The Day I met you

98 10 1
                                    

'The day I met you'

'The day I met you'

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Manong paki buhat naman ng mga bagahe ni Stella" It was my mom's voice, ako na lang ang hinihintay nilang makababa mula sa eroplano.


Kakatapak lang namin ngayon sa pinas not because of the business, but because I was told by my Dad to stay here for a while.

Yep, only me. Nag paiwan ang ate ko sa US dahil busy ito doon at walang bakante sa schedules niya ang pag sama sa amin dito.

"Maa'm Stella dahan dahan lang ho" Sabi ni Manong driver, siya kasi ang naatasan ngayong mag hahatid saamin patungo sa bahay ng Uncle ko. One week lang muna mananatili si Mom and Dad doon then after that lilipad nanaman sila pabalik sa US.

"Huwag kang pasaway sa Uncle mo ah?" I just nod on what Mom said while she's sitting beside me.

"I'm not a Kid anymore" I smiled a bit and carres her hand "Alam ko naman 'yon" Dugtong ko na lamang kahit alam kong labag iyon sa kalooban ko.

"Good" She smiled at me as she put her hands on mine. "Just call hs immediately if you need something."

I can't help but to stare at her, there is something emotion that is written on her eyes.

"I will"


Muling namayani ang katahimikan sa loob ng sasakyan, ilang minuto kaming nasa ganoong sitwasyon ng makarating kami sa bahay nila Uncle.

Sinalubong ako kaagad ni Tita kasama nito ang pinsan kong nag ngangalang Tania.

"Hi Stella! I'm Tania" She said as she extends her hand, hindi kami masyadong close ni Tania mula pa nung mga bata pa kami and maybe this is the right time for us to get to know each other.

"Hello" I smiled and held her hand.

"Naku! Selia ang laki na ng anak mo at ang ganda ganda pa niya!" I heard Aunt's voice as she walk towards to my direction, wala akong magawa kundi ako makipag beso na lang din sakaniya.

"May nobyo na ba ito?" Bigla niyang tanong na ikinayuko ko.

"She needs to focus on our own business" It was my dad's voice, there's an authority on his voice.

"Naku! anlaki na ni Stella at nakapag tapos na rin siya ng pag aaral, bakit hindi mo pa siya payagan?" I frowned. I agree with my Aunt's opinion, madami na din ang manliligaw na nabusted sa US.

The day I met you (ONE SHOT)Where stories live. Discover now