Chapter 1

184 68 37
                                    

This chapter is dedicated to: oikawashee

Thank you so much for making my book cover heyyyg! I really love it. 😍

Author's Note:

Kung nauna niyo pong basahin ito kaysa sa iba kong mga stories na Studying in an All Gays School and Endlessly Dreaming please support din po. May upcoming story din po ako na The Antagonist's Love. Pinagiisipan ko pa po kung short siya or long. Ty in advance, happy reading sa inyo~

Don't forget to vote and comment

××××××××××××Chapter 1××××××××××××

Fei's PoV

December 3, 2011

Saturday

23:35

Happy People's Bar

"Babe restroom lang ako." Paalam ni Mico, boyfriend ko.

"Sige babe, ingat ka." Medyo may tama na rin kasi siya. Marami-rami na rin ang nainom niya.

He kissed my cheeks as he move his way to the restroom. Ang sweet talaga ng bf ko.

Happy hour ngayon kaya maraming tao. Maingay at maraming nagsasayawan sa dancefloor. Habang nakaupo lang kami ni Mico at Raine sa isang table.

Medyo pagewang gewang pa siya habang naglalakad. Amoy alak na rin siya kanina nung hinalikan niya ako. Kahit cheeks sa lang iyon ay amoy na amoy ko.

May kumalabit sa kanang braso ko, humarap ako doon.

"Psst" sabi ni Raine. Bukod sa akin ay hindi rin siya umiinom. Allergic kasi siya sa alcohol habang ako ay pinagbabawalan ni Mico. How sweet of him nga naman.

"Oh?" Tugon ko.

"Kailan mo ba ibebreak iyang si Mico, ha?" Sabi niya sa naiinip na tono.

Lumingon ako sa gawi ni Mico. May mga kinakawayan siya sa grupo ng mga babaeng tumatawag sa kanya. Mga kakilala niya siguro.

"Bakit ba atat na atat ka na maghiwalay kami?" Natatawa kong tanong. "May gusto ka ba sa kanya kaya ayaw mo sa aming dalawa?" Natatawa kong biro. Alam ko namang wala kasi may asawa na si Raine, si Laen.

"Ilang beses ko na bang sinabi sa iyo na play boy iyang si Mico, ha?" Pagbabaliwala niya sa joke ko. Yes, he is. Pero may tiwala ako na nagbago na siya 'cause he loves me.

"I told you Raine he isn't now. Maybe before but he already changed." Page-explain ko sa kanya.

"Fei, I know him for years at alam ko rin na hindi pa rin siya nagbabago. Hindi naman sa sinasabi ko na hindi mo siya kayang baguhin pero that's what he already is. Pinanganak na yata siya para magpaiyak ng babae. At kasama ka na doon kaya ayaw kong magkatuluyan kayo kasi he'll just hurt you in the end. Bestfriend ko kayong pareho, kaya ayoko na may nasasaktan sa inyo." Mahaba niyang sabi.

Mico and I are going 1 month. Kahit ganoon kaiksi pa lang ang relasyon namin ay dama ko ang pagmamahal niya sa akin.

"Bahala ka kung ano ang pinaniniwalaan mo. Basta ang alam ko he loves me and I love him too." I trust my boyfie.

"Okay bahala ka, I trust you naman. Hindi na kita pipigilan kung siya talaga ang gusto mo." Pagsuko niya.

"Thank you Raine. I know na concern ka lang sa akin kaya mo nasabi iyon." Sabi ko.

Our Scripted Love #MLTimes2018 #PrimoAwards2018 #Obliawards2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon