3 : unang araw sa school
ITO unang araw ko sa school kaya maaga ako gumising. Pag tapos ko mag suot ng uniform na cheap.
Tang ina! ang pangit ng palda! pano naman kasi hanggang tuhod ang haba niya, ang baduy baduy! kulay Blue siya na skirt, ang pang itaas naman white uniform. tinak-in ko siya hindi naman siya mahaba hanggang braso lang naman manggas niya.
pag ka baba ko unang nakita ko si kelly na kumain kasama si kade, hindi ko nakita si tita. unang naka pansin sa'kin si kade siya kasi naka upo paharap sa'kin puwesto.
" hi Xyriel Morning, kalika almusal kana. " sabi nito
tsaka lang ako napansin ni kelly
" hi insan, sorry hindi kita na puntahan sa kwarto mo. Gutom na kasi ako eh? "
sabi nito, halata naman gutom. puno pa naman ang pinggan nito. umupo na ako katabi ni kelly.
" si tita? " tanong ko kay kade
" ah, may pinuntahan lang, Kaya maaga siya umalis. "
tumango lang ako bago nag simula kumain. ginisa na kanin at pritong itong na may kasama hotdog.Sa bahay hindi ganito ang almusal. palagi ako nag papaluto kay mommy di kaya kay yaya mely ng pasta. kaya kahit ayaw ko pinilit ko na lang kumain nakahiya naman kay tita.
"Bakit insan? " tanong ni kelly
" ah, wala, naninibago lang ako.? " mahina kong sabi
wala na ako magagawa kaya kumain,
na lang ako." ah ok. "
°°°
pagkarating namin sa tapat ng gate ng school bumaba na kami ng tricycle, nag bayad na si kade kay manong bago kami pumasok sa loob ng school.pagkatapak pa lang namin sa loob siya naman tingin samin ng mga students oh sa'kin ang tingin, may mga lalaki tiningnan ako pababa na may paghanga sa mata. Napa smirk naman ako, ganun din mga babae may nakataas pa ng kilay ang iba.
" anong room mo Xyriel " tanong ni kade
" kasama ko siya sa room kuya? " si kelly na sumagot
tumango lang si kade habang naglalakad pa puntang room namin.
may nakaka salubong pa kami mga estudyante na hinahanap din ang room ang iba naman naka tambay lang sa gilid ng room nila." andito na tayo? " sabi ni kade
tiningnan ko ang room. malaki siya at malinis, napa tingin naman ako sa harap ng room namin may mga estudyante na din sa loob.
" waahh anjan na sila damon "
" ang gwapo talaga ni damon"
" yeah, gwapo din naman sila benjie"
" tama ka nga, nakaiinis lang ang dalawa nila kasama na bitch "
napa tingin ako sa nag nagkaka gulo na mga estudyante na babae yung mga lalaki naman napapa iling lang sa tabi. tiningnan ko ang pinag kakaguluhan nila. yung mga magkaka barkada kasama si blue eyes.
naglalakad na parang mga hari sa ginta ng hallway nangunguna na si blue eyes, pa punta sila dito samin. napa tingin mata nito samin, oh sa'kin nag tama mata namin dalawa. anjan pari ang seryoso niya mukha at malamig na tingin. ilang sandali lang na tumigil ito sa harap ng room na tinitingnan ko kanina.
" hi kade? " malanding bati ng bitch na kasama nila
payat ito maiksi ang buhok mukha niya puno ng makeup, ganun din kasama niya mahaba lang buhok nito.
BINABASA MO ANG
The Brat princess (on-going)
Romance{ROMANCE STORY} By = ILOVEUKISS21= Credits Cover to -IAMZEEMO Xyriel Forteza, One word to described her BRAT. Damon Montenegro- isang lalaki ubod ng sungit. isa sa panganay na anak ng may ari ng hasyenda Montenegro. Makakaya kaya...