"Hindi kita iiwan. Promise. Mamatay man ako"
Yan ang mga katagang sinabi nya sa akin noon.
Isang pangakong pinanghawakan ko.
Isang pangakong inasahan ko.
Pangakong akala ko ay totoo.
Pangakong nawalang parang bula.
Sa isang iglap. Sa isang iglap.. Gumuho ako. Kasabay ng pangakong hindi nya ako iiwanan..
Masakit.. Oo. Sinong hindi masasaktan diba?
Dahil..
Walang taong gustong masaktan at maiwan.
***
"Babe!" Sigaw ko kay Edward, boyfriend ko. Masasabi kong swerte ako sa kanya. Mabait, matalino, at gwapo, bonus nalang ang pagiging may kaya ng pamilya namin.
"Babe, I miss you. How's your day?"
"I miss you too" I kiss him on his cheeks.
Pumasok na kami sa bahay, bumibisita sya. Besides, were on our legal age and legal kami sa parents namin.
"Pasyal tayo?" Alok nya sa'kin habang nakangiti na lalong nagpalitaw ng dalawa nyang dimples.
"Sure! I'll just go up, change my clothes"
"Alright!"
Umakyat na ako sa taas and change my clothes.
Shorts at sleeveless lang ang sinuot ko at nilugay ko ang wavy kong buhok. Lipgloss lang at hindi na ako nagmake-up.
"Gorgeous" Edward said with his eyes wide.
"Tss. Bolero mo po" I laugh. Dahil tinatago ko ang kilig ko. Kahit na lagi syang ganyan, di pa rin matanggal sa'kin ang kilig na parang kahapon lang naging kami.
"I love you so much Taylor" He said when he reach and hug me.
"I love you more Edward" Then we kiss.
"Ehem" Nagulat kami ng biglang dumating si Papa.
"What are you two doing huh?" Patay.
"Uhh Pa--" Ed stop me.
"Papa, first stop po yun para sa magiging apo nyo" What the?! Apo?!
"Ganun ba? Sige. Gusto nyo sa kwarto?" Papa winked at Ed.
"Pa! Aalis muna kami!" I yelled. Gosh! Is he serious?!
"Joke lang nak. Di ka naman mabiro" He laugh and then umalis na sya.
Edward and I went to the mall.
Eto ang gusto ko sa kanya e. Natatyaga nyang samahan ako pag-shoshopping.
"Try this babe" Pinakita nya sakin ang isang flowered dress. So cute! *o*
Dumating kami sa bahay ng around 8 o'clock. Nadatnan din namin si Mama na nagpe-prepare ng dinner.
"Tay! (Tey) Where have you been darling? Oh Hi there Edward!" Nagbeso sila ni Mama.
"Hello po Ma, namiss kita" Edward said to Mama. Close sila e. Hahaha!
"Nako hijo, dito ka na kumain. Taylor darling, call your Papa and Steve"
"Yes Ma" Kaya ayun,