Chapter 7:Happy Day

7 0 0
                                    

Clark's POV

"HAPPY BIRTHDAY BRO!!!!"sigaw ng pitong halimaw este bros pala.hehe

Nandito na pala sila sa Pinas.As for I know,kagabi lang pala sila nakadating dito.Sirnuprise ako.

"Geez.Thanks,guys.Nag-abala pa kayo eh."pasalamat ko.

"Ey,namblush ka pare!"sabi ni Clyde-.-

"Yow!Nice rosy cheeks."sabi ni Drake tas nagwink pa.Ulol talaga.

"Gago!Really guys,thanks a lot."

"Teary eyed sya oh!We miss you a lot,pre." sabi ni Ronny na pure pinoy at tumango naman yung iba.

"And because we missed you a lot,we planned to stay here for the whole semester."sabi ni Simon.

"And that's the surprise I've been telling you,bro."sabi ni Clyde.

For a fact,I'm beyond surprised.Finally,maging masaya na rin ako kahit minsan.

"You're effin' kidding me?"my simple response of appreciation,hays nalang.HAHA! syempre with a big smile on my face.

"We're dead serious,dude."sabi ni Andrew.

"Ano hindi ka ba masaya ha?!"tanong ni Ronny

Tumawa ako.Syempre masaya,tsk.Ang lonely ko kaya dito.

"And besides,we also want to experience a journey in this special place so called Philippines."dagdag pa ni Clint.

Mabuti naman at naisipan nilang mag-aral dito.

"But where kayo magstay?"tanong ko.

"We had our condo units already near your place,don't worry 'bout us."sabi ni Jake.

"Good,cause I don't want monsters in my house."

Bigla naman silang napikon .haha

"Wew dude!Aren't you even happy by the way we treat you now cause its effin' your bday!"sabi ni Drake.

"And as far as we remember,your house was set on fire because of a nasty yaya.HAHA!"sabi naman ni Simon.

Nagtatawanan lang kami all day on my bday.Forgot to mention,tatlo lang sa amin ang may dugong Pinoy:ako,si Ronny,at si Clyde.The rest?,well nakaintindi rin naman sila ng tagalog pero hindi masyado kaya nga mga hilaw eh.

SOLEIL'S POV

Nagswimming na kami ng mga bffs ko.Sobrang enjoy namin yung outing namin to the point na nakalimutan ko na nga yung bday ng husband ko este ni Clark pala.

While umupo muna kami sa gilid ng pool......

"Oy psst!bessy,diba may chika ka sa amin?Share na dali."biglang tanong ni Jean.

Sht.Oo nga pala!Ugghh!Hindi ko pa naman niready yung self ko.Wag OA,Soleil.* inhale *exhale

"Ah oo nga pala.Eh kase uhhmm ano uhhmm..."

"Spill it!"Sabay nilang sigaw.

"May crush na ako."

WHAT?!Ba't dineretso mo,Soleil.Ughh,omayghad nakakahiya toh.

Bigla namang nag wonder yung eyes nila with shock.Ano ba naman yan,ba't ba kasi ngayun ko lang sinabi and one more thing,but first time ko pa lang nagkacrush?Goshh.

"SOLEIL,ARE YOU DEAD SERIOUS?!"

Kung makareact para namang inakala akong tomboy all the way long.-_-

"Yeah."

Bigla naman silang mas lumapit pa sa akin tapos pinatung yung mga mukha sa palad ng mga kamay nila na para bang ready akong pakinggan at binigyan pa nga ako ng i-chika-mo-na-bess look,tssss.

A Selcouth LoveWhere stories live. Discover now