Chapter 1:Planned Holyweek

304 5 0
                                    

Jho's POV

Holy Week na naman at nagyaya Sina Deanna na mag Subic Kasi Hindi pa daw sya nakakapunta dito. At sakto rin namang Hindi ako uuwi ng Batangas kasi nasa business trip si Mama kasama si Jaja. Si papa naman Hindi ko alam Kung nasan matagal na kasi kaming Hindi nakakapag usap. Ngayon pupunta muna kami Ni Deanna sa Dorm Kasi mag pe-prepare pa kami ng mga dadalhin.

Nang biglang akong gulatin ni Deanna sa likod ko.

Ate! Hoiiiii ! Ate Jho! Earth to ate Jho!!! Okay ka Lang ba? Tanong nito.

Oo deans, pagod Lang siguro sa training.

Ay ate nga pala nag text sakin si Kuya Nico! Sabi nito na mukang excited

Anong sabi?

Sabi nya his coming with us daw! Diba masaya Yun!

Madami pa syang sinabi pero Wala na akong naintindihan, iniisip ko Kasi na maganda sanang pumunta sa Subic Kung kami Lang para makapag isip isip muna ako pero parang Hindi pala.

Hoi ate Jho naman eh kanina pa akong nagsasalita dito Wala naman pala akong kausap.Medyo malungkot na Saad nito.

okay ka Lang ba talaga? Gusto mo cancel nalang muna natin....
Pinatigil ko na sya sa pagsasalita like.

Deans okay Lang ako pagod Lang talaga siguro. Tara na baka gabihin tayo!

Okay, ikaw bahala.sabi nya nalang

Habang papunta kaming parking nakita ko sina Maddie kasama nya si Ponggay at Tey.

Mads!Tawag ko dito.

Oi, Jho Tara sabay na kayo! Punta ba kayong dorm?tanong nito.

Oo eh, maganda sana Yan kaso may dala Kasi akong kotse eh.sabi ko naman dito.

Okay,so Kita nalang tayo sa dorm. Sagot naman nito.

Yep,Kita tayo sa dorm.

Ow, bye Ate jho, Deanna babes.sigaw naman Ni pong sa loob ng kotse Ni Maddie .

Hahahahha sige ingat kayo.paalam ko sa kanila.

Bye. Sabi nila at sabay ng paag andar ng kanilang sasakyan.

Tara na deans..

Nag punta na nga kami sa dorm, halos magkasabay Lang Ang kotse namin Ni mads.

Ate Jho una Nako Kita nalang tayo bukas.. bye. Paalam pa nito sakin.

Yeah,tulog nang maaga.

Papasok na Sana ako sa kwarto ko ng biglang may nagsalita.

At kelan ka pang natutong mag drive ha.malamig na tanong nito.

Pagharap ko taking gulat ko nang Makita ko si Ate Ells na nakatayo sa gilid ng pinto ko.

Oh my God Ate ells. Masayang sabi ko. Kelan ka pa dito? Sinong kasama mo?

Oi, ineng dahan dahan naman.Isa-isang tanong laang. Tumatawang sagot nito.

Ako Lang Ang nandito. Busy Kasi sila besh kaya ayon iniwan ako.
At kadadating ko Lang din kani-kanina. Natatawang paliwanag nito.

Oh ako naman sagutin mo?! Kailan kapa natutong mag maneho,aber! Pataray na sabi nito.

Hahhahahahah, mga 3 months na teh ells,bakit?

Wala naman Tara samahan mo muna akong kumain. Ngiting ngiting Sabi nito.

As usual Same ate ells. Mahilig paring kumain.😂😂😂

Nagyayang mag Vikings si Ate ells kaso masyadong malayo at maaga pa kami Ni Deanna bukas kaya sa kitchen nalang kami kumain at nag kwentuhan.

Habang nag kwekwentuhan kami Ni ate ells bigla nalang may yumakap sa likod ko.

....:B?!aren't you sleepy,yet?

Sa amoy palang ng pabango nya kilala ko na agad. Yung medyo ma-accent nyang salita at Yung pagkakayakap nya.

Why B?Sleepy na? Una ka na sunod na ko!medyo malambing Kong Sabi

Eh you're not coming pa?!let's go, you have to sleep early because you have to leave early tomorrow.

Hoy! Tolentino!

Hi,te ells😀can we go na? Mag aaral pa to eh at mag eempake pa. At sosolohin ko muna to because we're going to be seperated this holiday eh,so pls. Pretty te ells pls.🙏🙏🙏

Oh, sige na goodnight Tolentino wag Kang masyadong malambing diyan baka magselos Ang baby soon to be mo sige ka. Sige na kina besh na kwarto ako matutulog eh. Bye babies. Sabay beso.

So,let's go na!nakangiting Sabi ni Kat sakin.

Let's go!😀

Pag akyat namin nag eempake na Rin ako at naglinis ng katawan. Bago ako matulog chineck ko muna lahat baka may maiwanan ako eh. Then after nun nag kwentuhan kami no Kat at natulog nadin.

See you tomorrow Subic!!!!

Nagbago na nga ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon