Voice 5

2 4 0
                                    

Sobrang saya ko ngayon dahil graduate na ako ng college as Summa Cum Laude.Pero mas masaya sana ako kung nandun siya.Pagkatapos kase namin mag-date nung nakaraang linggo,tumawag siya saken kinaumagahan na may aasikasuhin lang daw siya.May emergency kaseng nangyari,hindi ko na tinanong.Syempre,nalungkot ako pero handa naman na ako sa mga ganitong pangyayari, na kailangan niya pa ring bumalik sa pinanggalingan niya.

Busy din siya sa pagtulong sa Daddy niya na mahanap yung dating pamilya ne'to.Minsan nga tinanong ko siya, pero sa tawag lang,kung hindi ba siya nalulungkot o nagagalit sa Daddy niya dahil hinahanap pa ne'to yung dating pamilya eh nandyan naman sila.
Tumawa muna siya,yung tawa na walang halong pait o kahit poot, "I can't mad at him.He is the best Daddy I ever had.I love all his happiness,that's why I love his other family." He answered.

Mas lalo akong nahuhulog sa kanya dahil dun.Sobra siya magmahal,to the point pati ibang pamilya ng Daddy niya.
Sobra niya rin kung hangaan ito.I wonder what his Daddy look,is it look like him?!Or he look like Tita Danica?!Well,I called her Tita because one day Daze introduce me to her by video call.She is so sweet and beautiful.I can't recognize if Daze look like her, it is better if I meet her in personal.

Anyway, nandito ako sa bahay.Nasa kwarto na sina Mommy at Daddy,kakagaling lang kase namin sa maliit na party para sa aming limang magkaka-ibigan dahil nga graduate na kami.At kasal na si Twaylem,I'm so shock at first but I know her situation.And she don't want us to intervene in their family problem,so I did-- we did.

Hindi naman na siya lugi kay Derick Tan Reyes e'.Gwapo,matipuno ang katawan,ang ganda ng mata-- katulad ng kay Daze,kulay green,mayaman din naman si Derick kaya alam kong kaya siyang buhayin nun,mabait pa at gwapo ulit.

Sa ugali kong 'to,masasabi mong ako yung tatahimik tahimik lang sa isang tabi pero nasa loob ang kulo.In a positive naman.Tss.'Di tulad ng iba.

Nakahiga lang ako sa kama ko habang nakatulala kay Mang Kisame.Nasa noo ko yung cellphone ko,hinihintay na tumunog kanina pa kase hindi natawag si Daze,busy siguro.

Biglang tumunog yung cellphone ko kaya dali-dali ko iyon tiningnan.Akala ko si Daze,si Crea lang pala.Tss.Hihingi na naman 'to ng tsismis.Pinatay ko na lang yung cellphone ko.Nawalan na ako ng gana.Bigla ulit tumunog yung cellphone ko,walang gana ko iyon tiningnan.Pero agad akong napabalikwas nang makita kong si Daze,agad-agad ko iyon sinagot.

"Hi babe! Congratulation! And I'm sorry I enable attend in your graduation but I'm so proud of you." Masiglang boses ang bumungad sa akin nung sinagot ko yung cellphone ko.

"H-hi..." Now what,Shayne?! Kanina hinihintay mong tumawag pero ngayon! Hays.

"Ha? Babe,are you okay? Are you mad at me? I'm sorry.I'm really sorry." Naramdaman ko ang sinseridad sa boses niya.Hindi naman ako galit eh,ewan ko ba sa sarili ko.Tinatamad akong magsalita,gusto ko lang marinig yung boses niya.

"Aren't you tired?" Natanong ko bigla.

Pansamantalang nanahimik ang kabilang linya.

"W-what? What kind of question is that? Are you going to break up with me?Please no..." Pagmamakaawa niya.Natawa ako ng mahina dahil sa sinagot niya.Ang OA niya.Grabe!

"Ano ka ba? I'm asking about your job.If you are tired from your work.Haha.You are so over acting."

Narinig ko ang paghinga niya ng malalim, na para bang naka-relief "I thought you asking about...I can't able that.Anyway, I'm not tired.Why?"

"Can you sing for me?"

"Y-yeah sure."

Nagsimula na siyang kumanta.

♪♪I found a love♪♪For me♪Darling just dive right in and follow my lead♪

Ang lamig ng boses niya kapag nakanta.Ang sarap tuloy matulog.

♪I found a girl♪♪Beautiful and sweet I never knew you were the someone waiting for me♪♪

Feeling ko dedicated talaga 'to para sa akin.Ramdam na ramdam ko yung sincerity sa bawat pagbigkas niya ng salita.

Wala akong ibang ginawa kundi ang nakinig lang.Pumikit ako para lalong namnamin ang bawat himig ng boses niya.

♪♪'Cause we were just kids when we fell in love♪Not knowing what it was I will not give you up this time♪♪

♪♪Darling just kiss me slow♪Your heart is all I own♪♪And in your eyes you're holding mine♪

♪♪Baby,I dancing in the dark With you beetween my eyes Barefoot on the grass♪Listening to our favorite song♪♪

♪When you said you look a mess I whispered underneath my breath♪ You heard it Darling you look perfect tonight♪♪

♪♪I found the woman stronger than anyone I know♪♪She shares my dream I hope that someday I share her home♪♪

♪♪I found the love♪♪To carry more than just my secrets♪To carry love To carry children of our own♪♪

♪♪Cause we are still kids when were so in love♪♪Fighting against all odds I know we'll be alright this time♪♪

♪♪Darling just hold my hands♪♪Be my girl I'll be your man♪♪I see my future in your eyes♪♪

♪Baby,I dancing in the dark With you beetween my eyes Barefoot on the grass♪Listening to our favorite song♪♪

♪♪When I saw you in that dress Looking so beautiful♪♪I don't deserve this♪Darling you look perfect tonight♪♪

♪Baby,I dancing in the dark With you beetween my eyes Barefoot on the grass♪Listening to our favorite song♪♪

♪♪I have faith in what I see  ♪♪Now I know I have met an angel in person♪♪She looks perfect I don't deserve this♪♪You look perfect tonight♪♪

Nanatili lang akong nakapikit.Narinig ko ang paghinga niya ng malalim.

"Babe..." Tawag niya sa akin.

"Yeah?" Sagot ko habang nakapikit pa rin.

"Are you trusting me?" Mapamulat ako dahil sa tanong niya.
Tumawa ako ng pagak.

"What kind of question is that? I don't trust you,means I don't love you,right? Kase bakit ko ipagkakatiwala sa'yo ang puso ko kung alam ko naman sasaktan mo lang ako? Mahal kita kaya pinagkakatiwalaan kita.How about you?" Balik tanong ko sa kanya.

Natahimik naman sa kabilang linya.

"I love you means I trust you."Pagpapatuloy ko.

"How about me? Is that mean,I love you so much means I trust you so much," Sabi niya "You love me means you'll never break me.You trust me means you'll never leave me.We'll fight together against odds.Right,babe?"

Napatigil ako dahil sa sinabi niya.Ano bang pinagsasabi neto?

"O-ofcourse..."

Her Sweet Voice (On-Hold)Where stories live. Discover now