Vote after reading. Okeh?
GED 1
"Ahhhhh! Annoying! Disgusting! Soooooo disgusting!" Nagwawala si Eryll sa parking lot ng isang kilalang condominium. Kilala ito dahil sa World-Class amenities at structure ng bawat unit. Third anniversary sana nila ngayon ng kaniyang boyfriend, si Tobi. Balak niya itong sorpresahin, nagluto siya ng paborito nitong kare-kare.
Nang nagsa-shopping kasi siya ay pumasok ito sa isang sikat na jewelry store. Sinundan niya ito at nakitang bumibili ng engagement ring. Nakutuban niyang sa kaniya ito ibibigay dahil third year anniversary na nga nila kinabukasan. Kapag binigay ito sa kanya ay kunyari na lamang na magugulat siya. It was so perfect and all. Pero hindi alam ni Toby na siya ang magso-sorpresa dito ngayon. Dala ang lahat ng inihanda niya, pumunta siya sa condo unit nito. Hindi na siya kumatok, tutal, alam niya naman ang passcode ng unit nito. Makalat ang mga gamit sa sala, rnapailing siya, kapag wala talaga siya rito ay napaka kalat ng sala, kusina at maging ang kwarto nito. Naglinis siya sa sala, kusina at susunod na sa kwarto nito. Alas tres pa lang ng hapon, malamang ay nasa opisina pa rin ito. Lilinisin na rin sana niya ang kwarto nang may marinig siyang bungisngis. Tawa ng isang babae!
"Yan babe, bagay sayo."
"Ang ganda, babe. Mukha naman tong mamahalin parang di ko matatanggap."
"Ano ka ba, pinaghirapan ko yan. Dapat tanggapin mo."
"Thanks, babe" Then the girl kissed Toby.
She closed the door then turned her back. Mabuti nalang at naka sneakers siya kaya hindi napansin ng dalawa ang pagtakbo niya.
Nang dahil sa naalala ay napahagulgol siya at nang mapagtanto ang kanyang ginawa ay sinita ang sarili. "Haie. Ang tanga mo talaga, Eryll. You are precious, wag kang magwala at umiyak ng dahil lang sa isang walang kwentang lalaki." Pinapahiran niya ang kanyang luha habang lumalapit sa kotse. Naalala niya bigla ang babae. Ito ang ipinakilala sa kanya ni Toby na 'bestfriend' nito. "DAMN! Damn all men to hell!"
"Hi, Miss. Niloko ka ba ng boyfriend mo?" she turned around. The baritone voice startled her.
"None of your business." pagtataray niya.
Tumaas ang kaliwang kilay nito. "Hmmn... Sounds yes..." He flashed a cheshire grin and added, "You know what I'm thinking?"
"The hell I care. I've had enough of shits, get lost."
"Woah.. Taray! See, you're single, I'm free, and you're singing a sad song, pretty lady. Maybe we could pull some string and play good music together. The night is getting cold... and my bed is empty." He winked at her that made her wince. So this man is poetic.
"What did you say?!!" she shrieked.
"Bingi ka ba? Ganun ba talaga sa life? You really can't have it all?" mapang-asar na sambit ng lalaki. The nerve of this man! sigaw ni Eryll sa kanyang isip.
Tumalikod siya dito ngunit nagulat nang higitin nito ang kanyang braso at pinisil ang kanyang puwitan. Shocked, she turned around just to find out na nakaharap na ang lalaki sa tapat ng isang taxi.
A TAXI DRIVER?!!!!
How did she know? Nasa tapat lang naman ito ng driver's seat ng isang taxi. Bago ito sumakay ay sumigaw pa ito, "Nice butt!" He winked then drive away. ABA'T!!!!!!
Hindi sa minamaliit niya ang trabaho nito ngunit binastos siya ng isang hamak lamang na taxi driver!!! A drop-dead-gorgeous taxi driver!!!