Crystal
"Ma aalis na po ako" sabi ko. Pupunta kasi ako ngayon sa SB dahil makikipag meet ako kay Matt.
"At san ka naman pupunta" sabi ni mommy na nakapamewang pa.
I chuckled "Ma diba sabi ko sayo kahapon na makikipag meet ako kay Matt." sabi ko na naka ngiti.
"Oh sya sige magpahatid ka kay manong Dave ha."
"Opo ma" lumapit ako kay mommy para humalik.
Palabas na ako ng bahay ng makita kong kanina pa nag aabang si manong.
"Oh maam Crystal andyan na po pala kayo." Sabi niya sabay bukas ng pinto para sa akin.
"Ano ka ba kuya Crystal na lang." Sabi ko ng nakangiti. Ang light kasi ng mood ko ngayon.
"Ah sige po ma-- Crystal ano bang oras kayo uuwi?"
"Si Matt na lang po siguro ang maghahatid sa akin."
"Oh sige basta pag may kailangan ka tawag ka lang ha."
"Opo."
♡♡♡
Pag tapos ng mga 10 mins. Nakaratimg agad kami dahil wala masyadong traffic.
Pag pasok ko nakita ko agad si Matt na tutok na tuok sa phone niya.
"Matt!"
"Oh Crys andito ka na pala." Sabi niya na medyo nauutal.
"Babe sino yang kasama mo." May narinig akong bosses babae na galing sa casier.
"Uhh Sya si Crystal" sabi ni Matt.
"Cry----" di na niya natuliy ang sasabihin niya dahil nakatanggap agad siya ng sampal sa akin.
"Wahhh how dare you. Bakit mo sya sinaktan?" Sabi nung babae na ang kapal ng make up akala mo ang ganda niya.
"Oh talaga? Di mo ba alam na two timer tong boyfriend mo?" Sabi ko na may pag ka sarkastiko
"Ano bang pinagsasabi mo?"
"Babe hayaan mo na lang sya" sabu ni matt
"Anong hayaan ka diyan?" Sabi ko.
"Ano bang nang---" Magsasalita pa sana siya pero pinutol ko na.
"Pinagsabay niya tayo." Sabi ko na may halong galit at inis. Humigpit na ang hawak ko sa bag na hawak ko.
"What?" Di umanoy sinampal rin ng babae si Matt.
"I will explain." Sabi ni matt.
"Explain mo mukha mo." "Explain mo mukha mo." Nagkatinginan kami nung babae Dahil pareho kami ng sinabi.
Lumabas na ako sa SB at agad na nilabas ang phone ko para tawagan si manong.
"hello ma-- crystal" pambubungad nya sa akin.
"Kuya pasundo na po ako" sabi ko habang umiiyak. Di ko na talaga maiwasan. Pangako ko ito na ang huling besses na iiyak ako sa lalaki.
"Oh umiiyak ka ba?" Tinanong niya sa akin na may halong pagalala
"Kuya pasundo na lang please" may halong inis na sabi ko.
"Pasenya na po sige on the way na po ako."
*end call*
Di ko na napigilan kaya umiyak na ako ng sobra sobra. Ilang besses na ako pinapaglaruan ng mga lalake. Di ba sila nagsasawa?
*beep beep*
Nagising ako sa kasalukuyan ng biglang may bumusina napatingin ako kung saan nanggaling yun at nakita ko yung service car ko. Kumaway pa si manong.
"Crystal!"
Tinawag ako ni manong at pinagbuksan ako ng pinto habang nakatitig sa akin. Iniling ko na lang yung ulo ko dahil pqrang napapansin niyang umiyam ako.
"Cry--" sa tono pa lang ng bosses niya alam ko na nagaalala siya kaya pinutol ko na ang sasbihin niya.
"Ayos lang po ako" nakangiti kong sabi na halatang pilit
"Oh sige sabi mo eh" bulong niya pero narinig ko pa rin.
♡♡♡
Pag uwi ko ng bahay dumiretso agad ako sa kwarto at nag mukmok.
Di ko alam pero na realiize ko na minsan di rin masama maging masama. Pag lagi kang mabait maraming mang aapi, mangloloko sayo. Nakakasawng maging mabait. Lagi ka na lang naaapi.Humarap ako sa full length mirror. "Ito na ang huling besses na iiyak ako dahil sa panloloko at pangaapi, makikita niyo ang hinahanap niyo. Makikilala niyo na ang bagong ako. Maghanda kayo." Mukha na akong baliw dahil im talking to my own reflection.
*calling cassy*
"Oh sis napatawag ka" pambubungad niya sa akin.
"Sis meet me here"
"Ok nasaan ka ba?"
"Nasa bahay nasa kwarto."
"K on the way na ako"
*call ended*
♡♡♡
"What nagawa niya yun sayo? Akala ko ba mahal ka niya? Nasaan na yun sugurin natin ayokong may nagpapaiyak sa sissy ko" sunod sunod na taning niya. Kunwento ko na sakamya lahat nung nangyari.
"Shhhh kumalama ka nga ang oa mo"
"Eh sino ba naman ang di kakalma niloko ka niya eh heller"
"Alama ko hindi ako pwedeng manahimik lang that's why im planning for a change"
"Thats what i like, i'll help you do whatever you want."
"Thanks"
"Para saan pang mag sissy by heart tayo kung di naman tayo magtutulungan"
Tumawa na lang ako.
Humanda kayo makikita niyo ang bagong Crystal Joyce Stanford
***
A/N:
Hahahah short chapter lang guys ah every chapter mga di umaabot ng 1000 words sarreh di ko kinyanan eh di naman kasi ako kasing professional ng iba diyan. Inspired ako dahil kay @jaekookie_07 gumagawa rin kasi siya ng story entitled "My rebound girl" co-incidence rin na gumawa rin ako ng story. Pero mag kaiba yung category namin. Try niyong basahin. Dedicated kay janna icaonapo
Pa basa rin ng story ko please labyahh
YOU ARE READING
MY REBOUND BOY♡
RandomIt is about a girl named crystal who is easy-to-get girl kaya marami siyang naging ex until she realized na its time to change until sge meets this one boy named James isang bad boy pero nagiging good boy pag dating kay crystal.. but the question is...