 

It took us 10 min. para maglakad. Hai. Nakakapagod din. 

There was a vacant bench under a tree, dun kami umupo, presko eh.

"Oh ano na yung paguusapan naten?" I started talking. But she didn't answer. She's just holding her chest. 

"Pag di ka pa nagsalita, I'll go."

"No. Don't! Please don't leave me here."

"I'll leave you when you still don't start to open our talk."

"alright ki, I'll be honest to you.....

I just wanna be with you this day."

"What?"

"Ki, Sige na." Puppy Eyes. 

"Blair, we're done. You broke up with me already,  and I was over you. You too, you should be over me right now, baka ano pa isipin ng kakilala ko kung makita nila tayo na magkasama. Alis na ko."

I stood up, ready to walk away from her. 

"But, we're still friends right?"

"I don't know Blair.":-(

tumayo na din siya.

"We're bestfriends then, naaalala mo ba? ang kasalanan ko lang, pinatulan kita." 

"Bakit ka ba kasi nagpapatol ha? Pero umalis ka lang naman! Ano bang problema mo ha? Ang hirap senyong mga babae, pa-asa kayo!"

"Ki, hindi mo alam kung anong pinagdadaanan ko."

Humarap ako  sa kanya

"Para san pa pagiging magbestfriends naten ha? Pwede mo naman kasing sabihin sakin para naman matulungan kita. Pero pinili mong umalis. And when you returned, may pinalit ka na agad sakin." May pagkasigaw kong sagot.

"Sorry ki, I only did that because I don't want you to get hurt..."  huminga siya ng malalim. Hawak niya ang dibdib nya. 

"and if you're talking about Gino, you think so maliciously. He's my brother, idiot."

"Another "idiot" and i'll pinch your nose!"

She hugged me and said "I miss you ki, i miss my bestfriend." Then she started crying again.

"Hey! Taha na! Ano ba BJ! (BJ tawag ko dito short for Blair Jasmine. lol. Parang.. OOOOy! Grin!)

"Para kang bata. Ssshhh.." I hugged her back para tumaha na.

di ko na ikakaila. namiss ko din tong babaeng toh. Kelangan ko pa ba siyang kalimutan and move on or be her best friend again? I don't know, I'll think i'll just treat her as normal as I am as possible.

Tinanggal niya na yung mga kamay niyang nakapulupot sakin.. Then punched me on my stomach.

"Nakakainis ka."

"Ikaw kaya jan BJ. Ouch! that hurt's!"

"Di ba matagal ko ng pinagbawal yan sayo! Stop calling me with my initials."

"Pinagbawal mo kasi tayo na non. And I respect your decision. Pero hindi na "TAYO", kaya BJ na ulit. HAHAHA!"

"Shut Up!"

"BJ!" pangaasar ko pa.

"Aiiissshhht.." Naasar na si BJ, mabilis to maasar eh. kaya change topic."Nga pala, bakit ngayon ko lang nalamang may kapatid ka?"

"Long story."

"Bakit ka umalis?"

"Secret"

"Bakit secret?"

"Bakit ka ba matanong huh?"

"Eh kasi po, matagal kang nawala."

"Libre mo na ako." Pagyaya niya.

"Heh! Ikaw jan nawala. Kaw manlibre."

"Total namiss kita. Sige na nga." And she smiled. she's even more beautiful. I love her when she  smiles and frowns. She's even cuter when she frowns. But i hate to see her crying. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 02, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon