- Dựa trên ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp, khung cảnh nên thơ của Goblin. Câu chuyện được ra đời
- Motif thực sự rất quen thuộc." Hoa Kiều Mạch nở vào tháng 6, tàn vào tháng 10, nhường cho hạt ra quả "
Thời khắc giao mùa, thu và đông...
Trong cái tiết trời se se trong cái lạnh. Có hai con người đang ngồi nhìn nhau.
"Anh hết thương em rồi à?"
Anh im lặng một hồi lâu, né tránh câu hỏi, thở dài.
"Mình chia tay nhau đi"
"Ừ. Thà anh nói ra chứ đừng giấu"
Cậu ngồi cặm cụi phá ly cafe đã nguội từ lúc nào, nâng ly lên và hít một hơi cho hết ngụm cafe còn sót lại.
"Để em tính chỗ này"
Nói rồi cậu đi tới quầy tính tiền, để lại anh vẫn ngồi đó nhìn cậu ngẩn ngơ, anh cười.
"Hạnh phúc em nhé"
--------------------------------" Nè cậu kia đứng lại "
Anh chạy gấp rút, tiếng thở hổn hển, rượt theo tên trộm đồ kia.
" Tôi bắt được cậu rồi nhé "
Anh chụp được bờ vai nhỏ nhắn ấy.
" Bỏ tôi ra "Tiếng cậu ấy la lên trong khoảng hẻm nhỏ. Ai nghe được chứ? Mỗi anh thôi. Anh nhìn cậu rồi cười.
" 25 ngàn won, thưa cậu "
" Cái gì mà 25 ngàn won chứ, thả tôi ra, mau lên, tên khốn "
Anh dường như bỏ ngoài tai lời cậu nói, mở chiếc balo nhỏ của cậu
" 2 hộp tteokbokki là 18 ngàn won, 1 lon sprite 7 ngàn won. Tổng hết 25 ngàn won. Tôi sẽ lấy trong ví của cậu 30 ngàn won, phải tính cả công tôi rượt cậu nữa"
Nói xong anh buông nhẹ ra, cậu vẫn không biết, cứ đứng yên, đến khi quá im lặng, cậu quay lại định chửi cho anh một trận, nhưng anh đã đi từ lúc nào." Cái tên khốn khiếp, tôi mà gặp anh lần nữa tôi sẽ lấy lại 30 ngàn won ấy "
Cậu bắt đầu lê những bước chân nặng nhọc, đi ra đường quốc lộ, cố len lỏi thân hình nhỏ bé của mình qua dòng người đang chen chúc. Đường về nhà hôm nay dài quá. Khó khăn lắm cậu mới lấy trộm được đồ để lót dạ nốt buổi tối, thế mà đã bị tên chủ cửa hàng tiện lợi bắt được. Cậu tự trách bản thân quá bé để cho một tên to xác rượt đuổi dễ dàng, nếu như lúc nãy hành động lấy đi đồ ăn của cậu nhanh nhẹn hơn thì đã không bị bắt lại.
Dừng chân trước căn hộ chung cư cũ kĩ. Chẳng muốn vào chút nào cả, đã mất tiền rồi, giờ về nhà phải đối mặt ông cha nát rượu của cậu, thực sự cậu phát chán cái cuộc sống này lắm rồi.
*cạch*
" Con mới về "
" Mày ăn nói cộc lốc với ai thế thằng chó. Ba mày còn ở đây chưa chết. Mày đi vào thưa ai vậy"
Chỉ vừa mới bật ra được 3 từ, ông đã phát thẳng vào lỗ tai cậu những lời khó nghe, chịu đựng cảnh này suốt 19 năm trời, kể từ khi cậu còn chưa lọt lòng đến khi bà mẹ của cậu mất đi vì bệnh tật.
" Con mệt rồi, con vào phòng đây "
Dứt cậu nói, cậu đi thẳng vào phòng, ông cha của cậu vẫn ngồi ngoài phòng khách, uống rượu và vẫn chửi cậu. Mệt mỏi thiết chứ, nhưng cũng phải ráng nhịn, không ở đây cậu sẽ ở đâu. Xã hội không ai chấp nhận một đứa nghèo như cậu, cũng không được ăn học đến nơi đến chốn, chỉ từ ngày mẹ cậu mất lúc 15 tuổi là cậu đã phải cày lưng ra để đi tìm việc làm nuôi sống bản thân gầy gò, ốm yếu này rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
« vmin» hoa kiều mạch
Short Story" Ý nghĩa của kiều mạch? " " Người yêu " - Dựa trên ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp, khung cảnh nên thơ của Goblin. Câu chuyện được ra đời