The Other Side.
Written by: RayaOrlandaTauhan, Pangalan, Kasarian, Buhay man o Patay, Lugar o mga pangyayari ay kathang isip lamang ng may akda. Kung meron mang pag kakapareho ng mga eksena. Ito po ay hindi hinasadya.
xxx
Chapter 1
Vanadium Ivory POV's
" Break na tayo. Thank you for everything. "
sabi ng boyfriend kong Tristhan.everything.
" Teka! babe wait. " habol ko sa kanya. Pero huli na nakasakay na sya sa motor nya.
napaupo ako at nag iisip kung anong ibig sabihin ng mga sinabi nya e hindi naman namin recess bakit kame mag bebreak. Tsaka bakasyon kaya. Hala! Baka maloko ako ng Ungas na yun,
" Tama! Tama! Niloloko nya lang ako. " sabi ko sa sarili ko at tumayo, ng makasalubong ko si Kuya Nickel.
"Kuya, May tanung ako sayo. " sabi ko sa kanya nakita ko kasi sya habang pauwe ako so sumabay nako sakanya.
" Ano yun, bunso? Saan ka pala galing? " sabi nya. Sabi ko ako mag tatanung, ako naman tinanong nya.
" Kila tristhan lang kuya, April ba ngayon? " tanung ko sa kanya.
" Hindi. March 28 palang ngayon. Bakit? " sagot naman sya saakin.
" Sabi kasi nya sakin, break na daw kame. e hindi namin recess tapos akala ko niloloko nya ko, kaya akala ko April fools day ngayon. " sunod-sunod kong tugon sa kanya.
" Ahh. hayaan mo sya bunso hindi sya kawalan. Tara na magluto kana gutom nako padating na din si kuya Zinc baka maabutan pa tayo sa labas nasapok pa ko tayo nun. " sabi naman nya saakin.
" Tama. Tama. Hayaan ko muna sya para kunwari sumakay ako sa joke nya. Sige kuya mag luluto muna ko. " sabi ko at nauna ng pumasok.
Dumiretso ako sa kusina para sana magluto ng bigla akong nalala na mag text sa boyfriend ko.
To: Babe. 💕💞
Nakauwe nako babe. Ikaw ba? Ano bang nakain mo at nag biro ka ng ganyan. Malayo pa naman April ah? Excited kaba. Anyway bukas puntahan kita sainyo magdadala ako ng Reviewer mo para sa Entrance exam mo sa University . Text tayo later ah? I love you.
Message Send !
" Bunso, Adobo daw lutuin mo sabi ni Kuya. " Sigaw nya.
" Opo. " sagot ko.
Binuksan ko ang ref at kinuha ang mga kakailanganin ko.
Ako nga pala si Vanadium Ivory Dela Cruz. 18 years of age. 3rd Collage ng isang sikat na University dito saamin. Isa akong nerd, Walang alam sa mundo kundi mahalin ang boyfriend ko Ahihihi.
BINABASA MO ANG
The Other Side
Teen FictionAng Istorya na ito ay para sa mga. - Nagmahal. - Nasaktan. - Naging tanga-tangahan. - Naging bulag-bulagan. - At pinagmalupitan ng Tadhana.