Chapter 1 - "Are you stupid?!"

4 1 0
                                    

Kanna's P.O.V.

~ Woosh ~ ( Airplane taking off )

At exactly 2 in the midnight, me, together with my band mates flew away to Philippines. Believe it or not, I'm actually nervous, really nervous. You can't blame me if I felt this way, cuz it's my first time performing OUT OF THE COUNTRY. Bakit ba kasi yung siraulo naming club adviser ay may kakilala sa pesteng lugar na yun! Huhuhu...Gusto ko ng umu--

"Hey! You okay?!" Saki asked, one of my band mates.

"Hmmm?" di siguradong sagot ko.

"Look guys! Kanna is actually nervous! Hahaha--"Saki shouted that caused everyone to look. Siniko ko naman sya.

"Yah! What was that for?!" He shouted again after what I did.

"Anong what was that for?! Batukan kita Jan!" I shouted back.

"Hahaha... Kanna? You don't have to be nervous ... Nandito naman kami eh!" Kaito said that made my heart calm a bit.

"I'm okay... You guys don't have to worry." I ensure them.

"You sure?" Paniniguro nya pa.

"Hmmm.." Nakangiting sagot ko naman.

"Hahaha... Wag kayong maniwala dyan! Hindi yan okay eh! Hahaha" Singit na naman ni Saki.

"Magtigil ka Saki,kung ayaw mong iuwi kita sa Japan at ialay sa mga dyos dun!" Sabi ko sa kanya at tanging mahabang nguso lang ang isinagot nya.

*Author's Note: Ang Sake (pronounced as Saki) ay kilala sa Japan bilang isang Alak. Gawa ito sa bigas kaya kilala rin ito bilang Rice Wine. Ito ay madalas ialay sa mga shrines doon at sinasabing may makukuha kang best luck or blessings pag nagkataon...Kaunting kaalaman lang yan galing sa inyong Author! Hahaha Peace up!*

"Kanna! Saki! Wag nga kayong maingay! Natutulog si Sir..." Seryosong saway naman ni Riku.

"Sorry.." Nakangusong sabi ko.

"Hahaha takot ka pala Kay Riku eh!" Malakas na sabi ni Saki.

"Saki!" Salubong ang kilay na sigaw in Riku. Mahina naman akong natawa.

"Ano ka ngayon?!" Tatawa-tawang sabi naman ni Haru.

"Ha-ru-to!" Baling naman sa kanya ni Riku.

"Eh kasi naman eh!" Nakangusong sabi rin ni Haru. Napangisi tuloy si Saki. Hahaha... Now this is getting funny.

"So cute!" Di ko naman maiwasang isigaw yan dahil sa sobrang panggi-gigil. Hahaha Napisil ko tuloy pisngi ni Saki't Haru! Bwahahaha

"Hmmm..." Mahinang sabi naman ng kung sino. Napalingon naman kami kay sir..

dO_Ob

Nayari na...

"Shoot..." Mahinang sabi naman ni Saki.

"Tsk Tsk... Kanna." Nagbabantang sabi na may kasamang masamang tingin ni Riku. Napanguso na naman ako.

"Oh! We're here already? Hmm... That was fast..." Sabi ni Sir... Napailing naman kami.

"Ahmm.. Sir? Kaka take off palang po natin... It is just 3 in the morning.. So, it's just been an hour since we take off." Paliwanag naman ni Riku.

"Huh?! Really?!" Sabi ni sir tapos tumingin sa relo nya. "Oh! You're right! It's just 3." Nanlulumong sabi nya.

"Ah... Sir! No worries... Sa susunod po na gumising kayo... Nandon na tayo. Kaya po matulog na lang po uli kayo. Okay?!" Kaito said. Sinamaan naman sya ng tingin ni Sir. "Ahehehe?" Dugtong pa nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 01, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon