10 điều khiến anh ghét em <1>

3.2K 364 17
                                    


•••

Người yêu của anh, anh yêu em thì yêu thật đấy, nhưng vẫn có nhiều lúc anh ghét em chết đi được. Là vì ghét theo đúng nghĩa đen, không sai một tí nào nên còn mơ anh mới để từ 'ghét' trong ngoặc kép nhé! Em hiểu anh chứ? Cơ mà anh yêu em, yêu quá cuồng si, yêu ngu ngốc đến ngây người nên anh nghĩ mãi mới chỉ ra mười điều khiến anh ghét em thôi. Anh đang viết cái này trong một quyển vở có giấu cả quỹ đen của anh. Nếu em có lỡ đọc được cái này và thấy quỹ đen của anh thì cho anh xin lỗi. Thực lòng xin lỗi vì tôi không thể kể với ai nên mới phải viết ra. Còn tiền quỹ đen; em yên tâm là anh sẽ dùng nó vào việc có ích. Cứ chờ mà xem. Bây giờ em đang rất tò mò anh ghét em vì chuyện gì đúng không? Vậy nhìn xuống dưới đi chứ chần chừ gì nữa.

1. Là vì em quá đáng yêu.

Mẹ kiếp cái lí do sẽ là câu mà em lẩm bẩm trong mồm ngay khi nhìn thấy dòng đầu. Anh cược mười củ khoai luôn. Em lúc nào chả nói như vậy. Cơ mà cũng đừng nghĩ anh nói linh tinh và không có cơ sở vội. Vì những lời đó sẽ là một cú vả khá đau đớn vào mặt em ngay sau khi tôi kể một số câu chuyện ra đấy.

Này nhé, em lúc nào cũng làm nũng anh thôi và điều đó khiến tôi cảm thấy em đáng yêu kinh khủng.

Jinie ơi, hôm nay anh đẹp trai quá đi bằng chất giọng nhẹ nhàng mà ngọt hơn mía lùi, kèm theo nụ cười rạng rỡ hơn nắng trưa, rạng rỡ đến mức anh cảm thấy da mình hơi đen đi chút đỉnh. Em thử hỏi xem ai mà không đổ em được cơ chứ?

Kể cả việc em lúc nào cũng rúc trong lòng anh như một chú mèo bất kể sáng trưa chiều tối. Cứ lúc nào có thể là em lại sà vào lòng tôi xong dụi má lên người anh. Anh lại phải chửi theo kiểu của em rồi. Mẹ kiếp, vừa đáng yêu vừa thơm. May cho em anh vẫn còn lương tâm, không thì em đã bị ăn sạch rồi.

Hay là có cả những lần em bị anh trêu xong giận quá mà mặt đỏ hết cả lên nữa. Yêu chết đi được, anh thề đấy.

Tái bút: tự dưng anh cảm thấy mình quá mù quáng khi viết hết những dòng trên...

2. Là vì em lúc nào cũng thả thính mấy chàng trai khác.

Anh lại cá thêm năm củ cà rốt là em sẽ lẩm bẩm Ơ lúc nào, sao em không biết? (lại được tính thêm vào một lần đáng yêu nữa) cho mà xem. Nếu thắng thì xin chúc mừng con thỏ bé nhỏ của anh - Jeon Jungkook, chú lại được thêm cà rốt rồi đấy. Còn nếu không phải thì thôi vậy. Nhưng anh vẫn có linh cảm về chuyện em sẽ nói như thế nên hãy chuẩn bị năm củ cà rốt, cộng thêm năm củ khoai trên kia là tổng cộng mười củ khoai và cà rốt lẫn lộn đi.

Xem nào, kể ra một số lần em thả thính nơi công cộng, lại còn trước mặt anh ấy hả? Dễ thôi. Giả sử như chuyện gặp thằng bạn của em tên gì mà Min Min ấy. Hình như là Park Jimin phải không? Cái thằng bé lùn lùn ấy. Hoặc là thằng nhóc kiệm lời lạnh lùng boy Min Yoongi. Aish, cả hai đứa đều có Min và cả hai đứa đều lùn, bây giờ anh già rồi, chả nhớ được. Nhưng có một chuyện tôi chắc chắn rằng, em đã đều thả thính hai đứa đó!

Lần nó đến nhà mình chơi, nó chả ríu rít tít mù, cười không thấy mặt trời đâu với em còn gì. Thằng Min Min nào ấy. Mẹ kiếp (lần hai)! Cả hai thằng đều mắt một mí! Okay. Được rồi. Anh ổn mà. Chung quy lại là, anh không biết bằng bùa mê thuốc lú gì mà mấy ngày sau đó, một trong hai thằng Min đến nhà mình, bấm chuông. Lúc anh ra mở cửa thì thấy một lẵng hoa phải gọi là ối giời ơi vừa thơm, vừa đẹp, vừa nhiều màu sắc, hình như là tổng hợp các loại hoa và còn kèm theo tấm thiệp màu hồng anh thích, thơm lồng lộn mùi Chanel no.5 (anh vẫn không hiểu sao con trai lại dùng loại đấy), ghi: Tặng bạn yêu của tớ, sau đó chấm, xuống dòng ghi nắn nót Chúc cậu một tuần mới tốt lành. Khi nào chúng mình lại gặp nhau tiếp nhé!, và một đống tim xanh đỏ tím vàng bên cạnh.

Tôi cũng đến chết vì cười mất thôi với mấy anh. Xin lỗi, người yêu tôi không thích sến đụ thế này đâu. Tôi đã thử nhiều lần rồi, nói mấy câu sến sến với em ấy ấy, nhưng em ấy toàn đánh tôi các cậu ạ. Vậy nên lần sau chỉ cần hoa và ghi tên người gửi thôi, chứ không cần chúc gì đâu. À mà thôi, tốt nhất đừng gửi. Vì Seokjin Kim tôi sẽ ghen đấy. Tốt nhất là đừng nên.

Đấy là một thằng Min. Còn thằng Min nữa nó tặng em socola hạnh nhân của Bỉ nhân ngày Valentine cơ. Chà, đúng loại anh thích còn em thì ghét, vì em dị ứng hạnh nhân. Ngay lúc ấy thế nào mà anh lại đói quá (trong lúc chuẩn bị đi đón em đi ăn ấy) nên anh ăn mất tiêu rồi. Anh biết là nghe có vẻ bỉ ổi nhưng chuyện đã qua rồi, hơn nữa em cũng bị dị ứng nên chắc em không để bụng đâu nhỉ?

Tái bút: anh-không-ghen-đâu.

3. Là vì em hay dẩu mỏ cãi lại anh.

Một thói hư, cần phải sửa, nghe không? Nếu không anh sẽ lấy hết can đảm bấy lâu nay, túm nó và quăng em ra ngoài cửa sổ đấy. Đừng thách anh. Anh là Seokjin Kim, anh làm được hết đấy! Không gì là không thể.

Đã thêm: ờm anh nghĩ lại rồi (một tuần sau khi anh viết xong cái này); là có thể anh sẽ không ném em ra ngoài cửa sổ nữa. Anh sẽ hôn lên luôn. Chứ ném mèo con của anh đi thì phí lắm.

4. Là vì em... không chịu học nấu ăn...

Anh đã nói với em trăm lần, nghìn lần, thậm chí vạn lần là để anh dạy nấu ăn cho rồi. Anh muốn vợ mình biết nấu ăn. Anh sợ đến lúc đi ra ngoài, hoặc những lúc không có anh ở nhà, em làm sao mà tự nấu được? Ờ thì có mì gói, em cũng có thể gọi đồ ăn về nhà, nhưng mà anh không muốn cho em ăn nhiều đồ ngoài. Nhỡ em bị ngộ độc thì sao? Hay có thể tên giao hàng thấy vợ anh xinh quá sẽ tán tỉnh làm quen? Cũng có thể lắm. Với lại làm vợ Kim Seokjin mà không biết nấu ăn thì quả là mất mặt. Được rồi anh xin lỗi, anh không cố ý nói như vậy. Nhưng anh vẫn có ý như vậy đấy. Mẹ anh sẽ thấy thế nào nếu con dâu không biết nấu ăn nhỉ?

Tái bút: là anh đang nghĩ cho em đấy cục cưng.

5. Là vì em nhạt thếch.

Đúng vậy người anh yêu; you got no jams! Em chả bao giờ cười trước mấy trò đùa của anh cả. Trong khi, em không thấy sao? Hoseok - thằng em chí cốt của anh nhiều lúc cũng cười động viên anh đấy! Vậy mà em chẳng thế gì cả. Hãy cười một lần cho anh vui đi mà... À không, anh biết rồi. Không phải em không thấy buồn cười, mà là vì em không có tí khiếu hài hước nào cả nên em không hiểu được câu đùa đấy.

Nếu đã đọc đến dòng này mà không chửi mẹ kiếp quá năm lần thì chúc mừng em. Sau bao lâu ở với Seokjin Kim này, em cũng đã học được một chút tính chịu đựng từ anh rồi đấy.

•••

còn tiếp...

10 things i hate about you | seokjinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ