<3 PROLOGUE <3

6 3 0
                                    

Si Desiree ay masayang nag aayosng kanyang sarili para sa date nila ni Darren... Ilang minuto pa ay natapos na ni Desiree ang pag-aayos sa kanyang sarili.

Pagbaba nya galing sa kanyan kuwarto ay biglang nag ring ang kanyan cellphone.
*kring*
*kring*
*answered*

"hello tita? "ani Desiree
[anak...] malungkot at nanghihinang banggit ng nanay ng kanyang kasintahan.
" Tita bakit parang ang lungkot nyo ata?" sabi ni Desiree
[nak, sana wag kang magugulat sa sasabihin ko ha.] mangiyak-ngiyak na sambit ng nasa kabilang linya.
"bakit tita anong nangyari? "nagtatakang tanong ni Desiree
[Tungkol ito kay Darren...] sambit ng kanyang Tita Emilia. Biglang kinabahan si Desiree sa sinabi ng kanyang Tita Emilia.

" A-ano p-pong t-tungk-kol k-kay darren? "maluha-luha, nanginginig at mautal utal nyang sambit.
(Si Darren... na aksidente) naluhang sambit nito.

Si Darren... na aksidente

Si Darren... na aksidente

Si Darren... na aksidente

Si Darren... na aksidente

Paulit-ulit na nag-eecho sa utak ni Desiree ang mga salitang
iyon.
Bigla nalng tumulo sa mga pisngi ni Desiree ang mainit na likido na ngamula sa kanyang mga mata. Nanginginig na ang buong katawan nito.

"tita s-saan p-po b-bang h-hospital yan p-pnta ako? G-gusto k-ko p-po syang makita"lumuluhang sambit ng dalaga.
[Sa ******* Hospital] sabi nito

Ibinaba na ni Desiree ang kanyang cellphone at dali daling kinuha ang susi ng kanyang kotse.
Pagkatapos ng ilang minuto ay nakarating na nga sya sa sinabibg ospital.

Pumasok na sya doon at tinanong ang kuwarto ng binata.

Nanlumo na lamang sya ng makita nya ang kanyang minamahal na nakahiga sa higaan. Kung titignan ay mukhang mahimbing lang syang natutulog ngunit maraming makina ang nakakabit rito.
Makalipas ang dalawang araw

"Mr. and Mrs. Mancia, I'm sorry your son is comatose. "sambit ng doctor.
" At base rin po sa ibang test at lalo na sakanyang ulo, nagka amnesia ho ang anak ninyo"dugtong pa niya.
"Nagka amnesia po sya dahil sa lakas ng pag untog nya sa manibela"sambit nito. "thank you doc" pasasalamt ng mga magulang nito.
"you're welcome, and excuse me"sabi nito atsaka umalis.

Umiyak na ang mga magulang at kapatid ni Darren pati na rin ang kaniyang kasintahan.

_
"A Tragic Love Story"
By:cheyang_yuridyte
All rights reserved. Copyright©

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Tragic Love Story Where stories live. Discover now