The Guy In The Picture

21 4 0
                                    


( Flashback 16 years ago)

Naglalaro kami sa park ng tagu taguan ng mga pinsan ko. Nandito ako sa likod ng malaking halaman. Di parin kasi ako nakikita ni Insan eh. Shhh...... kayo baka kasi makita nila ako.


"Cass!! Uy! nasan kana!?" sigaw ni pinsan ko.


Hihihihi.....bahala sila di ako lalabas hanggang-


Teka? Ano yun?


May nakita akong isang papel? o .......picture? Nilapitan ko yun ng dahan dahan baka kasi makita nila ako. Nang makuha ko yun tinitigan ko lang at sinuri.


Hmmm.....sino kaya to? idedescribe ko ha. Lalake siya, tappos maputi, sa tingin ko matangkad din siya. Mga 9 years old siguro. MAtangos din ang ilong niya, may blue eyes at mukhang may lahi.


"Boo!! Nakita rin kita! Hahahaha!"


*pout* Hayss dahil sa picture nato nakita tuloy ako.


Kinuha ko ang picture at ibinulsa ko. "Ang daya niyo!" pagmamaktol ko.


Sino kaya to? Hmmm......hahanapin ko nalang siya.


(End Of Flashback)

Cassidy's  PoV

Hanggang ngayon hinahanap ko parin ang guy sa picture pero wala parin ehh. Nilagay ko yun sa wallet ko para di mawala at isa pa may asawa na ako noh.....

"Hey..sweetie.... bat malungkot ka? Is there something wrong??"

Well thats my husband. Ace Alfred Alcantara.I met him 2 years ago. Mag iisang taon na kami ngayong Mayo. Nang hinala na ako na siya to pero mukhang hinde ehh.. bata rin kasi ang nandito sa picture tas 25 years na siya. Medyo mag kamukha sila parehang may blue eyes at yung shape ng mukha nila. Itatanong ko nalang sa kanya.

"Hey.. your spacing out again....... May problema ba? Tell me..."

"Ahmmm..........w-wala naman.." sasabihin ko ba? Aist. ewan! Sasabihn ko nalang tutal asawa ko naman siya eh.

" Halatang meron eh... what is it?"

" About the boy in this picture" I said tas binigay sa kanya ang picture. Nung tiningnan niya yun nagulat siya. Teka? kilala  ba niya ang bata sa picture?

"Do you know him sweetie?" I ask.

"Y-yeah... kaano-ano mo siya?" He ask back.

"Well...I just found that picture when I was six years old, hinanap ko siya but I didn't see him, He was my fisrt love even if it was a picture" I said with a smile.

He smiles and said:

"I LOST THIS PICTURE WHEN I WAS 9 YEARS OLD"


The Guy In The Picture [ ONE-SHOT ]Where stories live. Discover now