chapter 2 : hi! im cyrish yuri......

20 1 0
                                    

cyrish pov:

''ish susi, goodluck men '' c kent

''goodluck tukmol'' c mark

''goodluck kiss gusto mo '' c lawrence

'' eh kung baliin ko ung buto mo sa tagiliran ha ''

'' hehe harsh neto oh'' c lawrence

''alam mo yan''

''hahahahahahahahah'' napatawa nalang ung iba nameng kasama .

'' cgueh na ish ,magsisimula na ang karera'' pagputol ni jerome sa kasiyahan

''pare nandyan kapala '' c kent

''ish badluck'' tinulak na ko ni jerome at pinapasok sa sports car

nagsipasukan naren ung ibang kalahok sa kani-kanilang mga sports car ..

halos lahat ng kalahok ay determinadong manalo. pangalawang beses ko na sumale sa ganitong event ..1st place lang ako nung nakaraan . pero ngaun kailangan ko ng manalo para sa pangalan ng aming sikat na grupo..

mamaya-maya pa ay ibinaba na ang flag ,,, naging tahimik ang paligid, na halos makina ng sasakyan ang maririnig .

nasa pangatlo ang baby green ko , nakahanap naman ako ng tsempo kaya naunahan ko ung pangalawa .. masyadng agresibo ang nasaunahan . pa iba-iba ng direksyon ang pinupuntahan . halatang ayaw magpatalo. dalawang ikot na lang ang natitira at ngayn ay napantayan ko na sya.. idinikit nya ang sports car nya kay baby green na ikinagas-gas ng gilid ng pinto ko .

''SHIT!!'' napamura na lang ako sa ginawa ng gago

halos nagpapalit lang kame ng pwesto.. nakikita ko na ang finish line 

kung kanina nakakabingi ang ingay na mga sports car ngayon naman , nakakabingi ang sigawan ang mga tao .. at ang mga usisero ndi pa nakuntento nagsitayuan pa ...

''woohwoooooooooh nsjkdasdfhsxctsdfusdyfdyf'' mga nanunuod

nasaunahan ang kalaban kaya pinaharurot ko na si baby green na halos lumipad ito

at boom ...........

panalo ako

sa sobrang saya ko ndi ko napansin na babangga na pala ko sa pader . kaya napalakas ung preno ko ..kaya boom gasgas

pauwi nako sa mansyon , alas kwatro na kase ng hapon , madae kaseng aburetse ang event , at ang mga abno daeng pinuntahang booth.. tsk mga isip bata !!!!!

''TIK TAK TOW!!!'' , TIK TAK TOW!!!!'' ( ring tone ko yan ganda noh!)

'' hello LaLa!''

'' iha nasaan ka ''

''pauwi na po ako lala!''

'' we have an important dinner with mr. costovana and her older son ''

'' arriange marriage lala?''

''iha napag usapan na naten ito di ba ''

''sige po lala ''

ARRANGE MARRIAGE

ang bagay at salitang walang kwenta...

walang sinumang taong walang kwenta ang makakapasok sa makabuluhang mundo ko. at sa oras na may makapasok sisisguraduhin kong hindi na makakalabas!!!!!!!

im cyrish yuri divana , 17 yrs of age , 3rd yr college sa costovana university . taking BEED major in generalist . isa lang akong normal na babae, teka normal nga ba,,,,??????

magiging makabuluhan ang buhay hindi lang sa pagtulong sa ibang tao, pagpapasaya ng mahalaga sayo, pagaaral ng mabuti , magiging makabuluhan lang ito pag nagawa mo na ung mga bagay na makapapapasaya sayo , kaselfishan man sa iba . pero para saken life is too short and it's a free country you can do what you want!!!!!!

naabutan k si lolo sa sala , abalang - abala ito sa pagbabasa at mukang seryoso.

'' hi lolo''

''hi apo'' sagot nya habang may binabasang mga folder , mukang importante .

'' lo sige po bihis lang po ako''

''teka lang apo ''

''bakit po'' lumapit ako sa kanya at humalik sa pisnge.

humiga ako sa kalapit na sofa at itinaas ang paa Hay buhay!!

'' naka arriange marriage ka na naman apo, matuto kanamang humindi sa lola mo''

''lo k lang po un, papaatrasin ko na lang ang dapat paatrasin''

''haha iba ka talaga apo, sige sa pagkakataong ito tutulong nako ,

ayon sa hinire kong private investigator ...

si hanley costovana, 18 yrs old , tagapagmana ng ari arian ni don custudio costovana . mayaman at kilala sa buong mundo ''

''playboy , sikat , at walang pakialam sa mga taong nasasaktan nya'' dugtong ko

halatang nagulat si lolo sa mga sinabe ko

''lo may nakalimutan pa pala ko , sila ung may ari ng costovana university''

''mukang mapapadali ung pagpapaatras mo apo ha''

''siguro lolo, pero siguradong kakailanganin ko ung tulong mo lo ,akyat na po ako , may mahalaga daw po tayong dinner sabi ni lala'' umakyat nako sa taas at pumuntang kwarto ko , malamang duon ako pupunta , saan sa maid's room

naligo lang ako ng mabilis at nagbihis

'' mam ish nandun po sila sa may garden''

''salamat manang''

My Undefined Girl ...0.0...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon