Những đứa trẻ chưa lớn...

170 6 5
                                    

Có lẽ đám trẻ chúng tôi vẫn chưa đủ lớn, chưa đủ lớn để tha thứ, chưa đủ lớn để hối lỗi, chưa đủ chín chắn để suy nghĩ khi cư xử, chưa đủ kinh nghiệm để trải đời, chưa đủ chai lì để chịu oan ức, đả kích... Ừm, 1 vài đứa sẽ giả bộ người lớn,như tôi này, giả bộ rằng mình có thể vượt qua được thị phi, đau thương cuộc sống, giả bộ rằng mình có thể chèo chống, giúp đỡ hay bao dung, nhưng dù sao chúng tôi vẫn là những đứa trẻ chưa lớn, chúng tôi 17,chúng tôi còn Áo trắng quần xanh, còn trong vòng tay ba mẹ, còn cái quyền tùy ý, còn cái quyền giận dỗi... Đôi khi có chút giả dối để làm vừa lòng người khác, có chút hụt hẫng khi bị lừa dối, có chút rung động trước ngọt ngào,đau thương trước đắng cay...lúc đấy cứ nghĩ là mình đã được trải đời, mình đã đủ lớn. Nhưng không, đó chỉ là 1 góc của cuộc sống, nó bé tí thôi so với cái xã hội ngoài kia. Đáng sợ, nguy hiểm, cám dỗ...đáng sợ nhất, vẫn là lòng người... Những đứa bé này, tập quen thôi, chút im lặng, chút giả tạo nhưng đừng giả dối, chút nhẫn nhịn, chút học hỏi... Đó là ý nghĩa của tuổi 17, ngưỡng cửa khó bước, cho bạn quyền tùy ý, tức giận, vui vẻ, yêu ghét giận hờn,...nhắc nhở bạn lòng người muôn vẻ. Nhưng hãy từ sóng gió mà đứng lên, kẻ thù của kẻ thù chưa chắc là bạn, tri kỉ chưa chắc là muôn đời, đừng tin người quá đáng cũng đừng quá đa nghi. Nhắc nhở mình "khi nói chỉ nói 1 nửa, khi tin cũng chỉ tin 1 nửa". Đó là cuộc sống!!!

(Writen by me)

Những trích dẫn hay trong đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ