Chapter 1: New School, New Life

15 0 0
                                    

Chapter 1: New School, New Life

*kriiiiiiinnnggg* *kriiiiinnnnggg*

"MAAAANDDYY gumising ka naaaaa, At may pasok ka na, Tapos na ang maliligayang araw mo sa pinakamamahal mong kama napakasa-----"di ko na pinatapos ang pagsesermon ng pinaka mamahal kong Mommy Madison.Agad napabangon ako ng di oras nang marining ko na naman ang ULTRA-Megaphone and Non-stop voice ng Mommy ko. 

"Opo mom, Oh ayan o kita mo naman gising na ako," Habang nagjajumping jack sa harapan ni mom."Maliligo lang muna ako, nakakahiya kasi naman kung sasabay ako pagkain ng hindi ako mabango,Tsupi na.. :)"

"Hayss Salamat bumaba na rin si mom,Grabe talaga wala pa din syang pinagbago" Sabi ko sa isip ko.

Bago muna ang lahat I'll introduce myself. Hello I'm Mandy Belle San Jose, I'm 18 yrs. of age, From Middleton States, Manila PH. Lumaki ako sa Korea, I think 14 years ako dun, Because of my Dad business he can't handle alone, kaya kaming buong Family dun tumira. Two siblings kami one girl and one boy. Hehehe Ayos no? Ayy syanga pala my Mom is the Accountant of Zeus Group of Company sa Korea...

But she's here in the PH for visiting the franchise of Zeus Threading Industry. Ang layo no? ACCOUNTANT then Jump to Designer, Actually Two Courses ang natapos nya, but mas fitted sya sa Accounting kasi dun sya Expert.  I have a Brother named Merton Keith San Jose. He's my older brother, mas nauna syang umuwi kesa sakin kasi Mas pinili niya ang PH over Korea. Sa susunod na ulit ako magkukwento ng buhay ko. Masyado ng madrama HAHAHA. 

Sa sobrang haba ng kwento ko. Di ko namalayan tapos na pala ako maligo. Multi-Tasker talaga ako. Hahaha :3 :P

After 20 minutes

"Mom punta na po akong School baka ma-late pa, Orientation lang naman kaya ayan naka freestyle ako, Ayos ba?"Habang nagmodel sa harapan, Wearing floral cap,mini skirt na ombre,adidas pink climachill, at Bag na nike.

"Hindi ka na ba kakain, pinaghanda kita ng sausage at bacon for your breakfast" Nag-acting na malungkot. Huhuhu

"Mom, Later nalang po. I think mabilis lang naman ang matatapos yun kasi nga Orientation lang" -I Smiled to mom.

"O sige na, Ingat ka sa new school mo. Ipapahatid kita kay Manong Mike" Hbang inihahatid sa gate.

"Ma'am Pasok na po ikaw at ihahatid na kita sa School mo" Habang iniintay na makapasok ako sa loob, Ang bait talaga ng driver namin na ito. Napaka swerte ko skanya.

"Mom I'll close the window na. See 'ya later" Sabay flying kiss

20 minutes din ako nagbiyahe going to my new school.

Wow ang laki din pala nito. Pero mas malaki pa rin ang Jeguk Imperial College. Habang naglalakad ako sa papunta sa Asigned room ko, May nakita akong bulletin which is the list of rooms and the whole map of School. 

May nakita akong isang babae, na para ding new student kasi parang wala pa siyang kaalam-alam sa locations.

'"Miss bago ka rin ba dito?" Tanong ko sa kanya, With smile

"Oo bago lang din ako. Ikaw?" Sabay iwas ng tingin sakin.

"Oo, bago lang din ako dito. Pwede ba malaman kung anong course mo?" sabi ko.

"BS Tourism ako" Sagot nya.

"Ha?? Parehas tayo. 1A ka din ba?" sabi ko, namasayang masaya.

"Yes" Tipid na sagot nya

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Frozen Heart (SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon