Lleigh POV
They say, it's better to be back at the place we're you born. And here I am.
It's nice to be back Philippines, even though this place is my worst nightmare.
Lying in my Queen size bed and looking up at my ceiling not minding of my get up. Why bothered tinatamad pa ako eh.
I close my eyes, at sa ginawa kong yun ay namunbalik sa aking alaala ang nakaraan, nakaraan na gusto ko ng kalimutan, nakaraan na siyang ng pabago sakin.
Hindi madaling makalimot lalo na ito'y ng iwan ng isang napakalaking sugat sa aking puso. Madaling sabihin pero mahirap gawin.
Napamulat ako bigla ng makarinig ng mahinang katok na nagmumula sa aking pintuan.
"Ma lady, the foods is ready" one of the maid said.
"Yea. Thanks" those words I utter. I'm tired
Nagpalit muna ako ng damit bago lumabas, ripped jeans with white t-shirt. After ko kumain may bibisitahin ako.
The long table are lonely, lots of foods but not an emotion. It's freaking alone!.
"Eat with me" tanging sabi ko sa mga nakatayong maid at Butler sa harapan ko.
"Ho?! Chores nilang sabi.
"Just sit and eat with me, theirs a lot of foods" sabi ko bago hinila ang isang upuan at ng simula ng kumain.
Nag kanya kanya naman silang hila ng upuan at kumuha ng pagkain. This moment is what I miss the most.
"Ah, Butler Rex pakilabas ng mga susi ng buddy ko after mo kumain" sabi ko kay Butler habang ng pupunas ng bibig gamit ang napkin. Isang magalang na sagot ang natanggap ko.
Tumayo na ako at umakyat sa taas, need ko magpalit ng damit, nalaglagan ng sauce ng adobo.
I still wore my ripped jeans but today I change my shirt into black one with matching black leather jacket na may print na F*CK at May Middle finger na drawing sa likuran at isang itim n sombrero at itim n sunglasses din ang kinuha ko at suot ang isang itim n may katamtamang haba n boots. Black is my color.
After a minutes bumaba na ako, naabutan ko si Butler na may bitbit na isang itim n box na nakapadlock pa.
"Ma lady, ito na po ang pinapahanap niyo" sabi niya sabay abot ng isang kahon.
"Salamat" kinuha ko ang kahon at tinatype ang passcode na hanggang ngayon at ako lang at tanging ako lang ang nakakaalam.
Isang itim na susi ang napili ko, wonder what kind of buddy own this shining thingy. I smirk. I miss this one.
"Bibisitahin niyo po ba si Madam, gusto niyo po pag drive ko kayo?" Butler ask,
"No, I handle this" sabi ko bago lumabas ng mansion.
Isang malaking di remote na pinto ang nasa hanapan ko. Dahan-dahan itong bumukas ang tumanbad ang hindi lang isa o dalawa o tatlong iba't ibang uri ng sasakyan ang makikita dito. Tiningnan ko pa ito bago ng decide na pindutin ang hawak kung susi.
At isang itim na Lamborghini na kumikintab pa sa linis ang bigla nalang umilaw at tumunog. Ibig sabihin this baby will ride me huh, I choose the one.
Nilapitan ko ito at dahan dahang hinihimas, sinariwa na naman ang pangyayare kung paano ako ng karoon nito. Masaya.
I start immediately the engine pagkapasok ko, and the sound of ma baby is like a music to me. I step the pedal at pinihit na ang manobela. Dahan dahang bumukas ang main gate na may dalawang gwardiyang nagbabantay.
BINABASA MO ANG
The 7even King's
RandomHey readers I just wanna remaind something that this story of mine is full of fiction, action and even BAD WORDS. So please bear with it. And also Note the grammatical errors made by me, wrong typos and also spelling I guess. Coz I'm not that perfec...