Voice 1

14 4 0
                                    

Hindi ko mapigiling mapa-iyak dahil sa sinabi ng Doctor.Ang dami kong iniisip.Ang dami kong gustong gawin.Ang dami kong gustong sabihin.

Pero paano ko gagawin yun?

Hindi ko alam ang nangyari sa akin.Hindi ko na kayang sabihin ang nararamdaman ko.
Nararamdaman kong... kagustuhan na ibalik yung dating ako.

Gusto kong komprontahin yung Doctor para sabihin niyang nagsisinungaling lang siya.Pero paano ko nga gagawin yun kung an'dito na mismo ang katibayan.

Paano na ang banda?Paano ko na kakausapin yung mga kaibigan ko?Paano ko na siya kakausapin 'pag nagkita na kami?

Ang dami kong iniisip pero hanggang isip na lang.Ang dami kong nararamdaman pero hanggang damdam na lang.

Dahil...

Hindi ko na kayang magsalita.

×××

Haist.Nakakapagod naman.Kadarating ko lang sa School kasama yung mga kaibigan ko pero nagsi-uwian na sila sa kani-kanilang bahay.

Mag-isa lang ako ngayon sa bahay dahil may business trip sila ngayon sa Japan.Sanay naman na ako pero wala akong kahit anong bahid ng galit o tampo na nararamdaman,nandiyan naman kasi sila t'wing may time o kaya may special occasions na gaganapin.

Kumain muna ako ng dinner bago umakyat sa taas para ma-ligo.Nag-tagal ako sa shower room nang dalawang oras.Wala naman akong gagawin kaya okay lang.

Pagkatapos kong magbabad sa bath tub,nagbihis na ako ng pantulog.Matutulog na sana ako pero nakita ko ang oras sa wall clock ko na 7:30 pm pa lang.

Hindi na naman na ako makakatulog bukas dahil sa aga kong matulog ngayon.

Kinuha ko na lang ang laptop ko sa bed side table nang maalala ko ang Assignment namin.Verify the life of some Celebrity.

Madali lang sana 'to para sa akin pero yung na-pili kong Artista hindi naman masyadong expose sa personal na buhay kaya maghahanap na lang ako ng bago.Sa kaka-click ko ng iba't ibang page,merong isang mukha ang nakapansin ng atensyon ko.

Daze Cruz.

Basketball player.

Titus Sphere Band

Jersey,USA

Wayne Cruz and Danica Cruz

"Daze Cruz became a MVP again for the 5th time.The past years he gather so many awards.This year he gain again so many awards in just half of the year."

This is the first link I see.Sa baba nung caption merong video,in-interview siya.
Sa first link pa lang nakuha niya na agad ang atensyon ko.He must be really fame.I wonder in his attitude.

Nag-scroll pa ako.Puro mga videos kapag nabibigyan siya nang awards sa pag-babasketball.May picture naman siya,habang naglalaro ata siya nun kase ishu-shoot niya na ang bola e'.Kita ko buong figure niya.

Ang firm nang muscles.Ang tangkad,mga 6'1.Ang puti.Matangos ilong,makinis ang mukha,ang haba nang pilik-mata,yung mata niyang kulay green,at higit sa lahat mapulang labi.


Meron pa siyang picture pero sa harap niya piano.He's super hot in this picture because of his eyeliner,black ang white suit.White shirt and black leather jacket,leather jeans,leather boots,leather gloves.Black and White background.

I am familiar in one of his...bandmate? Yeah,bandmate.That's Neonie,the childhood of Twaylem, the vocalist ata?.Whatever.

Grrr!Cathrine,when did you learn to describe the person's figure!

Nag-scroll ulit ako.May nabasa akong caption ganito yung nakasulat kaya agad kong cli-ni-ck.

"Sierra Deaton,the Singer and Actress in Hollywood,have rumors that she's dating Daze Cruz.We try to attain her time to have a moment about this rumors.But she keep busy in this past few days,So we go to Daze Crilian manager to have interview about this.He go to  our studio,we thought he will give us a time to interview him,but he just tell us that the rumors is not true."

Owww! So?Parang may kulang.Feeling ko kulang yung pahayag niya about sa rumors.Kase naman eeee...he just tell them 'the rumors is not true' then after that wala nang sunod.Haist! Naku-curious talaga ako.Gusto ko siyang i-email pero nahihiya ako.Pero kailangan ko naman 'to sa assignment.

Argh! Ang gulo.Gusto ko siyang tanungin about this para makatulog na ako dahil isang oras pala akong nag-scroll dito sa page ng Basketball player slash singer na 'to.

After kong makipag-diskusyon sa isip ko,napag-desisyonan kong...i-email siya.Ngayon lang naman e'.Carry yan!

Geez,I hope he is online now.Ngayon lang ako may lakas ng loob na i-chat siya.Tiningnan ko muna ang profile ko kung disente ba.Baka kase sabihin nilalandi ko lang siya.Ayos lang naman pala dahil family picture namin yun.

This is it!

Hi,I'm super fan of yours.

Ayan na lang ichinat ko tutal naging fan niya naman ako kahit sa isang oras ko lang ch-in-eck yung page niya.I usually don't attach into basketball,but since he is my new idol,I will watch his game (Charaugh!I thought the game of Gilas Pilipinas!Haha.)

Ang tagal niyang mag-reply.Limang minuto na akong nag-hihintay nang reply niya.Haist! Hintayin ko munang mag-limang minuto ulit.

Nag-hintay ako ng limang minuto ulit pero wala pa rin.

Hintay ulit tayo ng limang minuto!

So,ayun nga ang ginawa ko,naghintay ng limang minuto pero wala pa rin.Nawawalan na ako nang pag-asang ichachat back niya ako,when I received 1 notification.

Daze Cruz react at your photo.

Parang nagising ang buong katawan ko dahil sa nabasa ko.Dali-dali kong pinindot ang picture na 2 years ago ko pa p-in-ost.Tiningnan ko yung nag-react pero wala namang Daze Cruz na nakalagay.

Tiningnan ko ulit ang notification para siguraduhing si Daze Cruz nga yun.Siya naman talaga yung nag-like pero wala naman sa mga nag-react sa picture.Haist!Baka poster niya.


Papatayin ko na sana ang laptop ko,nang maka-receive ako ng chat mula kay Daze.Haist! Kay Daze lang pala,akala ko kay ano na...Wait what? Daze Cruz?

Omg!!! Siya nga.

"Aaahhh!!!" Impit akong tumili nang mabasa ko ang reply niya.

Hi.Thank you for being my fan.Nice to meet you,Kathrine.

"Omg! Nag-chat back siya!Ahhh!Oh my god!Oh my god." And then there.I squeals like a teen ager who have crush on heartthrob.

We chat and chat.Till I just find out the time of my class.Tanghali pa naman ang schedule kaya okay lang.Carry yan!

Her Sweet Voice (On-Hold)Where stories live. Discover now