5 vị thần hùng mạnh đáng sợ nhất trong thần thoại - truyền thuyết

4.7K 99 8
                                    

1. Quỷ thần Balor

Balor là quỷ thần 2 mắt trong thần thoại Ireland, là vua của địa ngục và của những kẻ khổng lồ Fomorians.
Balor hay nhắm mắt vì con mắt này  tượng trưng cho quỷ dữ đầy tức giận và sự tàn ác. Với con mắt này, thần đã giết chết vua biển cả Nuada, tạo nên 1 cuộc chiến tranh.

Chỉ cần bị con mắt này nhìn vào thôi là người ta chết ngay tức khắc.
Cuối cùng, thần mặt trời tối cao đã tiêu diệt Balor bằng cách đâm xuyên qua mắt của thần.

2. Thor - Thần sấm sét

Trong thần thoại Bắc Âu, Thor là vị thần sấm sét và bảo bệ loài người, luôn mang bên mình búa Mjornir. Cây búa chỉ có thần mới sử dụng được và đôi khi chính nó khiến thần mất tự chủ. Thần đem tới những cơn giông bão, cưỡi trên cỗ xe dê thần và chạy rụi ở bất cứ nơi nào thần đi qua. Khi thần tức giận, cây búa sẽ giáng xuống đầu kẻ chọc tức chàng một cách không thương tiếc.

Dẫu vậy, Thor vị thần được loài người yêu quý bởi chàng vốn là vị thần bảo vệ loài người. Tiêu diệt quái vật và người khổng lồ.

3. Huitzilopchtli - Thần mặt trời của người Actez

Thần mặt trời Huitzilopchtli là thần tối cao của người Actez - sinh ra đã vô cùng tàn bạo, hay giận dữ.

Thần đã giết chị ruột của mình là nữ thần Coyolxanhqui, treo đầu lên trời tạo thành mặt trăng. Tàn sát các anh chị em còn lại và treo đầu lên thành các vì sao trên bầu trời.

Thần mặt trời luôn đòi hỏi người Actez phải tế lễ, và món đồ tế lễ của thần phải là thịt người. Vì thế, mỗi ngày đều có đồ tế sống bị moi tim truóc đền thờ và bị dâng lên Huitzilopchtli để tránh tai ương.

4. Kali - Thần bóng tối

Là vị thần Hindu bảo vệ mùa màng, đồng thời Kali là vị thần bóng tối đầy quyền lực và là vợ của Shiva - thần hủy diệt. Nàng được miêu tả là 1 vị thần đeo vòng cổ bằng đầu lâu, thắt lưng là cánh tay, hoa tai là thi hài trẻ con và vòng tay là rắn hổ mang.

Vị thần này rất hung bạo, có 8 cánh tay cầm vũ kí và đầu ma quỷ. Kali vừa sản sinh muôn loài, vừa đem lại cái chết, thần là kẻ sát nhân mang linh hồn quỷ dữ. Để có cuộc sống an lành, các tín đồ đạo Hindu thường xuyên phải hiến tế trâu bò.

5. Artemis

Nữ thần săn bắn có tính khí khá đỏng đảnh. Một khi nổi giận, cơn thịnh nộ đó sẽ giáng xuống tất cả mọi người. Người hầu Meara vị giết, bạn thân Callisto hóa thành gấu đều là hậu quả của những trận lôi đình ấy. Cùng với người anh em song sinh là thần mặt trời Apollo, Artemis đã tàn sát những đứa con của hoang hậu Niobe - người mà trước kia đã từng lăng mạ mẹ nàng.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ