Xyrielle's POV
"Anak, you are already in college!Wala ka pang boyfriend! " ok heto na naman tayo. My mom always bother me about 'I should already get a boyfriend' thingy sawang sawa na ako.
"Mom,please stop. I'm busy.Did you see that I'm studying.Bakit niyo ba ako pinipilit sa ayaw ko?! " by the way, I'm taking up Business Management,Organization and Leadership. Para makatulong sa company at sa parents ko. By the time that I'll finish studying BMOL ,ako na daw mamamahala sa company. I don't have any complains about it.
"Will you please listen to me young lady" I just rolled my eyes and continued studying,nah I'm not listening.
"Masyado na kaming nababahala ng papa mo sayo. Iniisip nga namin na lesbian ka! " What?!!! Me?!! Lesbian?!! Sa ganda kong toh?? Lesbian?!!.
"Mom!! Where did you get that?!!I'm not a lesbian!" seriously!what are they thinking?!!
"Then why don't you get a boyfriend?Allergic ka ba sa love?! Akong bahala sayo I'll set up a blind dat-"
"No way mom! Alam mo naman I have no interest about love thingy! And what?! Blind date?!! A-Y-O-K-O. That's final. Mag aaral na ako mom. Just leave me alone. "nakita ko na lumungkot ang mukha ni mom. Gusto ko magsorry but I can't. I dont want her to be hurt. But it's just ayoko lang talaga, I have many responsibilities. Siguro nga tama si mom,I'm allergic to love. Sigh.
~Summer calling ~
Ano naman kailangan ng babaeng toh?!
"What?!"
"BESTIEE!!! MALL TAYO!!" letche ang lakas talaga ng bunganga nito.
"Summer can you lessen the loudness of your voice! Nakakarindi! And pwede ba I'm in the middle of studying "
"Hindi ka ba pwede mag relax?"
"Malapit na ang finals sum bakit hindi ka na lang mag aral? "
"I don't have time to study Lex"
"Then wala din akong time sa kalokohan mo sum,bye I'll hung up na. "
"Lex, wai-"
Actually, hindi na man sa nagyayabang ako, pero isa akong matalinong estudyante. Hindi ko na kailangan mag aral dahil nakikinig naman ako sa teacher. Review lang talaga ang ginagawa ko and tapos naman ako mag aral dadalawin ko na lang si daddy sa office niya.
Nagbihis na ako and nag paalam kay mom.
"Good afternoon po maam" bati ng mga empleyado at tumango naman ako.
"Lisa! Saan si dad? "tanong ko sa secretarya niya.
"Maam Lex a-anong pong ginagawa niyo dito? " napansin kong balisa siya. Maybe dahil sa pagod.
"Dinadalaw ko lang si dad. So where is he? "
"S-sa opisina niya po."
"Thanks"
Papalapit na ako sa office niya, nang may narinig akong tawanan ng isang babae at lalaki. Maybe it's dad and a client.
Binuksan ko na yung pinto.
"Hello dad, suprise! " nakita kong gulat na gulat siya. Maybe he's just suprised.
"May kasama ka pala dad,sorry nakaistorbo yata ako.Aalis nako" paalis na sana ako ng biglang nagsalita yung babae.
"Oh no hija. Please stay pa alis na din ako" she's beautiful and mukhang mayaman. Before siya umalis nakita kong ngumiti siya kay dad and sa akin din. Pero iba talaga ang ngiti niya kay dad. Hay, ayoko ng bigyan ng. ibang meaning yung ngiti niya.
BINABASA MO ANG
Serendipity
Teen FictionSerendipity, ano nga ba ang ibig sabihin ng salitang yan? Well, it is a luck that takes the form of finding valuable and pleasant things that are not looked for. Xyrielle and Kheon are both have no interest in love. Their both college and ready to...